Kinh nghiệm du lịch hòn đảo bậc nhất thế giới đầy chi tiết

Côn Đảo không chỉ là nơi ghi dấu lịch sử vẻ vang của dân tộc mà còn là một quần đảo được ví như “thiên đường trỗi dậy sau địa ngục trần gian”. Bởi vậy, nơi đây đã được các tạp chí danh tiếng bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất thế giới.

Kinh nghiệm du lịch hòn đảo bậc nhất thế giới đầy chi tiết

Kinh nghiệm du lịch hòn đảo bậc nhất thế giới đầy chi tiết.

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Côn Đảo được nhiều người biết đến chủ yếu là qua dấu ấn chiến tranh. Tuy nhiên, các bạn sẽ phải bất ngờ khi đặt chân đến đây bởi bãi biển trong xanh bao la không kém gì những bãi biển nổi tiếng như Lý Sơn, Phú yên, Phú Quốc… Ngoài ra, không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng nên chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang muốn trốn khỏi phố thị ồn ào để nghỉ ngơi thư giãn.

Khám phá Côn Đảo bằng xe máy là lựa chọn tuyệt vời.

Phương tiện đến Côn Đảo

1. Tàu đến Côn Đảo

Nếu muốn đi tàu ra Côn Đảo, các bạn mua vé tàu ở cảng Cát Lở, Vũng Tàu với giá vé khoảng 125.000 – 200.000 đồng/lượt. Tàu sẽ khỏi hành từ 17 giờ chiều hôm trước và đến nơi vào 5 giờ sáng hôm sau nên các bạn sắp xếp thời gian để đến cảng trước 17 giờ để tránh bị mất thêm một ngày vì lỡ tàu nhé. Các bạn nên mang theo đồ ăn vì tàu chạy đêm mà căng tin trên tàu chỉ mở đến 12 giờ đêm và chỉ có trứng luộc, mì tôm. Nếu bạn bị say sóng thì nên mua vé nằm ở tầng hầm sẽ ít lắc lư hơn nhưng sẽ hơi bí. Tàu cũng có trở cả xe máy lên đảo cho du khách nên các bạn chạy xe máy đến cảng thì có thể gửi cả xe máy lên đảo di chuyển để đỡ mất thêm chi phí thuê xe và nhớ đổ đầy xăng trước khi lên đảo vì xăng trên đảo rất đắt.

2. Đường hàng không.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng máy bay. Bạn có thể mua vé tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để đến cảng hàng không Côn Sơn (Côn Đảo).

Thời gian bay tầm 45 phút. Giá vé dao động từ 1tr500 - 1tr800k. Nếu muốn tiết kiệm các bạn có thể săn vé khứ hồi giá rẻ của các hãng máy bay của Việt Nam trước thời gian đi tầm 1-2 tháng.

Thời gian được xem là lý tưởng nhất để đến với “thiên đường nghĩ dưỡng” này là từ tháng 3 đến tháng 9. Thời điểm này biển êm, thời tiết mát mẻ, phương tiện di chuyển thuận lợi.

Nếu đi theo nhóm và muốn tham quan đảo, các bạn có thể thuê xe ô tô (khoảng 800k/ngày) hoặc thuê xe gắn máy (120k-150k/ngày). Thường dịch vụ thuê xe gắn máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.


Bạn cũng có thể thuê xe đạp dạo chạy quanh Côn Sơn với giá 30k/ngày.

Một địa danh nổi tiếng bạn nên ghé qua trên hòn đảo Côn Sơn này đó là nhà tù Côn Đảo, Bảo Tàng Côn Đảo, khu di tích Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương, viếng thăm mộ nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và các chiến sỹ khác.


Với những cây dừa mát mẻ, làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài sẽ cho bạn cảm giác thật thoải mái và yên bình.

Về khách sạn để nghỉ ngơi tại Côn Sơn, các bạn có thể chọn đặt phòng tại một số khách sạn có vị trí truyệt đẹp như: Khách sạn Six Senses Côn Đảo Vũng Tàu, Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo và Khách sạn Hải An.

Thuyền chở du khách sáng đi chiều về với giá thuê là 5tr/20 người. Nếu không đặt khách sạn trên Côn Sơn, bạn có thể qua đêm trên các đảo nhỏ. Một số đảo có trang bị phòng nghỉ dã ngoại hoặc lều, võng để bạn lựa chọn.


Thú vị nhất có thể là màn chứng kiến những chú rùa con nở được đưa về với biển.

Vài món đặc sản ở có ở nhà hàng Côn Đảo mà chúng ta không nên bỏ qua.

Nếu đến đây vui chơi, các bạn hãy chung tay góp phần giữ mãi cảnh quan sạch đẹp của Côn Đảo bằng cách thu dọn những túi rác gọn gàng sau khi tổ chức ăn uống xong nhé!

Nguồn ảnh Facebook: Phượt Côn Đảo, Hòn Bảy Canh, Bãi Đầm Trầu,
Six Senses Côn Đảo, Tri Kỷ Quán,)

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/kinh-nghiem-du-lich-hon-dao-bac-nhat-the-gioi-day-chi-tiet.86919/

TIN LIÊN QUAN

Gợi ý các địa điểm du lịch Việt Nam tuyệt đẹp trong tháng hè

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu? Đây cũng là thời điểm bắt đầu một kì nghỉ hè, do đó nhiều gia đình thường dành thời gian để du lịch nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Du lịch tháng 6 bạn có rất nhiều lựa chọn về điểm đến, khác nhau,

20 địa điểm 'check in ' tuyệt vời mà bạn nên đi trước 30 tuổi

Sắp hết “tuổi ăn chơi” mà chưa check-in được nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam thì có vẻ phí tuổi thanh xuân quá mấy bạn! Ai sắp bước qua tuổi 30 muốn đi du lịch thì tham khảo liền 20 địa điểm dưới đây nha !

[LƯU NGAY] 15+ Địa điểm đi phượt gần Hà Nội "Cực Chill - Cực Hot"

Tháng 4 nên đi phượt ở đâu đẹp ? Đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những điểm đến mới và trải nghiệm những chuyến đi phượt đầy thú vị gần Hà Nội. Bất kể bạn muốn trải nghiệm điều gì, những địa điểm sau đây luôn có điều gì đó để đem lại cho

Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố thủ phủ của miền đất võ Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Bình Định giáp 3 tỉnh Quảng Ngãi (phía Bắc), Phú Yên (phía Nam) và Gia Lai (phía Tây). Thời điểm du lịch Quy Nhơn tốt nhất là vào

Khám phá thiên đường 'Maldives phiên bản Việt' của nhóm trẻ 9X

Shubin Huynh sinh năm 1995 hiện đang là sinh viên năm cuối ngành nội thất rất đam mê chụp ảnh và du lịch, mới đây nhóm bạn đã có 1 chuyến đi vô cùng đáng nhớ với 3 Ngày 2 Đêm tại Quần đảo Nam Du, thuộc thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang của Việt

Bóng hồng 9X review chi tiết 'Đảo Cái Chiên' - thiên đường sống ảo của giới trẻ

Tọa lạc tại huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đảo Cái Chiên tuy không hiện đại, phát triển như Quan Lạn hay Cô Tô nhưng ở đây có vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thuần khiết của biển xanh. Bên cạnh đó, việc đan xen giữa biển và rừng

Sống ảo tung chảo với ' phim trường biển ' hoang sơ ít ai biết ở Vũng Tàu

Có một nơi, cách Sài Gòn hoa lệ chẳng bao xa, không ồn ào vội vã, không nhộn nhịp tất bật, mọi thứ đều bình yên & tĩnh lặng đến bất ngờ. Về nơi ấy, lòng như được an nhiên, nhịp nhàng theo dòng nước nhẹ, cơn gió thoảng qua ngọt lịm tựa thứ mật

Kì lạ vùng biển chạm tay vào là nước phát ra ánh sáng màu xanh lam

Tới vùng biển này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang ở vùng đất của thiên đường. Hiện tượng quang học dưới nước hiếm có này khiến nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Quang học trong thiên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...