Trung Quốc trì hoãn việc phê duyệt game online, ưu tiên giải quyết tình trạng nghiện game ở giới trẻ

Trong một cuộc họp mới đây, chính quyền Bắc Kinh đã triệu tập các nhà phát hành game bao gồm cả Tencent và NetEase, yêu cầu họ giảm tập trung vào lợi nhuận và kiểm soát chặt chẽ hơn thời lượng chơi game của trẻ vị thành niên. Ngoài ra, các nhà làm game cũng được nhắc nhở phải sửa đổi những quy tắc, yếu tố thiết kế của trò chơi được coi là mang tính “gây nghiện” cho người chơi.
Được biết, cuộc thảo luận này có sự tham gia của các đại diện đến từ 4 cơ quan chính phủ: Cục Xuất bản của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia, Văn phòng Uỷ ban Không gian mạng Trung Ương, Bộ Văn hoá và Du lịch.
Trung Quốc trì hoãn việc phê duyệt game online, ưu tiên giải quyết tình trạng nghiện game ở giới trẻ

Các nhà chức trách Bắc Kinh cũng cảnh báo những hãng game không tuân thủ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, không khoang nhượng. Theo nguồn tin từ SMCP, Trung Quốc đang tạm thời trì hoãn việc phê duyệt trò chơi trực tuyến, và chuyển hướng ưu tiên sang hạn chế tình trạng nghiện game ở giới trẻ. Nhanh chóng sau đó, giá cổ phiếu kết phiên của NetEase vào hôm thứ tư giảm 5,2% tại New York, trong khi Tencent giảm đến 6% tại Hong Kong vào thứ năm. Họ cũng nhắc nhở các công ty làm game về việc phối hợp với chính quyền bằng cách “áp dụng đầy đủ và thực hiện các giới hạn thời gian chơi game” cho trẻ vị thành niên. “Các công ty và nền tảng trò chơi trực tuyến nên củng cố lập trường chính trị và gánh vác trách nhiệm này”.

Đồng thời, các công ty cũng được yêu cầu phải đàn áp, loại bỏ các nội dung độc hại như coi trọng đồng tiền, khiêu dâm, bạo lực, tình yêu đồng giới ở thế hệ trẻ hiện nay. Bao gồm cả việc tăng cường giám sát chặt chẽ những đối tượng khai gian tuổi để lách luật.
Đáp lại, Tencent cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi tin tưởng vào việc chơi game lành mạnh và rất chú trọng đến sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần của trẻ trong độ tuổi vị thành niên. Chúng tôi đánh giá cao sự chỉ dẫn từ các cơ quan quản lý, đồng thời sẽ cố gắng để tuân thủ đầy đủ tất cả các biện pháp để giảm tình trạng ”nghiện game' ở thanh thiếu niên. Cũng như các phối hợp thêm các nguyên tắc về nội dung của chính phủ.' Trong khi đó, NetEase cũng cam kết sẽ “tiếp tục nỗ lực để cung cấp các tựa game chất lượng hơn nhằm thúc đẩy một môi trường trò chơi lành mạnh.”

Trong thông báo ngày 9/9, Tencent đã thông báo sẽ hoãn ra mắt tựa game được mong chờ nhất năm nay là League of Legends: Wild Rift với lời giải thích công ty cần phải tiến hành thêm các thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức.
Như nhiều người cũng biết dạo gần đây, chính phủ Trung Quốc đang tiến hành một cuộc đàn áp rộng rãi ở nhiều lĩnh vực bao gồm công nghệ, giáo dục, tài sản, giải trí,… nhằm tăng cường sự kiểm soát của chính phủ ở nhiều mảng và cải cách lại tư duy lệch lạc của thế hệ trẻ hiện nay.
Theo Reuters, CNN

gametrung quốcchính phủtencentneteasehãng gamecông nghiệp trò chơi

TIN LIÊN QUAN

Tencent mở đường cho Voodoo vào thị trường Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Hãng game casual đình đám trên thế giới Voodoo đã hợp tác với The9 để phát hành những tựa game di động của mình tại xứ tỉ dân.

Vì sao Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi chơi game online quá 1 giờ mỗi ngày?

Các công ty game trực tuyến sẽ buộc người dùng đăng ký chơi dưới danh tính thật của họ và những ai dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi trong khoảng thời gian từ 20 giờ tối đến 21 giờ tối thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật cùng các ngày lễ.

Trung Quốc ra luật cấm trẻ vị thành niên chơi game online

Tuy biết là tốt cho bản thân nhưng luật này vẫn khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bất mãn.

Code: Ace sắp được NetEase phát hành tại Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Tựa game chiến đấu người máy Code : Ace đang rục rịch được NetEase phát hành tại thị trường Trung Quốc sau thành công bản quốc tế.

Tencent tiếp tục đầu tư vào ‘cha đẻ’ game FPS đình đám GTFO

QUỐC TẾ_ Mới đây, Tencent Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào 10 Chambers - 'cha đẻ' sản phẩm game FPS đình đám GTFO, phát hành trên Steam.

Lộ diện hãng game hút máu còn kinh hơn cả "ông lớn" Tencent

Trên thực tế thì tại Trung Quốc, chúng ta vốn đã khá quen thuộc với cái tên Tencent, khi đây luôn là NPH game đạt doanh thu cao nhất ở cả 2 mảng game PC lẫn game di động. Cái tên Tencent có thể xem là một trong những tượng đài cực lớn tại Trung

Không có chuyện PUBG và Fortnite bị cấm tại Trung Quốc

20 tựa game online đã bị tiến hành điều tra nhưng chính phủ Trung Quốc chưa cho biết thêm thông tin chi tiết.

Trung Quốc ra mắt trang web cho tố cáo game vi phạm quy định giới hạn thời gian

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin, giới thiệu một trang web đang trong thời gian thử nghiệm mang tên “Nền tảng báo cáo các công ty thực hiện quy định chống nghiện game”.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng iOS trị giá 33 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách chơi Diep.io, bắn xe tăng điểm cao

Tương tự như Slither.io - trò chơi rắn săn mồi đang làm mưa làm gió trên thị trường game Casual. Với lối chơi đơn giản, hấp dẫn, mang tính combat cao, Diep.io đã nhanh chóng thu hút được số lượng người chơi cực kỳ lớn.

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Giải mã TOP 6 game bóng đá Offline cho PC hay nhất hiện nay

Những tựa game bóng đá Offline cho PC được tìm kiếm nhiều nhất đang thu hút đông đảo người chơi tham gia, với rất nhiều trải nghiệm thú vị và hoàn toàn miễn phí. TOP 6 game bóng đá Offline cho PC hay nhất hiện nay Dưới

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...