USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

Trong những trường hợp mà ổ đĩa USB gặp lỗi khiến bạn không thể định dạng chúng bằng cách thông thường trên máy tính, những công cụ như USB Disk Storage Format Tool sẽ là giải pháp an toàn để khắc phục.


HP USB Disk Storage Format Tool là gì?

HP USB Disk Storage Format Tool là công cụ định dạng ổ đĩa USB nổi tiếng. Nó được ưa chuộng rộng rãi bởi khả năng định dạng USB nhanh chóng và an toàn với nhiều kiểu phân vùng hệ thống tập tin khác nhau, bao gồm FAT32, exFAT và NTFS. Với công cụ này, việc chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS sẽ ổn định hơn so với khi thực hiện bằng công cụ có sẵn trên máy tính.

HP USB Disk Storage Format Tool cũng hỗ trợ quét ổ đĩa để tìm lỗi trước khi định dạng, loại bỏ các file bị nghi ngờ nhiễm phần mềm độc hại và sửa các lỗi phổ biến trên USB. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công cụ này để tạo đĩa boot bằng cách chỉ ra vị trí của file boot, hoặc ghost win (sao lưu dữ liệu ổ cứng máy tính) từ USB.

HP USB Disk Storage Format Tool được thiết kế dành riêng cho các thiết bị HP Drive Key hoặc DiskOnKey USB 2.0, và đã được thử nghiệm trên hàng ngàn ổ flash thuộc nhiều thương hiệu phổ biến, trong đó có Compact Flash, CF Card II, Memory Stick Duo Pro, SDHC, SDXC, Thumb Drive, Pen Drive của các hãng SanDisk, Kingston, Transcend, Corsair, HP, Sony, Lexar, Toshiba...


USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

Những tính năng chính của HP USB Disk Storage Format Tool
Định dạng ổ USB nhanh chóng và an toàn
Cung cấp nhiều kiểu phân vùng hệ thống tập tin khác nhau, bao gồm FAT32, exFAT và NTFS
Hỗ trợ chỉnh sửa lỗi phân vùng các loại, tạo nhãn bộ đĩa cho ổ đĩa USB
Hướng dẫn sử dụng HP USB Disk Storage Format Tool

Bước 1: Tải HP USB Disk Storage Format Tool tại đây. 

Bước 2: Click vào file vừa tải về để cài đặt phần mềm trên máy tính. Click Next và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Bước 3: Gắn USB vào máy tính rồi khởi động công cụ. HP USB Disk Storage Format Tool sẽ có giao diện như hình bên dưới.


Bước 4: Thiết lập thông số FAT/ FAT 32/ NTFS ở ô File System.

Bước 5: Click Start để bắt đầu định dạng USB.


Bước 6: Một hộp thoại xác nhận sẽ hiện ra. Click Yes để tiếp tục, hoặc No nếu bạn muốn điều chỉnh lại thông số.


Bước 7: Đợi đến khi tiến trình chạy xong là xong.


Một số phần mềm hỗ trợ định dạng USB khác

Ngoài HP USB Disk Storage Format Tool, còn rất nhiều phần mềm khác cũng chuyển đổi định dạng USB từ FAT32 sang NTFS, phải kế tới như PenFormat hay Format USB Or Flash Drive Software.

Trong đó, PenFormat hỗ trợ rất nhiều loại USB được sản xuất từ các hãng khác nhau như Compact Flash, CF Card II, Memory Stick Duo Pro, sử dụng PenFormat, bạn sẽ không cần phải nhờ tới các ứng dụng khác để định dạng lại ổ USB của mình, giúp máy tính dễ dàng nhận USB và bạn có thể sao chép dữ liệu thoải mái từ USB sang máy tính và ngược lại.

Format USB Or Flash Drive Software cũng là phần mềm định dạng USB khá đơn giản và được nhiều người sử dụng, ưu điểm của Format USB Or Flash Drive Software thời gian phản hồi nhanh, sử dụng rất ít dung lượng CPU và bộ nhớ hệ thống.

TIN LIÊN QUAN

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Disk Cleaning Tool: Công cụ giúp giải phóng bộ nhớ trên Windows 10

Không chỉ bổ sung tính năng cho phép người dùng xem những dữ liệu mà hệ điều hành Windows 10 thu thập và gửi về cơ sở dữ liệu của Microsoft, phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update còn được bổ sung công cụ Disk Cleaning Tool, cho phép giải

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?