Kinh nghiệm mua vé xe dịp Tết Nguyên đán

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán gần tới, sinh viên, người đi làm xa quê… từ mọi miền tổ quốc lại háo hức về đoạn tụ với gia đình. Tuy nhiên, điều lo lắng chung của mọi người đó chính làm sao để đặt được những chiếc vé về quê mà không bị có chỗ ngồi, chỗ nằm tử tế, không bị nhồi nhét, không bị lỡ chuyến…Do đó, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để đặt được vé xe về quê một cách thuận lợi nhất.

Kinh nghiệm đặt vé xe dịp Tết Nguyên đán

1. Chủ động ra bến xe mua xe

Trong dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các nhà xe sẽ tổ chức bán vé Tết sớm hơn từ 1 - 2 tháng. Bạn cần nhanh chân ra bến để mua một chiếc vé cho mình, tránh trường hợp sát Tết mới mua dẫn đến tình trạng hết vé. Tất nhiên bạn nên tính lịch nghỉ Tết của mình cho chắc chắn rồi mua vé đúng ngày. Điều này cực kỳ quan trọng với những người quê ở xa, đặc biệt là miền núi, lượng xe lưu thông về khá ít nên việc đặt vé càng phải cẩn thận hơn.

2. Liên hệ đặt vé với lái xe

Trường hợp chưa thể ra bến mua vé được, thay vì gọi điện đến tổng đài đặt vé thì bạn hãy xin số tài xế của nhà xe bạn muốn đi để đặt vé trực tiếp. Nhiều trường hợp đặt qua tổng đài qua quá trình trao đổi số điện thoại giữa các bên dẫn đến nhầm lẫn, lỡ chuyến, người thiệt chính là mình. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên đặt sớm khoảng 1 tháng để có được chỗ ngồi ưng ý.

3. Không mua vé trôi nổi trên mạng xã hội

Mua vé trên mạng xã hội là cách bạn không nên dùng trong dịp lễ Tết, lượng vé được giao bán trên chợ mạng đa số là vé ảo, số ít là vé thật nhưng giá vé được đội lên cao ngất ngưởng. Chưa kể gặp trường hợp lừa đảo khi người bán yêu cầu bạn chuyển khoản hoặc gửi thẻ cào trước, khá tai hại khi “tiền mất, tật mang”.

4. Đặt vị trí ngồi rõ ràng

Khi bạn mua vé tại bến hoặc đặt qua tài xế, bạn nên nói rõ vị trí bạn cần ngồi để được họ sắp xếp. Đặc biệt những người bị say xe nên chọn hàng ghế đầu sẽ dễ chịu hơn. Nếu bạn không yêu cầu chỗ ngồi rõ ràng, nhiều trường hợp hành khách đã phải ngồi trên những chiếc ghế nhựa kê thêm, thậm chí ngồi sàn với lý do của tài xế là đông khách, không còn chỗ.

5. Đi theo nhóm

Việc một nhóm cùng đi sẽ được ưu tiên trong chuyện sắp xếp chỗ ngồi, bởi đi theo nhóm tài xế thường dễ quản lý hơn việc gọi điện cho từng người. Ngoài ra, trong hành trình có thể giúp đỡ lẫn nhau, việc quản lý đồ dùng, hành trang cũng sẽ thuận tiện.

6. Lựa chọn nhà xe uy tín

Việc chọn một nhà xe uy tín để đi là điều khá quan trọng, bạn nên ưu tiên những nhà xe chạy theo công ty để đặt vé. Thông thường xe chạy theo công ty tài xế nhận lương cố định theo chuyến nên ít có trường hợp nhồi nhét thêm khách để ăn thêm, vậy nên ít xảy ra hiện tượng ngồi thêm ghế nhựa, nằm sàn…Nếu không thể đặt được xe công ty, bạn nên tham khảo mọi người để được tư vấn nhà xe tư nhân nào uy tín, không bắt thêm khách khi đã đầy ghế, không tăng giá vé và đặc biệt là tài xế chạy xe cẩn thận, không lái ẩu.
Hoàng Hiệp (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn, đặt phòng khách sạn online giá tốt khi đi du lịch, công tác

Chọn khách sạn khi đi du lịch, công tác có thể là một vấn đề mà nhiều anh em từng gặp phải. Làm sao để chọn được một phòng nghỉ tốt, sạch sẽ, vị trí thuận tiện mà giá vẫn rẻ cần một số kĩ thuật nhất định, đặc biệt là lúc sử dụng các dịch vụ du lịch

Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ

Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

Kinh nghiệm đi phượt Hà Giang của cô gái 'đam mê xê dịch'

Nếu muốn đi người ta sẽ tìm cách, nếu không muốn người ta sẽ tìm lý do. Chính vì thế, đối với tớ thì đó thực sự không phải là vấn đề. Năm nay đi cũng đã đi khá là nhiều, định sang năm sẽ đi Đông bắc và Tây Bắc một chuyến dài ngày. Nhóm bạn “cuồng

Kinh nghiệm bảo quản giấy tờ, tiền bạc, đồ đạc khi đi du lịch

Một mùa Tết nữa lại sắp đến, và chúng ta sẽ lại có những chuyến đi chơi xa, đi du lịch hay đi phượt ở những cung đường đẹp tuyệt vời ngay tại Việt Nam hoặc những quốc gia mới mẻ.

[LƯU NGAY] 15+ Địa điểm đi phượt gần Hà Nội "Cực Chill - Cực Hot"

Tháng 4 nên đi phượt ở đâu đẹp ? Đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những điểm đến mới và trải nghiệm những chuyến đi phượt đầy thú vị gần Hà Nội. Bất kể bạn muốn trải nghiệm điều gì, những địa điểm sau đây luôn có điều gì đó để đem lại cho

Kinh nghiệm du lịch hòn đảo bậc nhất thế giới đầy chi tiết

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Côn Đảo được nhiều người biết đến chủ yếu là qua dấu ấn chiến tranh. Tuy nhiên, các bạn sẽ

Tâm thư nữ sinh gửi Bộ Giáo dục: Làm ơn đừng thay đổi thi cử

Cộng đồng Facebook đang lan tỏa bức thư của một học sinh viết gửi Bộ GD&ĐT sau dự thảo thi tuyển sinh 2017. Phương Thảo cho biết hiện em học lớp 12 tại TP HCM.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.