Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào ngày 3-9, trong quá trình làm thủ tục check-in cho chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP. HCM, nam hành khách D.H.L (24 tuổi, tại Bình Thuận), khi được nhân viên an ninh sân bay mời kiểm tra lại hành lý ký gửi đã bất ngờ phát ngôn “trong này có bom”.

Lực lượng an ninh hàng không sân bay sau đó đã kiểm tra kỹ người và hành lý ký gửi của hành khách D.H.L và không phát hiện bất thường về an ninh, trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nam hành khách này vẫn bị lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 4 triệu đồng và cấm bay 12 tháng. 

Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Một nam hành khách vừa bị cấm bay do phát ngôn có bom trong hành lý

Theo quy định, trong suốt thời gian bị cấm bay, các đơn vị trong ngành Hàng không từ cảng tới hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ kiểm soát không để hành khách này được đi máy bay.

Với hãng hàng không, việc kiểm soát phải được thực hiện từ trụ sở chính đến các chi nhánh trên cả nước, chi nhánh ở nước ngoài, các đơn vị khai thác, dịch vụ mặt đất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành khách trên từ thời điểm mua vé, đặt chỗ và làm thủ tục đi các chuyến bay.

Theo nhà chức trách hàng không, phần lớn các vụ đe dọa có bom ở sân bay, hành lý xảy ra với nhóm hành khách thiếu hiểu biết, không ý thức được hậu quả từ câu nói vô ý của mình. Bản thân hành khách D.H.L cũng thừa nhận là phát ngôn có bom do nóng giận.

Tuy nhiên, với hàng không, an ninh, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, dù có là phát ngôn bông đùa, hay nóng giận nhưng đều được ghi nhận là đe dọa, uy hiếp tới an toàn, an ninh hàng không nên đều sẽ bị lập biên bản, hình thức xử lý tùy theo vụ việc và mức độ.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/tu-dung-phat-ngon-co-bom-trong-hanh-ly-khach-bi-cam-bay.html

TIN LIÊN QUAN

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Bị cấm bay vẫn lọt qua các cửa an ninh để bay sang Nga

Lần đầu tiên một hành khách bị cấm bay nhưng vẫn lọt qua cửa kiểm soát của hãng hàng không, nhân viên an ninh sân bay để bay sang Nga.

Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

Cụ thể, tại điểm Kiểm tra an ninh số 8, an ninh sân bay đã phát hiện trong ba lô của anh P.H.K. có 1 chiếc iPad. Qua kiểm tra, anh K. thừa nhận đã lấy chiếc iPad trong nhà vệ sinh ga quốc tế thuộc khu vực hạn chế của cảng. Anh K. sau đó thừa nhận

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã ra Quyết định 269 xử phạt ông N.V.M. 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Hai nhân viên hàng không hợp mưu trộm Macbook của khách

Cụ thể, khi đang tuần tra trên đường công vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện 2 nhân viên là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân

Có hay không việc nhân viên sân bay bảo kê taxi dù

Theo cơ quan chức năng, tại một số cảng hàng không, sân bay trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách đi tàu bay bị các đối tượng là cò mồi, taxi dù lừa chiếm đoạt tài sản, nâng giá cước đi xe taxi; lăng mạ, hành hung nhân viên an ninh hàng

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt