Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone


Google Photos là ứng dụng sao lưu ảnh đơn giản và tiện dụng. Ưu điểm của nó nằm ở khả năng chỉnh sửa ảnh, và nổi bật là chức năng Color Pop.

Buồn thay, chức năng biên tập ảnh mới chỉ khả dụng trên Pixel 3 và các dòng điện thoại khác hỗ trợ chụp ảnh chân dung (portrait mode) bao gồm Pixel 2, Moto G6, hoặc các thiết bị iOS như iPhone 7 Plus, 8 Plus, iPhone X, Xs, và Xs Max.

Thêm vào đó, ứng dụng Photos không cho phép người dùng áp dụng hiệu ứng này theo cách thủ công. Thuật toán của Google sẽ tự động chọn những bức ảnh tương thích. Tin vui là, ứng dụng SnapSeed của Google có một vài công cụ ẩn cho phép bạn dễ dàng tạo ảnh Color Pop. Bài viết này hướng dẫn bạn cách khai thác chúng. Trước khi bắt đầu, chúng tôi mời bạn cùng tìm hiểu về ảnh Color Pop.

Ảnh Color Pop là gì? 

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh. Nó giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen và trắng. Khi áp dụng kỹ thuật này lên các bức ảnh chân dung, chủ thể sẽ trông như đang bật ra khỏi bức ảnh, đó chính là lý do vì sao nó có tên Color Pop.

Cách tạo ảnh Color Pop

Đến đây, bạn đã biết ảnh Color Pop là gì. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu cách tạo ảnh Color Pop với ứng dụng SnapSeed trên iOS và Android.

Bước 1: Mở một file ảnh bất kỳ bằng SnapSeed, chọn thẻ Looks (Kiểu) và chọn bộ lọc Pop hoặc Accentuate. Thao tác này làm tăng độ bão hòa màu (saturation) để ảnh trông tự nhiên hơn khi bạn khử bão hòa màu (desaturate) ở những bước tiếp theo. 

Bước 2: Chọn thẻ Tools (Công cụ), sau đó chọn Black & White (Đen trắng) từ trình đơn. Kế đến, bạn chọn Neutral (Bình thường) và nhấn nút Done (biểu tượng hình dấu kiểm nằm ở phía dưới góc phải). 

Bước 3: Ngay sau khi bạn lưu các thay đổi vừa thực hiện, một nút Undo (Hoàn tác) sẽ xuất hiện bên cạnh nút Information (Thông tin). Bấm lên nó và chọn View edits (Xem chỉnh sửa) từ trình đơn con. 

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các hiệu ứng bạn đã áp dụng cho bức ảnh hiện hành. Ý tưởng là chúng ta sẽ loại bỏ hiệu ứng đen trắng trên khu vực chúng ta lựa chọn. Để làm vậy, bạn chọn tùy chọn Black & White (Đen trắng), sau đó chọn công cụ Stacks Brush (Bút vẽ) ở chính giữa. 

Tăng thông số cọ lên 100 và bắt đầu tô lên chủ thể - khu vực được tô sẽ có màu đỏ. Trường hợp tô sai, bạn chỉ cần giảm thông số cọ xuống 0 để xóa phần tô sai.

Lưu ý: Để có tác phẩm đẹp như ý muốn, bạn cần phải thật kiên nhẫn và tỉ mỉ ở bước này. Bạn có thể phóng to bức ảnh để tô màu dễ hơn.

Bước 5: Sau khi hoàn tất quá trình tô màu, bạn bấm nút Invert ở cạnh dưới của màn hình. Đúng như tên gọi, nút này có chức năng đảo ngược vùng chọn. Hiệu ứng Black & White giờ đây sẽ chỉ áp dụng lên các vùng được chọn. 

Nhấn nút Done và bạn sẽ có ảnh Color Pop như mong muốn. 

Một số ảnh Color Pop do chúng tôi thực hiện theo cách trên.

 
 

Nguồn: Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tính năng Color Filters trong Windows 10 giúp nhìn nội dung trên màn hình rõ hơn

Tính năng này đặc biệt hữu dụng với những ai bị mù màu hoặc nhạy cảm với nguồn sáng, hay để phục vụ nhu cầu đặc biệt nào đó.

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Cách tự tạo cho mình một tấm ảnh tan biến và màu nổi bật

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều người chia sẻ những bức hình chụp màu nổi bật kèm hiệu ứng tan biến và nhanh chóng tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tự tạo cho

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá