Review du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu đồng

Dù chỉ với 1,3 triệu/người, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến du lịch đáng nhớ trong tháng hè này qua bài review của 1 bạn trẻ bên dưới đây, chúng ta cùng nhau xem qua nhé!

Review du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu đồng

Review du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu đồng.

Huyện đảo Cô Tô từ lâu đã là địa điểm check in có tiếng ở khu vực miền Bắc, Cô Tô nằm ở phía đông đảo Vân Đồn, Quảng Ninh và là một trong mười hòn đảo du lịch đẹp tại Việt Nam. Với vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển xanh, cát trắng mịn nơi đây vẫn được ví như “điểm cách thiên đường một bước chân”. Mới đây, Hoàng Thùy Trang, sinh năm 1997 (sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội) đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bài viết về chuyến đi tới Cô Tô trong 2 ngày, 1 đêm, với chi phí chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/ người.

Điều đầu tiên cho chuyến du lịch tự túc cần phải làm là tự mình lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết, tính toán các khoản chi phí sao cho tiết kiệm nhất có thể. Cho dù chỉ có 1,3 triệu đồng cho một người dùng trong hai ngày, thì cũng phải là những trải nghiệm tuyệt nhất.

Trước chuyến đi là phải tìm hiểu kỹ thời tiết, đề phòng biển động ảnh hưởng tới lịch trình. Ngoài những chi phí theo kế hoạch, Trang cũng chuẩn bị thêm một số tiền để phòng những tình huống phát sinh.

Ngày 1, hành trình là: Hà Nội – Vân Đồn; Quảng Ninh – Cô Tô. 1h30 sáng, Trang bắt xe thuộc nhà xe Xuân Trường giá vé 150 nghìn/lượt, xuất phát từ Hà Đông (Hà Nội) đến cảng Vân Đồn (Quảng Ninh). Khoảng 5h sáng, Trang đã có mặt tại cảng Cái Rồng và mua vé tàu ra đảo. Giá vé là 230 nghìn/ lượt/ người, tàu chạy khá nhanh, chỉ khoảng 45 phút là ra tới đảo.

Dù là địa điểm du lịch nhưng giá phòng nghỉ ở Cô Tô không quá đắt, để chủ động chi phí và chỗ ở, bạn nên đặt phòng từ trước, như Trang đặt một phòng ở gần bãi biển để tiện đi lại với giá là 300 nghìn đồng/ phòng 2- 3 người, với đủ điều hòa, bình nóng lạnh.

Trang và bạn mình chọn cách thuê xe máy, với giá 100 nghìn đồng/ xe. Buổi sáng, Trang dành thời gian khám phá các điểm: Con đường tình yêu, tượng Bác Hồ, con đường ven biển… Buổi chiều nhóm bạn di chuyển tới: Hồ nước ngọt, bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy.

Ngày 2, hành trình của Trang là: Cô tô con – Cảng Cái Rồng – Quảng Ninh – Hà Nội. Vé tàu ra đảo Cô tô con là 700 nghìn/ lượt cả đi cả về, tối đa 12 người. Trang và nhóm bạn chọn cách đi ghép với 10 người, nên giá vé chỉ khoảng 70 nghìn/ người.

Cô Tô con khá hoang sơ, có bãi biển đẹp, bờ cát trắng mịn hút tầm mắt và bãi đá rêu xanh đẹp nao lòng. Dọc bờ biển có rất nhiều vỏ sò ốc đủ hình cho các bạn chụp ảnh, ngắm cảnh.

11h Trang trả phòng, sau đó mua vé tàu di chuyển ra Quảng Ninh. Tàu đi khá nhanh, đến 13h15p, 9x và bạn đã có mặt tại cảng Vân Đồn. Từ đây, Trang bắt xe khách thuộc nhà xe Xuân Trường trở về Hà Nội, kết thúc hành trình 2 ngày khám phá Cô Tô. Đồ ăn ở Cô tô khá rẻ và tươi ngon, các món đều được niêm yết giá cả rõ ràng nên không sợ tình trạng “thổi giá” như ở các điểm du lịch khác. Nếu không có nhiều chi phí, mọi người có thể dùng bữa ở các nhà hàng bình dân trên đảo hoặc tự đi chợ, mua đồ nhờ chủ nhà nghỉ nấu giúp.

Bữa ăn gồm có: một đĩa mực xào, canh ngao chua, một đĩa rau với giá 300 nghìn, đoàn có 2 người nên chia ra mỗi người chỉ mất khoảng 150 nghìn đồng/ người. Buổi tối Trang cùng bạn mua đồ nhờ chủ nhà nấu giúp. “Bọn mình rủ thêm 3 bạn cùng nhà nghỉ đi chợ mua đồ hết 720 nghìn đồng. Trong đó, có mực, ốc móng tay, rau, hàu… Anh chủ nhà rất nhiệt tình, đồ ăn lại được chế biến rất ngon”, Trang chia sẻ. Trừ những chi phí cố định như: vé tàu, xe khách di chuyển ra Cô Tô thì chi phí chi tiêu cao hay thấp là do mình tự tính toán và tùy cách chọn lựa ăn uống, ngủ nghỉ của mỗi người. Còn với bạn trẻ này, trọn vẹn hai ngày khám phá Cô Tô chỉ 1,3 triệu đồng là đủ!

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/review-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem-chi-von-ven-13-trieu-dong.89001/

TIN LIÊN QUAN

Review chi tiết du lịch xứ Huế thân thương của cô nàng 9X

Thời điểm đẹp nhất để đi Huế: Các bạn nên đến Huế vào mùa thu là đẹp nhất. Mùa thu Huế kéo dài qua các tháng 7, tháng 8, tháng 9. Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho du khách trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường

Review biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm sống trọn mùa hè chỉ với 1 triệu đồng

Bạn sẽ chỉ mất 175km để đi từ Hà Nội đến biển Hải Tiến. Dọc theo QL1A, qua cầu Tào Xuyên rẽ trái và đi thẳng 15km là tới. Nếu đi bình tĩnh và tính cả thời gian nghỉ thì bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng. Đến với Hải Tiến, và tận hưởng chuyến du lịch biển,

Review chi tiết kinh nghiệm cho dân Phượt khi du lịch đảo Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố thủ phủ của miền đất võ Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Bình Định giáp 3 tỉnh Quảng Ngãi (phía Bắc), Phú Yên (phía Nam) và Gia Lai (phía Tây). Thời điểm du lịch Quy Nhơn tốt nhất là vào

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 7 ngày chỉ với 2tr5/1người

Budget có giới hạn, chỉ có 4 triệu cho mỗi đứa thôi tất tần tật từ di chuyển đến ăn ở lẫn mua quà, sau chuyến đi tổng kết lại mỗi đứa chỉ mất 2 triệu 5 cho tất cả chi phí chung (cá nhân mua sắm không tính nhé!), thế nên review nhỏ gọn cho mọi người

Bóng hồng 9X review chi tiết 'Đảo Cái Chiên' - thiên đường sống ảo của giới trẻ

Tọa lạc tại huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đảo Cái Chiên tuy không hiện đại, phát triển như Quan Lạn hay Cô Tô nhưng ở đây có vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thuần khiết của biển xanh. Bên cạnh đó, việc đan xen giữa biển và rừng

Review chi tiết về đảo Cô Tô với chuyến đi không rẻ như mơ

Review về những hành trình giá rẻ dù đương nhiên rẻ là rất tốt nhưng đừng chăm chăm vào con số rẻ bất ngờ mà các bạn đã review bởi tôn chỉ của mỗi người là khác nhau để không phải vỡ mộng và than vãn sao không rẻ như người ta.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với 2 triệu đồng của chàng trai 9X Hà Nội

Đam mê trải nghiệm nhưng với điều kiện kinh tế hạn hẹp, Trần Lê Ngọc Thắng (sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội) vẫn có nhiều chuyến đi du lịch thú vị nhờ tính toán chi phí hợp lý.

Khám phá An Giang: Review chi tiết Châu Đốc của cô nàng 9X

Châu Đốc được biết đến với cảnh quan tươi đẹp hữu tình, kinh tế và du lịch phát triển, văn hóa đa dạng và là điểm trung chuyển để tham quan nhiều vùng lân cận lẫn hành trình du lịch Campuchia.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta