Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Cụ thể, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu, nam hành khách B.D.H (sinh năm 1982, Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của vị khách này lên khoang hành lý phía trên, tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. Những hành khách lên trước đã để hành lý vào kín khoang.

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên. 

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Một nam hành khách đánh vào đầu nữ tiếp viên hàng không tại sân bay Vinh vừa bị xử phạt 15 triệu đồng

Sự việcsau đó đã được tiếp viên trưởng lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh, đồng thời đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.

Xét theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 của Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H mức phạt tiền 15 triệu đồng.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh.

Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/danh-vao-dau-nu-tiep-vien-nam-hanh-khach-bi-phat-15-trieu-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Máy bay Jetstar hạ cánh khẩn từ độ cao 10.000m để cứu hành khách bị sốc thuốc

Cụ thể, sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng trên 1 giờ bay, hành khách đang nghỉ ngơi thì tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một hành khách. Ngay lập tức, 2 tiếp viên di chuyển nhanh đến khu vực có tiếng kêu thì nhận thấy 1 nam hành khách

Táy máy mở cửa thoát hiểm tàu bay, bị phạt ngay 2 triệu đồng

Cụ thể, vào lúc 12h40 phút ngày 9-7-2018, chuyến bay BL212 của hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12h45 phút. Sau khi hành khách lên hết tàu bay, hành khách P. V. H.L ngồi số

Nhiều khách vô tư dùng điện thoại trên máy bay bị xử phạt

Theo nhà chức trách hàng không, căn cứ vào Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay”, khách đều bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Máy bay Vietjet đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Tiếp viên đã thực hiện sơ cứu hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để có thể cứu chữa cho hành khách.

Máy bay từ Bangkok đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn để cứu khách đau tim

Ngay lập tức, nam tiếp viên và những người bên cạnh đã hỗ trợ di chuyển hành khách này xuống hàng ghế dưới rộng rãi hơn, đồng thời báo cho tiếp viên trưởng để triển khai quy trình cấp cứu khẩn cấp.

Khách ném điện thoại rách mí mắt nhân viên hàng không bị cấm bay

Nam hành khách này bị cấm bay 12 tháng (từ 21/6/2018 - 20/6/2019) và chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Nguyên nhân được nhà chức trách hàng không cho biết là do hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật

Táy máy nghịch áo phao trên máy bay, nam hành khách bị phạt nặng

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Côn Đảo sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với nam hành khách này. Cá nhân hành khách N.V.Q. sau đó cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Hành vi này của hành khách N.V.Q. đã vi phạm quy định của Chính

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Hướng dẫn get link Fshare, Tenlua, 4share, sharevnn bằng LinkSVIP

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với nền tảng công nghệ điện toán đám mây miễn phí và an toàn cho người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với khách hàng, bạn

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.