Cháy tàu hỏa ở Phú Yên, khách chạy tán loạn

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay, 6-6-2018, trên tuyến tàu NH1 (Huế-Nha Trang). Theo đó, khi đoàn tàu đi gần đến ga Hảo Sơn (tỉnh Phú Yên) thì toa số 3 bất ngờ bốc cháy. Khói bốc ra nghi ngút khiến hành khách hốt hoảng thu dọn hành lý, báo nhân viên.

Sau đó, đoàn tàu dừng lại ở ga Hảo Sơn. Nhân viên mở cửa để khách thoát ra ngoài, đồng thời dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do lượng khói quá lớn, nhân viên đường sắt phải dùng búa phá cửa kính, nối vòi nước phun vào bên trong. Khớp nối giữa toa 3 và toa 4 được tháo để khống chế ngọn lửa. 

Cháy tàu hỏa ở Phú Yên, khách chạy tán loạn

Toa tàu số 3 sau khi được dập lửa

Khoảng 200 hành khách trên các toa từ 1 đến 5 phải di tản ra khỏi tàu. Trong đó có một nhóm khoảng 30 học sinh, hai người khách nước ngoài và một số trẻ em. Nhiều người ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.

Trong khi đó, nhân viên đường sắt tiếp tục khống chế đám cháy và dập tắt lúc 6h, trước khi lực lượng cứu hỏa có mặt. Toa số 3 sau đó được cắt lìa, nhiều mảnh kính đã bị đập vỡ, khói ám đen lên vách toa gần khớp nối. Một số nhân viên đường sắt bị thương nhẹ trong quá trình chữa cháy. Hành khách được an toàn.

Đoàn tàu đổi đường ray nối tiếp toa 2 và toa 1. Khách trên toa 3 được dồn lên các toa khác và tàu tiếp tục hành trình lúc 7h.

Tổ nhân viên phục vụ trên tàu sau đó phát loa thông báo và xin lỗi hành khách vì việc chữa cháy đã làm ảnh hưởng đến hành khách, đồng thời cho biết nguyên nhân hỏa hoạn do chập điện. Vụ việc rất may không có thương vong về người.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/chay-tau-hoa-o-phu-yen-khach-chay-tan-loan.html

TIN LIÊN QUAN

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Hàng chục hành khách la hét khi xe khách bốc cháy

Lúc này, tài xế cùng nhiều hành khách la hét, kêu cứu nhanh chóng tháo chạy xuống xe. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, tài xế cùng nhiều người dân dùng nước, bình chữa cháy mini ứng cứu nhưng không có kết quả.

Đường sắt tăng khoảng 30.000 vé phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

Đại diện 2 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hà Nội cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa.

Ô tô khách cháy rụi trên quốc lộ 27C, hành khách may mắn thoát nạn

Xe khách thuộc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, đang trong hành trình từ thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và hỏa hoạn xuất phát từ phía sau thân xe.

Nước tràn vào khoang tàu cao tốc, 42 hành khách thoát nạn

Khi chuẩn bị cập bến, thuyền trưởng phát hiện hộp số gặp sự cố hỏng hóc nên yêu cầu máy trưởng xuống kiểm tra thì phát hiện hệ thống nước tàu đã hư nên nước đã tràn vào khoang.

Xem Tây, ngẫm ta: Khách Tây qua đêm khiến tiếp viên khách sạn sửng sốt

Cô tiếp viên khách sạn khen ông Tây ở rất sạch sẽ, ngăn nắp. Chứ không như khách ta, dọn phòng rất mệt…”, một giám đốc du lịch cho biết.

Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Cụ thể như chuyến tày khách SE25 ngày 15-7 vừa qua, do máy 709 kéo, hành khách đi đông, có nhiều trẻ nhỏ bị ngạt khói thở, hành khách đã đòi dừng tàu để chuyển sang đi bằng phương tiện khác. Các tổ tàu đã phải xử lý rất khó khăn.

Đường sắt mạnh tay đầu tư đầu máy hơi nước để kéo khách

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét quy mô đầu tư và chấp thuận chủ trương cho phép đấu nối các công trình phụ trợ để vận hành đầu máy hơi nước trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp đối phó với cảnh báo "Bộ nhớ quá tải" trên điện thoại Galaxy

Trong cuộc sống hàng ngày, điện thoại chủ yếu được sử dụng cho mục đích liên lạc, giải trí, tương tác và lưu giữ dữ liệu. Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng hình ảnh được lưu, ứng dụng không cần thiết và dữ liệu bộ nhớ

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...