Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn

Một vài năm trở lại đây, Quy Nhơn đang là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều địa điểm ăn chơi , những thắng cảnh đẹp mới nổi, đi biển Quy Nhơn sẽ đưa bạn tới nhiều cung bậc của sự trầm trồ, như không thể đi hết cho đủ bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn , bài viết bên dưới đây sẽ review chi tiết hơn để chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi khám phá thiên đường đảo này.

Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn

Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn.

Quy Nhơn là thành phố thủ phủ của miền đất võ Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Bình Định giáp 3 tỉnh Quảng Ngãi (phía Bắc), Phú Yên (phía Nam) và Gia Lai (phía Tây). Thời điểm du lịch Quy Nhơn tốt nhất là vào tháng 2 - 8 trong năm, tiết trời khoảng thời gian này khá ổn định, phù hợp với việc thăm thú, check-in… Những tháng còn lại thường có bão và lũ.

Đi gì tới Quy Nhơn?

Thời điểm thích hợp nhất để tới Quy Nhơn là đầu hè và cuối xuân. Di chuyển đến Quy Nhơn rất dễ dàng, nếu bạn ở Hà Nội hoặc TP.HCM, nên chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Muốn tiết kiệm chi phí đi lại, để ăn chơi được nhiều hơn, bạn có thể book vé của Vietjet Air tới sân bay Phù Cát, có chương trình săn vé 0 đồng khung 12h trưa các ngày trong tuần, hoặc các loại vé thường với chi phí rất phù hợp. Thời gian di chuyển từ sân bay Phù Cát về tới Quy Nhơn mất tầm 50 - 60 phút. Bạn có thể đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (nằm ở số 1 Nguyễn Tất Thành) với mức phí 50.000 đồng/lượt hoặc chọn phương tiện taxi “neo đậu” xung quanh sân bay, giá từ 200.000 - 300.000 đồng/chuyến.

Quy Nhơn - Ở đâu?

Dịch vụ lưu trú ở Quy Nhơn đa dạng như homestay, resort, khách sạn... tất cả đều rất sẵn và gần các địa điểm du lịch. Các nhà nghỉ, khách sạn ở trong thành phố Quy Nhơn có giá dao đông từ 250.000-500.000 đồng. Một số khách sạn được giá, địa điểm lý tưởng, cách biển tầm mấy phút đi bộ như khách sạn Khang Khang 2 (37-39 Ngô Gia Tự, điện thoại 056 3747727), khách sạn Phương Đông (03/21 Ngô Mây) hay khách sạn Hoàng Sơn (số 3 Ngô Mây, ngay cạnh Đại học Quy Nhơn)... Các khách sạn này có mức giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày. Nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và phòng ốc tiện nghi hơn, bạn hãy ghé vào các khách sạn gần đường Tây Sơn, Hàn Mặc Tử và An Dương Vương. Bên cạnh đó, Quy Nhơn cũng không hề thiếu những khu khách sạn, resort hạng sang, tiêu biểu là cuối đường Nguyễn Huệ, giá phòng đôi ở đây từ 800.000 - 1.000.000 đồng.

Tất nhiên ở thành phố biển xinh đẹp như Quy Nhơn cũng sẽ không thiếu những homestay đẹp đẽ mà giá 'hạt dẻ'. Bạn có thể 'bỏ túi' danh sách sau: Lan Anh Homestay số 36 Xuân Diệu; John & Paul Inn - Coffee & Hostel ở 63 Chương Dương; LaRose Homestay ở đường Huỳnh Tấn Phát (phường Đống Đa) hay Life's A Beach Motel & Café tại tổ 2, khu vực 1, Bãi Xép, Ghềnh Ráng… Tất cả homestay ở đây đều có giá trung bình tầm 200.000 - 300.000/đêm. Riêng phòng tập thể thì càng rẻ nữa, giá chỉ tầm 50.000 đồng/người

Di chuyển bằng xe gì tại Quy Nhơn?

Về phương tiện đi lại trong thành phố Quy Nhơn, bạn có thể chọn xe buýt hoặc thuê xe máy. Cũng như các 'thiên đường' khác, Quy Nhơn có dịch vụ thuê xe máy tham quan với giá 100.000 - 160.000 đồng/ngày tùy loại xe. Bạn có thể tham khảo tại điểm thuê xe gắn máy nổi tiếng ở Quy Nhơn như cửa hàng thuê xe Cường Thịnh (103 Chương Dương, TP Quy Nhơn, 0978665826) hoặc đến địa chỉ 75 Trần Anh Tông, TP Quy Nhơn hay liên hệ trực tiếp anh Dũng theo số 0935 739 686 (27 Nguyễn Chí Diểu, P.Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn).

Chơi gì tại Quy Nhơn?

Có cả một danh sách dài các thiên đường đảo và biển chờ bạn khám phá... Eo Gió - xã Nhơn Lý, được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt bởi vẻ đẹp thơ mộng của biển xanh và những rặng núi đá chập chùng. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km, vào trung tâm xã Nhơn Lý chạy theo quốc lộ 19B, Eo Gió hiện ra trước mắt với hàng phi lao cùng những bãi cát trắng trải dài.

Hòn Khô quyến rũ nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, được ví von là tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa lòng mong ước bởi thiên nhiên trù phú, những bãi cỏ xanh mượt và những lạch nước ngọt róc rách nứt ra từ vách đá. Đừng bỏ qua Tháp Đôi nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đống Đa, một trong những điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Quy Nhơn. Tháp Bánh Ít có tuổi đời gần 1.000 năm, là một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Chăm Pa.

Bãi Trứng (hay còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu, bởi nơi đây từng là khu vực tắm biển dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu lúc sinh thời): Tên gọi của Bãi Trứng có lẽ bắt nguồn từ bãi đá có những tảng đá hình bầu dục màu trắng như những quả trứng khổng lồ nằm chồng lên nhau, bao quanh biển xanh, tạo nên cung đường biển uốn cong thơ mộng. Ngoài Bãi Trứng nổi tiếng bạn có thể ghé thăm Bãi Bầu, Bãi Nhổm, Bãi Dài, Bãi Xép… đều là những địa danh mang vẻ đẹp đặc trưng của Quy Nhơn, hớp hồn khách du lịch.

Ăn gì ở Quy Nhơn? Ở Quy Nhơn nổi tiếng với đặc sản bún cá. Sự khác biệt nằm ở cách chế biến món ăn này. Cá tươi được chế biến thành chả cá, sợi bún dai và có màu bắt mắt, đầu cá dùng để nấu nước dùng, tạo cho món ăn này hương vị đặc trưng, hấp dẫn du khách. Bánh xèo là một món ăn in dấu ở rất nhiều nơi. Riêng ở Quy Nhơn, bánh xèo có những nét đặc trưng riêng không lẫn đi đâu được. Tôm làm nhân bánh là những con tôm tươi được bắt trong đầm từ đêm hôm trước, bột bánh được nhào nặn bằng tay của những người thợ bánh lành nghề. Một điều không thể thiếu để tạo nên sự thơm ngon cho bánh là nước chấm. Ngoài ra còn rất nhiều các địa điểm ăn uống khác vô cùng đa dạng, giá rẻ, nằm ngay trong trung tâm như gié bò, bánh hỏi, bánh căn.

Di chuyển bằng xe máy thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông ở phòng dạng dorm của homestay thì chỉ khoảng 50.000 đồng/người.

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 3 ngày 2 đêm ở Quy Nhơn, tính cả tham quan vùng đất võ Bình Định và một số địa điểm khác thì mang tầm 2.500.000 - 3.000.000 đồng là đủ sức cho một chuyến đi nhẹ. Con số này còn phụ thuộc vào địa điểm khởi hành, phương tiện di chuyển và chỗ ở. Nếu 'lập kèo' đi đông và nghỉ ngơi ở homestay sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn).

Lưu ý:

- Để tiết kiệm chi phí khi di chuyển từ sân bay Phù Cát về TP Quy Nhơn, bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.

- Thuê xe ở đây thường phải đặt cọc CMND và khoản tiền khoảng 500.000 đồng.

- Nếu muốn đi Cù Lao Xanh, các bạn phải đến cảng Quy Nhơn, tìm tàu Nhơn Châu (ngày có 2 chuyến, giá vé 20.000 - 30.000/người).

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/review-chi-tiet-kinh-nghiem-cho-dan-phuot-khi-du-lich-dao-quy-nhon.88439/

TIN LIÊN QUAN

Cô giáo mầm non Review chi tiết ''Quy Nhơn đẹp long lanh như Hàn Quốc''

Nếu các bạn đi từ Sài Gòn có thể đặt vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo giá vé 240k hoặc xe Phương Trang 260k. Xe thường chạy lúc 6h tối ra tới nơi là 5h sáng. Còn mình thì đi từ Đà Nẵng qua nên đi xe Kim Liên giá 120k. Xe chạy 6 tiếng rưỡi là tới nơi.

Hà Nội: Metro Nhổn - ga Hà Nội đào hầm ở độ sâu 21-22 m

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, các nhà thầu đang thi công hốc ngầm cho nhà ga Cát Linh và Kim Mã. Dự kiến khi 4 hốc ngầm đặt ga hoàn thiện, máy đào hầm bắt đầu vào khoan để làm

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Để phục vụ cho việc vận hành trước đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2020, căn cứ theo hợp đồng đã dược ký, 10 đoàn tàu với thiết kế model mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm sẽ được chế tạo tại Pháp.

Review du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu đồng

Huyện đảo Cô Tô từ lâu đã là địa điểm check in có tiếng ở khu vực miền Bắc, Cô Tô nằm ở phía đông đảo Vân Đồn, Quảng Ninh và là một trong mười hòn đảo du lịch đẹp tại Việt Nam. Với vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển xanh, cát trắng mịn nơi đây vẫn

Review chi tiết du lịch xứ Huế thân thương của cô nàng 9X

Thời điểm đẹp nhất để đi Huế: Các bạn nên đến Huế vào mùa thu là đẹp nhất. Mùa thu Huế kéo dài qua các tháng 7, tháng 8, tháng 9. Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho du khách trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường

Cơ thể đặc biệt của loài cá sống ở độ sâu 8.178 mét

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Zootaxa, Gerringer và đồng nghiệp mô tả loài cá ốc mới được xác nhận sống ở độ sâu 8.178 mét tại rãnh Mariana nằm phía tây Thái Bình Dương.

Thợ sửa ống nước chỉ dán 1 banner vui nhộn, từ đó anh bắt đầu nhận được điện thoại không ngớt

Lúc mới bắt đầu khởi nghiệp, mọi người gặp phải rất nhiều thử thách và một trong số đó là tiếp thị. Làm thế nào để cho mình nổi bật trước những đối thủ cạnh tranh là điều mà người kinh doanh cần cân nhắc. Thợ sửa ống nước Nick Huckson dưới đây là

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ vận trước đoạn trên cao vào năm 2020 như thế nào?

Đến thời điểm này, dù Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã thông tin sẽ đưa vào khai thác đoạn trên cao, từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2020, song người dân vẫn bày tỏ sự nghi ngại, việc vận hành sẽ diễn ra như thế nào? Đáng nói, ga Cầu Giấy làm sao

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là