Nhà ga T1, sân bay Nội Bài được sửa chữa xong, có thể đón 15 triệu hành khách/năm

Dự án “Sửa chữa nhà ga hành khách T1” chính thức được nghiệm thu hoàn thành với diện mạo mới hiện đại, khang trang.

Nhà ga T1, sân bay Nội Bài được sửa chữa xong, có thể đón 15 triệu hành khách/năm

Nhà ga T1 khang trang, hiện đại hơn sau khi sửa chữa

Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, nhà ga hành khách T1 đã hoàn thành dự án sữa chữa. Phương án cải tạo không làm thay đổi về quy mô công trình, tăng công năng sử dụng. Tổng diện tích sàn 90.000 m2 với 4 cao trình và 1 tầng hầm.

Tầng 1 gồm sảnh đón cho hành khách đến, khu vực xử lý hành lý đến, khu trả hành lý.

Tầng 2 gồm sảnh cho hành khách đi, khu vực làm thủ tục check-in và phòng chờ cho khách làm thủ tục hàng không lên máy bay. Bổ sung 2 busgate, tăng số cửa ra tàu bay cho khách lên 12 cửa đảm bảo đủ năng lực khai thác giờ cao điểm.

Tầng 3 gồm các khu vực văn phòng được thiết kế tách biệt, có lối đi riêng tại hai cánh A, B; và khu phòng chờ, phòng khách VIP, khách CIP được bố trí tập trung tại khu D.

Dự án “Sửa chữa nhà ga hành khách T1” được khởi công ngày 11-7-2017 và hoàn thành vào 30-7-2018, nghiệm thu ngày 31-8-2018.

Nhà ga hành khách T1 đã được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế ban đầu 6 triệu hành khách/năm.

Sau nhiều năm khai thác quá tải đã được mở rộng và khánh thành sảnh E vào năm 2013, nâng công suất lên 9 triệu hành khách/năm. Đến năm 2017, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cải tạo, sửa chữa để tăng hiệu quả khai thác và nâng công suất phục vụ lên tới 15 triệu hành khách/năm.

Hà Linh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/nha-ga-t1-san-bay-noi-bai-duoc-sua-chua-xong-co-the-don-15-trieu-hanh-khach-nam.html

TIN LIÊN QUAN

5.000 tỷ đồng mở rộng sân bay Vinh, Cát Bi và Phú Bài

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng bằng vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự kiến, dự án khởi công công trình vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Ô tô khách cháy rụi trên quốc lộ 27C, hành khách may mắn thoát nạn

Xe khách thuộc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, đang trong hành trình từ thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và hỏa hoạn xuất phát từ phía sau thân xe.

Đề xuất lập ga hàng không trung chuyển cho Tân Sơn Nhất

Phó chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Thị Bảo Quỳnh cho biết, ga hàng không trung chuyển là mô hình ga hàng không nằm ngay tại trung tâm thành phố. Hành khách có thể check-in, nhận thẻ lên máy bay và gửi hành lý ngay tại ga này sau đó lên xe buýt ra sân bay

Táy máy nghịch áo phao trên máy bay, nam hành khách bị phạt nặng

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Côn Đảo sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính với nam hành khách này. Cá nhân hành khách N.V.Q. sau đó cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Hành vi này của hành khách N.V.Q. đã vi phạm quy định của Chính

Cần hơn 116.000 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 sân bay trọng yếu

Theo đó, ACV đã rà soát, lập kế hoạch đầu tư các dự án trọng điểm, giai đoạn 2018-2025. Trong đó, đối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sẽ đầu tư nâng cao năng lực khai thác (nhà ga T3 công suất 10 triệu khách/năm, nâng cao năng lực đường hạ cất

Chuyến bay đi/đến Tuy Hòa phải hủy vì sân bay đóng cửa

Cụ thể, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h5 và sẽ hạ cánh lúc 15h15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư

Nữ hành khách Trung Quốc đe dọa có bom, cả sân bay phải sơ tán

Nữ hành khách được cách ly, kiểm tra người và hành lý, đồng thời phỏng vấn, viết tường trình. Lực lượng chức năng không phát hiện có bom hoặc chất gây nổ.

Máy bay của Vietam Airlines hạ cánh "nhầm" xuống đường băng chưa được khai thác tại sân bay Cam Ranh

Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1-2018. Trên máy bay có tổng số hành khách 203 khách. Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

Hướng dẫn cài đặt phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3

Mới đây, phiên bản Electra Jailbreak RC 1.3 tiếp tục bị rò rỉ bởi các lập trình viên, mặc dù chưa được phát hành chính thức nhưng khả năng hoạt động tạm ổn và có thể cài được khá nhiều tinh chỉnh thông qua Cydia.

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

Cách đăng nhập tra cứu vnedu nhanh chóng và đơn giản trên máy tính/điện thoại

Sau một thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid-19, toàn bộ học sinh trên cả nước đã được đi học trở lại với sự trợ giúp của sổ tra cứu kết quả vnedu, phụ huynh có thể dễ dàng kiểm tra điểm, thời khóa biểu và kết

Google thêm tính năng chia sẻ lịch sử vào Chrome cho iOS

Các tùy chọn mới bao gồm chia sẻ các trang web với các mạng xã hội và thông qua tin nhắn. Các ứng dụng Android cũng sẽ có các tính năng tương tự.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.