Kỹ thuật trồng cây thuốc xạ đen chữa bách bệnh cho cả nhà

Cây xạ đen có tên khoa học là Celas trus hindsii Benth. Trong dân gian còn được gọi là cây bách giải, cây bạch vạn hoa, cây đồng triều hoặc cây ung thư.

Cây xạ đen thuộc dạng cây mọc bụi leo, thân có màu xanh đậm, lá dài. Trong Đông y cây xạ đen từ lâu được biết tới như một cây dược liệu quý có khả năng phòng và điều trị được rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhất là ung thư gan, xơ gan, tiêu viêm, thanh nhiệt giải độc, giúp ăn ngủ tốt, tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

Nói tới kỹ thuật trồng cây xạ đen nhiều người nghĩ rằng sẽ khó có khả năng thành công tuy nhiên thực tế nếu có chút kiến thức và am hiểu về những đặc điểm sinh trưởng của cây thì không có gì khó, kể cả trồng tại vườn nhà.

Điều kiện thời tiết và đất trồng cây xạ đen

Vốn là cây ưa khí hậu mát nên cây xạ đen chỉ thích hợp với khí hậu và chất đất của vùng núi cao, khí hậu lạnh. Nếu chất đất, thổ nhưỡng không thích hợp, cây sẽ không phát triển. Ngoài ra, đất để trồng cây xạ đen phải là loại đất đỏ, đất thịt, đất tơi xốp có độ ẩm thích hợp không khô quá mà cũng không được ngập úng.

Kỹ thuật trồng cây thuốc xạ đen chữa bách bệnh cho cả nhà

Kỹ thuật trồng cây xạ đen không khó chỉ cần áp dụng đúng phương pháp kỹ thuật.

Thời vụ trồng thích hợp cho cây xạ đen

Thời vụ thích hợp nhất để trồng cây xạ đen là từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Cách chọn giống cây xạ đen

Với bất cứ cây gì thì chọn giống là khâu quan trọng nhất và cây xạ đen cũng vậy. Do đó, việc chọn giống cần đảm bảo chất lượng, hạt đều không sâu bệnh. Cần mua tại nơi có uy tín.

Kỹ thuật trồng cây dưa hấu trong chậu tại nhà cực dễ dàng Kỹ thuật trồng cây dưa hấu trong chậu tại nhà tưởng khó nhưng cực kỳ dễ dàng nếu chăm sóc đúng cách.

Kỹ thuật trồng cây xạ đen

Có nhiều cách trồng cây xạ đen đó là giâm cành, hay trồng hạt. Nếu lựa chọn phương pháp trồng bằng hạt cần xử lý tốt hạt trước khi gieo trồng. Trước tiên cần ngâm hạt giống vào nước ấm trong khoảng 25 phút rồi vớt ra trộn đều với cát để việc gieo hạt giống được dễ hơn.

Nếu trồng trong diện tích rộng cần phải lên luống cao khoảng 25cm, chiều cao 100cm. Sau đó cần làm đất thật nhỏ, bổ lỗ rồi gieo hạt vào. Lưu ý chỉ khi gieo hạt xong hãy phủ lớp đất mỏng lên lỗ gieo hạt, không nên quá dày hạt không thể nảy mầm được. Chỉ sau 5 ngày cây sẽ có thể nảy mầm.

Nếu chọn phương pháp trồng bằng cách giâm cành thì cần chọn cành giống khỏe. Để cành giống nhanh ra rễ cần mua thuốc kích thích mọc rễ để đảm bảo sức sống và phát triển của cây được tốt hơn.

Chăm sóc cây xạ đen

Sau khi trồng cần đảm bảo tưới cho cây đủ ẩm, bón phân và làm cỏ để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Cây xạ đen là loại cây bị rất ít sâu bệnh tấn công nên chúng ta không cần phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong việc phòng chống các bệnh gây hại.

Cách dùng cây xạ đen tốt nhất

Liều lượng kết hợp sử dụng giữa thân và lá xạ đen cụ thể như sau:

Lá xạ đen: ………………… 25g

Thân xạ đen: …………….. 50g

Lượng nước sử dụng:….. 1,5 Lít

Đun sôi nhỏ lửa trong thời gian 15 phút hoặc hãm như trà tươi trong thời gian 30 phút. Chắt nước uống hàng ngày, nên dùng nóng sẽ thơm ngon hơn. Đối với trường hợp bệnh nhân Ung thư phổi, U gan, sơ gan cổ trướng:

Kết hợp với hai vị thuốc “bán chi liên” và “bạch hoa xà thiệt thảo” theo cách dân gian sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị đối với các thể ung thư phổi, ung thư gan và sơ gan cổ trướng. Cách kết hợp cụ thể như sau:

Cây xạ đen (Cả lá và thân): …….30-40gram

Cây bạch hoa xà thiệt thảo: …….. 30gram.

Cây bán chi liên: …………………… 15gram.

Lưu ý về cách dùng Cây xạ đen:

Định lượng trên là lượng thuốc bệnh nhân sử dụng trong 1 ngày. Nếu uống không hết thì không nên sử dụng vào ngày hôm sau, vì qua đêm thuốc dễ bị ôi thiu và có thể gây đầy hơi và trướng bụng.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính minh họa nếu sử dụng an toàn nhất cần phải hỏi ý kiến bác sĩ Đông y để có kết quả tốt nhất.

An Dương

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện loài bạch tuộc khổng lồ mới ngoài khơi Alaska

Các nhà nghiên cứu nhận dạng một loài bạch tuộc mới và mô tả phát trên tạp chí sinh học American Malacological Bulletin. Họ đặt tên cho nó là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có diềm xếp, IFL Science hôm qua đưa tin.

NSƯT Út Bạch Lan qua đời vì bệnh ung thư gan

Từ đầu năm nay, Út Bạch Lan đã phải nhập viện để điều trị khối u lớn ở bụng. Bên cạnh đó, bà cũng đang điều trị bệnh tim và cao huyết áp ở thời điểm đó. Sau khi được đốt bỏ khối u, bà được người thân đưa về nhà để thuốc men, chăm sóc.

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Cây hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp ở điều kiện khí hậu nhiệt đới, mát mẻ như vùng núi, Đà Lạt... khí hậu nóng không thích hợp cho hoa hồng ngoại này. Ngoài ra, hoa hồng ngoại Masora rose là cây ưa sáng, nên khi trồng cần để ý tới yếu tố này.

Các nhà khoa học chứng minh có một ‘hệ thống’ đào thải độc tố trong não người

Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra bằng chứng chứng minh não người có khả năng tự đào thải những chất không cần thiết, một khả năng vẫn luôn ẩn giấu trong suốt hơn hai thế kỷ qua. Một nhóm nghiên cứu tuyên bố đã nhìn thấy các mạch bạch huyết loại bỏ

Tại sao chỉ mới có 1 người được chữa khỏi HIV?

Khi đó, kết quả xét nghiệm đã khẳng định virus HIV đã bất ngờ biến mất khỏi cơ thể ông. Brown trước đó đã được chẩn đoán là đang mắc bệnh bạch cầu và được cấy ghép tế bào gốc để điều trị.

Đã có bao giờ bạn có cảm giác ong ong trong đầu?

Ù tai là khi người mắc chứng này cảm nhận được trong tai mình có tiếng kêu lạ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu, có thể ở một bên hay cả hai bên tai.

9 phát minh cổ đi trước thời đại hơn 1000 năm, số 3 được ví như thần dược chữa bách bệnh

Máy tính, động cơ hơi nước, hay đài quan sát thiên văn, … là ba trong rất nhiều phát minh “không tưởng” thời cổ đại, sánh ngang thậm chí vượt trôi so với công nghệ hiện đại. Trên thực tế, một số công nghệ cổ đại này hiện đại, phức tạp và khó hiểu

Ô tô qua cầu Bạch Đằng sắp phải nộp phí BOT

Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi