Khách nước ngoài lên nhầm máy bay, nhân viên hàng không bị phạt 4 triệu

Ngày 28/2, Cục Hàng không đã lên tiếng về sự việc hành khách nước ngoài lên nhầm tàu bay tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, khoảng 9 giờ 12 phút ngày 20/2/2018, tổ bay của chuyến bay VN651 dự kiến khởi hành lúc 9 giờ 10, hành trình TP.HCM đi Singapore báo cáo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, trên tàu bay có 1 hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay.
Sau khi đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra thì phát hiện hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TP.HCM đi Yangon - Myanmar.
Sau khi phát hiện, hãng hàng không đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.
Ngay sau khi để xảy ra vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã giao Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Sau đó nguyên nhân được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay Sabre bị trục trặc 4 phút, (từ 8 giờ 56 đến 9 giờ 00), nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công, trong quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.
Trên cơ sở điều tra, xác minh trên cho thấy, vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Căn cứ quy định hiện hành, Cảng vụ HKMN đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 với mức xử phạt là 4.000.000 đồng/người.
Ngoài ra, Cảng vụ HKMN cũng yêu cầu các đơn vị: VIAGS - Tân Sơn Nhất, Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), Đoàn tiếp viên & Đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên và rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh trường hợp tương tự nêu trên xảy ra; báo cáo kết quả về Cục HKVN, Cảng vụ HKMN theo quy định.
Mai Anh (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/khach-nuoc-ngoai-len-nham-may-bay-nhan-vien-hang-khong-bi-phat-4-trieu.html

TIN LIÊN QUAN

Khách bỏ quên hơn 1 tỷ đồng trên máy bay được Vietnam Airlines trả lại

Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD tương đương trị giá 1,032

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Sự cố này được Cục Hàng không xếp vào diện sự cố nghiêm trọng nhóm B, tức là chỉ sau sự cố nhóm A (tai nạn) về mức độ nguy hiểm, dù cả chuyến bay cùng phi hành đoàn bay an toàn sau sự cố hạ cánh nhầm.

Cảng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào vận hành

Sáng ngày 30/12, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn SunGroup đã chính thức đưa sân bay quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

Máy bay của Vietam Airlines hạ cánh "nhầm" xuống đường băng chưa được khai thác tại sân bay Cam Ranh

Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1-2018. Trên máy bay có tổng số hành khách 203 khách. Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về

Sắp có đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam do Vietnam Airlines vận hành

Hiện tại để bay đến Mỹ, hành khách của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác phải quá cảnh tại một quốc gia trung gian (phổ biến là Trung Quốc, Hàn, Đài Loan, Nhật) trước khi có thể đáp xuống Mỹ.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng: Do tổ lái chưa tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay

Theo kết luận sơ bộ của Tổ điều tra, nguyên nhân chính của sự cố là do sau khi thực hiện phương thức tiếp cận RNAV đầu 20 của đường cất hạ cánh (CHC), tàu bay đã đối chuẩn với đường CHC số 1 đang sử dụng, tuy nhiên, tổ lái lại xác định đây là đường

Vietnam Airlines sẽ bố trí tàu bay riêng đón đội Olympic Việt Nam

Theo đó, trong ngày 1-9, Vietnam Airlines sẽ bố trí khai thác thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta, bên cạnh chuyến bay thường lệ hàng ngày của Hãng, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến

Trải nghiệm không gian đặt biệt cùng Singapore Airlines qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Được tạo ra bởi cơ quan sáng tạo TBWA Singapore, chiến dịch truyền đạt ý nghĩa của một hành trình mang tính cá nhân đặc biệt sâu sắc của khách hàng khi trải nghiệm du lịch cùng Singapore Airlines.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.