Sự cố nghiêm trọng ngành đường sắt: Tàu khách SE25 suýt đâm tàu hàng

Theo kế hoạch tàu khách SE25 kéo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn dự kiến tránh nhau với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai). Thời điểm này, ga Dầu Giây báo cho nhân viên điều độ chạy tàu SE25 đã thông qua ga lúc 5h59 ngày 27-2.

Nhưng sau đó khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu hai đoàn tàu dừng lại tránh đụng nhau. Nhận được tin báo, hai đoàn tàu trên dừng lại cách nhau 10m tại km 1663 +340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.

Ngành đường sắt vừa xảy ra một sự cố nghiêm trọng làm tàu khách và tàu hàng suýt đâm vào nhau
Sự cố này làm nhiều đoàn tàu khách bị trễ giờ. Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cử các cán bộ vào hiện trường để phân tích sự cố. Theo nhận định, đây là sự cố nghiêm trọng trong ngành đường sắt.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện hội đồng chuyên môn của Tổng Công ty đang họp về sự cố và sẽ có thông tin chính thức cũng như hình thức xử lý vụ việc.
Trước đó, vào ngày 14-7-2017, hai tàu cũng suýt 'đối đầu' nhau ở ga Suối Vận, Bình Thuận do nhân viên trực ban ngủ quên.
Thủy Trúc (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/su-co-nghiem-trong-nganh-duong-sat-tau-khach-se25-suyt-dam-tau-hang.html

TIN LIÊN QUAN

Hai tàu suýt đâm nhau: Hàng loạt nhân viên đường sắt bị sa thải, kỷ luật

Căn cứ kết quả phân tích, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, xem xử lý trách nhiệm, chấn chỉnh đối với các chức danh liên quan.

Tàu khách lại suýt đâm tàu hàng tại ga Nha Trang

Ngay lập tức, lái tàu khách SE26 đã hãm khẩn cấp tránh vụ va chạm với tàu hàng. Khoảng cách tàu SE26 dừng lại kịp thời cách đuôi tàu hàng SH3 hiện vẫn chưa rõ là bao nhiêu mét vì bên đường sắt Nha Trang chưa báo cáo cụ thẻ.

Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Cụ thể như chuyến tày khách SE25 ngày 15-7 vừa qua, do máy 709 kéo, hành khách đi đông, có nhiều trẻ nhỏ bị ngạt khói thở, hành khách đã đòi dừng tàu để chuyển sang đi bằng phương tiện khác. Các tổ tàu đã phải xử lý rất khó khăn.

Tăng ứng dụng công nghệ cho an toàn chạy tàu hỏa

Ba tháng đầu năm 2018 (tính từ ngày 16-12-2017 đến 15-3-2018) đã xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 40 người, bị thương 50 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 16 vụ (16,2%), giảm 5 người chết (11%), giảm 25 người bị thương (33%).

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Hai tàu hỏa đâm nhau, 5 toa văng khỏi đường ray

Trong lúc đó, trên đường ga số 3 có đoàn tàu dồn số hiệu 2469 do máy 350 kéo đang thực hiện dồn. Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua ghi N4 vào đường số II thì đầu máy 350 của tàu dồn vượt mốc xung đột gây va chạm giữa hai đoàn

Lật tàu SE19, hai lái tàu tử vong, đường sắt chuyển tải hàng nghìn khách bằng đường bộ

Trước mắt, với 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó hướng Hà Nội- Sài Gòn gồm tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.422 hành khách, hướng Sài Gòn- Hà Nội có tàu SE2,SE4, SE20 với tổng 801 khách.

Đường sắt méo mặt vì hàng nghìn toa xe, đầu máy sắp thành sắt vụn

Theo quy định, kỳ hạn đăng kiểm với đầu máy tàu là 18 tháng, toa tàu khách là 14 tháng (nếu vận hành dưới 30 năm). Đối với đầu máy, toa xe vận hành trên 30 năm, thời hạn đăng kiểm với toa tàu khách là 12 tháng, đầu máy 15 tháng. Trước và sau mỗi

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...