Vụ tai nạn xảy ra vào chiều nay 27-5 được ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban ATGT Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác nhận.
Cụ thể, vào lúc 13h10 phút tại khu gian Mỹ Lý-Chợ Sy (Nghệ An), xe bồn bê tông BKS 37C-173.16 khi đi ngang qua đường ngang có biển báo nhưng do tài xế không quát sát đúng lúc tàu chở hàng SH3 đang lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã xảy ra va chạm.
Xe bồn chở bê tông khi sang đường ngang giao cắt thiếu quan sát đã bị tàu chở hàng đâm bẹp dúm cabin
Theo ghi nhận, tại hiện trường, cabin xe tải nát, kính vỡ vung vãi, nằm sát cạnh đường ray. Phía trước mũi tàu, do được trang bị cản trước để tránh va chạm nên phần mũi bị cong vênh. Vụ tai nạn không làm lái tàu và lái xe tải bị thương nhưng khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt hơn 1 giờ đồng hồ.
“Ngành đường sắt đã huy động cán bộ công nhân viên và thuê cẩu nhấc chiếc xe bồn chở bê tông ra khỏi đường ray để đảm bảo khoảng cách an toàn đường ray cho tàu lưu thông. Vào lúc 14h40, tàu SH3 tiếp tục hành trình và tuyến đường sắt lưu thông bình thường,” ông Chiến thông tin.
Đáng nói, đây là vụ TNGT đường sắt liên tiếp thứ 4 trong 3 ngày vừa qua.
Trong khi đó, về nguyên nhân vụ TNGT hai tàu hàng đâm nhau ở ga Núi Thành, Quảng Nam hôm qua 26-5, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, do lỗi tác nghiệp trong ga, khi đoàn tàu hàng đang vào thì bên trong ga lại dồn dịch toa của một tàu hàng khác. Đoàn tàu dồn dịch này đã lấn sang khổ giới hạn, gây va chạm hai đầu máy, làm 4 toa xe trật bánh.
Người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thừa nhận, các quy trình tác nghiệp của đường sắt hiện nay lạc hậu, khả năng ứng dụng khoa học công nghệ thấp.
Hải Dương (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/lien-tiep-tai-nan-duong-sat-tau-hoa-lai-dam-bep-xe-bon-be-tong-o-nghe-an.html