Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay


Theo đó, đầu tháng 10-2018, trong quá trình kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phát hiện hành khách N.V.M. (thường trú Sơn Tây, Hà Nội) dùng CMND mang tên P.V.V. để làm thủ tục chuyến bay CJ141 từ Hà Nội – TP.HCM.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã ra Quyết định 269 xử phạt ông N.V.M. 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”. 

Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay

 Dùng giấy tờ giả đi máy bay là hành vi vi phạm, bị cấm trong lĩnh vực hàng không

Tuy nhiên, đã quá thời hạn nộp phạt rất lâu, nhà chức trách hàng không cũng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về nơi ở của hành khách M., đồng thời đề nghị chính quyền địa phương phối hợp đôn đốc, nhưng hành khách này vẫn không chịu nộp phạt.

Công an xã nơi hành khách M. cư trú đã xác nhận ông M. hiện vắng mặt tại địa phương. Nhà chức trách hàng không cũng không thể liên lạc được với hành khách này theo số điện thoại đã cung cấp, do đó buộc phải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp “mạnh tay” hơn, là đề xuất đưa hành khách này vào danh sách cấm vận chuyển hàng không, đồng thời tiến hành kiểm tra trực quan bắt buộc với hành khách này sau khi hết thời hạn cấm.

Thời gian qua, việc hành khách cố tình dùng giấy tờ của người khác, giấy tờ giả đi máy bay không phải là chuyện hiếm. Các trường hợp lực lượng an ninh hàng không sân bay phát hiện đều bị xử phạt đến 7,5 triệu đồng. Song, vẫn không ít hành khách cố tình vi phạm vì ham vé máy bay giá rẻ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc lực lượng an ninh hàng không kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm liên quan đến giấy tờ giả mạo không đơn thuần là vấn đề thương mại, phòng ngừa vấn đề “lậu vé” mà quan trọng hơn là để phát hiện các trường hợp tội phạm nguy hiểm cố tình thâm nhập lên tàu bay bằng giấy tờ giả.

Thực tế, hãng hàng không không bị thiệt hại kinh tế, chỉ có hành khách vừa bị phạt nặng, vừa không được bay, nếu tái phạm nhiều lần có thể bị cấm bay.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/tron-nop-7-5-trieu-dong-tien-phat-khach-bi-de-xuat-cam-bay.html

TIN LIÊN QUAN

Định mang lậu 10 kiện mỹ phẩm Hàn Quốc, hành khách bị từ chối bay

Tuy nhiên, dù trong kiện hàng hóa có chứa số lượng lớn mỹ phẩm còn nguyên hộp, trên vỏ có chữ Hàn Quốc song tại thời điểm kiểm tra, hành khách P.K.H không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Một khách nước ngoài bị đề nghị từ chối cho nhập cảnh do không có giấy tờ tùy thân

Hành khách Masenna Bokang Jon đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh hơn 1 tháng trong tình trạng không được tắm giặt, gây mùi hôi khó chịu và mất vệ sinh chung.

Nhiều khách vô tư dùng điện thoại trên máy bay bị xử phạt

Theo nhà chức trách hàng không, căn cứ vào Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay”, khách đều bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Khách ném điện thoại rách mí mắt nhân viên hàng không bị cấm bay

Nam hành khách này bị cấm bay 12 tháng (từ 21/6/2018 - 20/6/2019) và chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Nguyên nhân được nhà chức trách hàng không cho biết là do hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật

Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp quá trình kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải vi phạm

Đối với đơn vị vận tải hàng hóa, tập trung xử lý vi phạm quy định về tải trọng xe, kích thước thùng xe, rơi vãi vật liệu rời, chống đối người thực thi công vụ; xử lý trách nhiệm các đơn vị vận tải hàng hóa có phương tiện vi phạm và tái vi phạm

Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Lực lượng an ninh hàng không sân bay sau đó đã kiểm tra kỹ người và hành lý ký gửi của hành khách D.H.L và không phát hiện bất thường về an ninh, trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nam hành

Táy máy nghịch áo phao trên máy bay, nam hành khách bị phạt nặng

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Côn Đảo sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với nam hành khách này. Cá nhân hành khách N.V.Q. sau đó cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Hành vi này của hành khách N.V.Q. đã vi phạm quy định của Chính

Khách nước ngoài đột tử trên chuyến bay Việt Nam đi Pháp

Hành khách N.B đi với một hành khách khác là bác sỹ trên cùng chuyến. Khi phát hiện sự việc, Cơ trưởng đã thông báo ngay cho bộ phận mặt đất của Hãng liên hệ với nhà chức trách sân bay, y tế hàng không và các đơn vị liên quan tại sân bay Paris

THỦ THUẬT HAY

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Khắc phục lỗi Yahoo không nhận được mã khôi phục Facebook

Sử dụng tài khoản Yahoo để đăng ký Facebook phổ biến với nhiều tài khoản Facebook đời đầu, từ những năm 2011 trở về trước. Thời điểm đó Yahoo Mail vẫn phát triển rất mạnh, việc dùng Yahoo Mail để đăng ký tài khoản

Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video trên Microsoft Edge

Ở bản cập nhật Windows 10 build 17704 mới đây, Microsoft đã cải tiến khá nhiều cho trình duyệt Microsoft Edge, trong đó có một tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát được tính năng tự chạy media trên trình duyệt

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.