Xem Tây, ngẫm ta: Khách Tây qua đêm khiến tiếp viên khách sạn sửng sốt


Tôi làm du lịch ở tỉnh lẻ. Thật tình cờ, tôi nhận được đoàn khách từ Nha Trang về thăm xứ Tuyên. Vui nhất là lần đầu tiên có khách Tây đi tour với công ty mình.



Nói là đoàn khách nhưng quả thực chỉ có mỗi một khách người Đức. Tôi là giám đốc nhưng đích thân đi liên hệ khách sạn, lập tour tuyến cho khách. Mà thời gian đó cũng vào dịp này, thành phố Tuyên Quang tổ chức lễ hội Trung thu rất nhộn nhịp.



Ông khách Tây thấy phố phường về đêm đông đúc, trẻ già, gái trai xúm vào đẩy các mô hình thì rất ngạc nhiên. Ông cũng xuống đường đẩy các mô hình phỏng theo chiếc xe tăng, máy bay, ô tô.



Đến đoạn đường có đèn đỏ thì ông dừng lại, không đi nữa nhưng đoàn người vẫn cứ đẩy mô hình vượt qua đèn đỏ. Ông trố mắt rồi quay sang nhìn tôi muốn nói điều gì đó.



Xem Tây, ngẫm ta: Khách Tây qua đêm khiến tiếp viên khách sạn sửng sốt



Tác giả bài viết



Tôi giải thích rằng, ở đây vào mùa lễ hội buổi tối nhà nhà ra phố, các ngã ba đều tắt đèn đỏ nhưng hôm nay chắc “Táo giao thông” quên... Tôi cười thầm với sự “lỡ mồm” của mình, nói “Táo giao thông” thì ông Tây biết là ai. Nhưng rồi, ông ấy cũng hiểu điều tôi nói, gật đầu nhưng vẫn tỏ ra ngạc nhiên lắm.



Trên đường về khách sạn, ông nói với tôi, ở nước ông, dẫu nhà chức trách có quên tắt đèn báo hiệu giao thông trong bối cảnh như thế này thì cũng không ai dám vượt đèn đỏ mà đi cả.



Tôi phớt lờ điều ông nói. Tôi đưa ông đi ăn tối…



Hôm sau đưa ông đi ăn ở khu phố ẩm thực, nhiều lúc tôi thấy khổ sở vì vốn liếng tiếng Anh của mình. Ông Tây cứ nghĩ tôi là hướng dẫn viên thì nói tiếng Anh giỏi là điều đương nhiên nên cứ nói một tràng, có lúc tôi dịch mãi chả nổi.



Thấy tôi đực mặt ra, ông biết là tôi chưa hiểu điều mình nói nên chậm rãi hỏi chuyện, có lúc còn biểu lộ cả cử chỉ để tôi hiểu điều ông nói hơn. Ở bên kia bàn ăn là đám thanh niên, tóc tai đứa thì vàng, đứa thì đỏ ra sức hò dô, “hây ba, hây ba... dô”. Khói thuốc lá tỏa ra quện vào mùi rượu khiến ông Tây ho sặc sụa.



Ông không phàn nàn vì điều đó, tôi đọc trong bản lý lịch sơ bộ của ông gửi cho công ty, ông là người nghiên cứu văn hóa, tôi hiểu ông đang nghĩ gì. Trên đường về khách sạn, ông bảo rằng, thấy ở nước bạn đi ăn ở đâu cũng thấy “dô”, chỗ nào cũng thấy hút thuốc, ở nước ngoài bị phạt rất nặng. Tự thấy xấu hổ, tôi im lặng!



Tôi đưa ông về khách sạn, ông mời vào phòng trò chuyện. Cô tiếp viên còn rất trẻ nở nụ cười rất tươi hỏi nhu cầu của khách, ông Tây ấn tượng quá mời chụp chung một bức ảnh. Cô gái kể rất hồn nhiên, khen “ông Tây ở rất sạch sẽ, ngăn nắp. Chứ không như khách ta, qua đêm, sáng hôm sau dọn phòng rất mệt, tàn thuốc lá, đồ ăn vặt, chăn gối lộn xộn...”.



Trải nghiệm cùng chuyến du lịch với ông khách Tây, tôi học được nhiều điều về nếp sống văn minh, ở ta cứ hô hào nhau mãi mà chưa lay chuyển.



Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Buýt City tour 2 tầng mui trần có thêm tour ngắm Hà Nội về đêm

Bên cạnh đó, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour - tour đêm (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1-8-2018.

Đường sắt tăng khoảng 30.000 vé phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

Đại diện 2 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hà Nội cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa.

Hà Nội quy hoạch và xây dựng bến xe khách Yên Sở

Tại đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GTVT và Viện QHXD Hà Nội lập, Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Hà Nội điều chỉnh lộ trình một loạt xe khách liên tỉnh từ bến Yên Nghĩa

Cụ thể, chiều từ bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh, thành phố sau điều chỉnh như sau: bến xe Yên Nghĩa-QL6-QuangTrung-LêTrọng Tấn-đường gom Đại lộ Thăng Long-rẽ trái vào đường chính Đại lộ Thăng Long tại lối vào đầu tiên-đường chính Đại lộ Thăng

Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ

Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Giao thông dịp Tết: Hàng loạt giải pháp hạ nhiệt

Đại diện Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 637 tuyến vận tải, hoạt động tại 6 bến xe, với tổng số 4.751 chuyến/ngày. UBND thành phố và Sở GT-VT Hà Nội đã sớm chỉ đạo các đơn vị vận tải bảo dưỡng, sửa chữa

Thót tim trước tình huống vượt xe khách trên đường cao tốc

Vừa qua, thành viên Huy Nguyen có chia sẻ một đoạn video về tình huống vượt xe trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Lái xe xe khách đã rất bất cẩn khi đánh lái vượt xe phía trước mà không quan sát kĩ các phương tiện phía sau và chỉ suýt chút

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta