Mới đây, một báo cáo tiếp thị của Liftoff - một công ty nghiên cứu thị trường game di động đã cho biết: hơn 79% những game thủ nữ khi chơi các tựa game di động thường có xu hướng nạp tiền vào game để mua sắm nhiều hơn nam giới. Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng, nữ giới dành đến 16,7% thời gian chơi để mua sắm các vật phẩm trong game. Báo cáo cho biết thêm, mặc dù sẽ tốn thêm 0,18 USD để phát triển trò chơi có thể hấp dẫn các chị em song các chị em mới chính là những khách hàng tiềm năng.
Nhiều nhà làm game cũng đã bắt đầu tập trung phát triển các sản phẩm hướng đến người dùng là nữ. Dữ liệu của báo cáo này được thu thập từ hơn 350 ứng dụng, từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 7 năm 2018. Kết quả cho thấy, số lượng những người chơi nữ bỏ tiền ra để mua các vật phẩm đã tăng gấp hai lần so với năm 2016-2017.
Ngoài ra, Liftoff còn cho biết những người chơi game trên nền tảng iOS chịu chi hơn nhiều so với hệ điều hành Android. Tuy nhiên, với số lượng người dùng lớn với hơn 1,5 triệu thiết bị được kích hoạt mỗi ngày thì Android vẫn là một 'vùng đất' đầy màu mỡ đối với các nhà phát hành game.
Theo theverge