Thót tim trước tình huống vượt xe khách trên đường cao tốc

Có một thực tế là các tuyến đường cao tốc ngày càng được xây dựng và mở rộng. Tuy nhiên, lái xe trên cao tốc sao cho an toàn cho bản thân và những tài xế khác là điều chưa được một bộ phận lái xe coi trọng. Một trong số đó là kĩ năng vượt xe.

Vừa qua, thành viên Huy Nguyen có chia sẻ một đoạn video về tình huống vượt xe trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Lái xe xe khách đã rất bất cẩn khi đánh lái vượt xe phía trước mà không quan sát kĩ các phương tiện phía sau và chỉ suýt chút nữa thôi đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=uMlSO6_5EeI]

Sự việc gây chú ý lớn của cộng đồng OTOFUN, phần đông thành viên đều phản đối hành động rất nguy hiểm của tài xế xe khách. Hơn nữa, mọi người đều cảnh báo rằng, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên này thường xuyên xảy ra tình trạng lái xe không giữ khoảng cách với xe đi trước cho nên thường xảy ra một số vụ tai nạn dồn toa.

Thót tim trước tình huống vượt xe khách trên đường cao tốc
Ở khoảng cách này chắc chấn tài xế đã nhận ra được tín hiệu của xe khách.
Ngoài ra, trong đoạn video có thể thấy máy quay hành trình đã chủ động đưa ra cảnh báo khi xe chuyển làn và đi quá tốc độ. Một số thành viên khác cũng phê bình tài xế khi đã đi quá nhanh do đó, không chủ động giảm tốc độ từ xa.
Đặt bản thân và hành khách vào những tình huống đặc biệt nguy hiểm như thế này là điều hết sức phải tránh khi đi trên cao tốc.
Thành viên Nguyễn Hải Đăng nhận xét: 'Tôi cũng không tại hiểu sao các bạn đi xe cứ thích đi quá nhanh thế để làm gì nhỉ! Nhà có trẻ con theo tôi nghĩ phải bảo toàn tính mạng cho mình và người thân chứ không phải hơn thua nhau vài chục phút, nếu hôm nay không kịp xử lý thì tôi e là chúng ta đã không được xem đoạn video này rồi. Dẫu biết xe khách đi như vậy là nguy hiểm nhưng xe ô tô có máy quay hành trình đi quá nhanh như thế cũng không ổn vì người tham gia giao thông ở Việt Nam đi xe rất lung tung!'.
Thành viên Phạm Chí Hướng bình luận: 'Xe khách thì nổi tiếng chạy bất cẩn, mất an toàn rồi, nhưng bạn cũng chưa có kinh nghiệm phòng tránh những tình huống như thế này. Trong đoạn video thì không nhìn rõ xe khách đỗ phía trước nhưng khi lái quan sát dễ hơn để chủ động, thôi không sao là tốt rồi!'.
Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Lấn làn vượt ẩu, người đàn ống thoát gầm xe tải trong gang tấc

Cách đây không lâu, một đoạn video do camera hành trình ghi lại cho thấy một tình huống giao thông rất nguy hiểm, suýt chút nữa xảy ra thương vong.

Hãi hùng Toyota Camry húc bay xe máy chạy cắt ngang cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Theo dòng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thành viên Nguyễn Hoàng Anh cho biết, chiếc xe máy là của một người dân, bấp chấp nguy hiểm đã đi xe máy lên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Nguy hiểm hơn là còn cắt ngang đường cao tốc và vụ tai nạn

Tàu khách lại suýt đâm tàu hàng tại ga Nha Trang

Ngay lập tức, lái tàu khách SE26 đã hãm khẩn cấp tránh vụ va chạm với tàu hàng. Khoảng cách tàu SE26 dừng lại kịp thời cách đuôi tàu hàng SH3 hiện vẫn chưa rõ là bao nhiêu mét vì bên đường sắt Nha Trang chưa báo cáo cụ thẻ.

Cú bẻ lái 'bất tử' của tài xế Innova khiến xe container chao đảo

Tuy nhiên, thay vì đi tiếp và tìm lối lẽ khác, ở gần nhất tài xế xe Innova đã quyết định bẻ lái, cố gắng điểu khiển cho chiếc xe di chuyển sang đường. Cú bẻ lái đột ngột của tài xế xe Innova đã khiến cho tài xế điều khiển xe container di chuyển

Liều lĩnh vượt đèn đỏ, nam thanh niên gây tai nạn nghiêm trọng

Mới đây, thành viên Trần Sơn đã đăng tải một đoạn video từ máy quay hành trình ghi lại hình ảnh một vụ va chạm giao thông khá nghiêm trọng.

Người đi xe máy ở Hà Nội suýt chết vì vượt song song với xe tải

Theo đoạn clip được đăng tải sau đó lên mạng xã hội, thời điểm này đường không quá đông nhưng có rất nhiều xe máy vượt bên trái ôtô và lấn hẳn sang làn ngược lại, trong đó có người đàn ông luống tuổi chạy xe Honda Dream. Bất ngờ từ phía đầu xe tải

Mở tuyến xe buýt kế cận từ Hà Nội đi Bắc Ninh

Tuyến có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 18 - nút giao quốc lộ 18 và Khu công nghiệp Yên Phong - đường YP3 - đường YP2 - quốc lộ 1 - cầu vượt Bồ Sơn - đường Nguyễn Trãi

Phân luồng nhiều tuyến đường đi sân bay Nội Bài để thi công cầu vượt An Dương

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình thi công từ ngày 26-3 đến ngày 16-4, đơn vị này sẽ hướng dẫn hạn chế các phương tiện giao thông từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.