Cụ thể, vào lúc 3h ngày 9-7, tàu SE26 theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để hành khách lên xuống ga. Về nguyên tắc, ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) sẽ phải thông từ đường chính tuyến vào đường số 2 trong ga cho tàu SE26 chạy vào. Tuy nhiên, chưa hiểu vì sao thiết bị ghi lại được nhân viên trong ga Nha Trang đặt thông vào đường số 3.
Hai tàu hỏa lại suýt đâm nhau ở ga Nha Trang
Khi tàu SE26 trên đường chạy vào ga, lái tàu khách mới phát hiện tàu chạy sai đường bởi trên đường số 3 đang có tàu hàng SH3 nằm đó.
Ngay lập tức, lái tàu khách SE26 đã hãm khẩn cấp tránh vụ va chạm với tàu hàng. Khoảng cách tàu SE26 dừng lại kịp thời cách đuôi tàu hàng SH3 hiện vẫn chưa rõ là bao nhiêu mét vì bên đường sắt Nha Trang chưa báo cáo cụ thẻ.
Theo đánh giá của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam- VNR, sự cố trên chưa gây ra hậu quả gì vì lái tàu khách SE26 đã kịp thời phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ là khôn lường, bởi tàu SE26 đang chở khách.
Trao đổi về sự cố này, đại diện VNR xác nhận, đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự cố từ phía Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh (đơn vị quản lý ga Nha Trang). Tổng công ty cũng đã yêu cầu phía Chi nhánh phải có báo cáo nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm của cá nhân (nếu có), báo cáo về VNR trước ngày 18-7.
Đại diện VNR thông tin, hiện nay phía Chi nhánh đường sắt Phú Khánh đang tập trung phân tích để tìm nguyên nhân cụ thể. “Rất may sự cố chưa gây ra hậu quả gì, cũng không ảnh hưởng đến chạy tàu”, đại diện VNR bày tỏ.
Theo VNR, có ba bộ phận liên quan đến chạy tàu giám sát lẫn nhau để tránh có sự cố xảy ra, gồm chạy tàu, lái máy và trưởng tàu. Tuy nhiên, trong sự cố này có thể do người dọn đường đón tàu vào ga đã mắc lỗi, dẫn đến sự việc.
Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam cũng thông tin, đã yêu cầu VNR phải báo cáo vụ việc hai đoàn tàu cùng vào một đường ray tại ga Nha Trang sáng 9-7.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/tau-khach-lai-suyt-dam-tau-hang-tai-ga-nha-trang.html