Nổi tiếng với câu nói “chị quyết định không đầu tư” nhưng Shark Linh Thái vừa rót tới 1 triệu USD cho startup công nghệ này

“Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” đang là một show truyền hình nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Trải qua 6 tập phát sóng, Shark Tank đã đón chào sự xuất hiện của 18 công ty khởi nghiệp, dù vậy vẫn chưa có sự xuất hiện nhiều của các công ty trong lĩnh vực công nghệ, phần mềm.

Dù vậy, trong tập 7 lên sóng ngày 23 tháng 12 vừa qua, một công ty công nghệ đã gọi được số vốn khủng lên tới 1 triệu USD. Điều đáng nói là dự án này lại được Shark Linh Thái đầu tư. Trước đó, Shark Linh Thái mới chỉ đầu tư cho một dự án duy nhất (ở ngay tập phát sóng đầu tiên) và vốn được xem là một trong những nhà đầu tư khá cẩn trọng và kĩ tính. 

Nổi tiếng với câu nói “chị quyết định không đầu tư” nhưng Shark Linh Thái vừa rót tới 1 triệu USD cho startup công nghệ này

Trong các tập phát sóng trên truyền hình, Shark Linh cũng tỏ ra là một người khá kiệm lời. Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital không nói quá nhiều (như các Shark nam) nhưng mỗi khi đưa ra ý kiến bà đều thể hiện sự chắc chắn, dứt khoát và thường chốt lại bằng câu “Chị quyết định không đầu tư!” Vì thế, câu nói này dường như đã trở thành một thương hiệu của Shark Linh trong chương trình.

Dự án vừa nhận được khoản đầu tư triệu USD trong tập 7 Shark Tank Việt Nam là Gcalls của hai chàng trai Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng - đồng sáng lập và giám đốc Gcalls. Đây là một công ty chuyên cung cấp hạ tầng và các ứng dụng trên điện thoại di động cũng như website quản lý trung tâm trong sóc khách hàng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ở mảng thương mại điện tử.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=UVHv6Q38_vA?rel]

Hiểu một cách đơn giản Gcalls giúp các doanh nghiệp xây dựng được một trung tâm khách hàng ảo hoặc tư vấn dịch vụ từ xa bằng điện thoại thông qua một hotline duy nhất, đồng thời tích hợp hệ thống này với các hệ thống quản trị thông tin khác trong doanh nghiệp.

Trong màn thuyết trình gọi vốn, Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng không gây được ấn tượng với tất cả các Shark, nhất là khi bức tranh về tài chính của công ty chưa được vẽ ra rạch ròi, rõ ràng trong khi đó kế hoạch chinh phục các thị trường trong cũng như ngoài Việt Nam cũng khá mơ hồ. Thế nhưng, Shark Linh Thái lại tỏ rõ sự hứng thú với dự án.

Hai người đồng sáng lập Gcalls cho biết tham vọng của họ là chinh phục thị trường Đông Nam Á, trong đó có quốc gia tiềm năng nhất là Indonesia.

Bóng hồng của Shark Tank cho biết Tấn Phúc và Xuân Bằng chưa thuyết trình đủ rõ ràng để giúp các Shark hiểu rõ các vấn đề liên quan đến dự án. Tuy nhiên, qua tiếp xúc với nhiều công ty cung cấp các giải pháp tương tự, bà biết rõ điểm yếu của họ và Gcalls đang có những gì. Shark Linh Thái sau đó đưa con số đầu tư 1 triệu USD đổi lại 45% cổ phần. Sau khi cân nhắc, Gcalls đã đồng ý với “offer” này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gcalls là dự án nhận được đầu tư lớn nhất trong Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ. Bên cạnh số vốn khủng, Shark Linh Thái cũng cam kết đồng hành cùng Gcalls trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp và hỗ trợ các vấn đề về tài chính, marketing… trong thời gian tìm kiếm nhân sự ban đầu.

TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh vụ hẹn hò của Phương Oanh và Shark Bình (updating)

Ngày 26/8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái giống diễn viên Phương Oanh tình tứ bên một người đàn ông. Những hình ảnh này đi kèm nhiều bình luận cho rằng diễn viên là con giáp thứ mười ba, xen vào hôn nhân của một doanh nhân.

Đừng nghĩ chỉ là một gameshow truyền hình, Shark Tank đang dần thay đổi cách thức dạy ở các trường kinh doanh mà ít ai ngờ tới

Ai cũng nói về Shark Tank, ai cũng muốn tham gia Shark Tank với ý tưởng của mình. Kể từ khi chương trình này bắt đầu xuất hiện vào năm 2009, nó đã trở thành một trong những chương trình hứa hẹn cơ hội cho rất nhiều người làm khởi nghiệp.

Những vụ gọi vốn "đình đám" nhất cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam năm 2017

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang là một lĩnh vực vừa tiềm năng như vừa có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Hàng loạt các hệ thống thương mại điện tử đã phải đóng cửa. Những hệ thống đang hoạt động tốt đều đã nhận số vốn đầu tư rất lớn.

Cá mập có bộ hàm như quái vật ngoài hành tinh

Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Đài Loan bắt được 5 con cá mập rắn lục (viper shark) ở vùng biển gần xã Đông Hà, huyện Đài Đông trong một cuộc khảo sát định kỳ, Long Room hôm qua đưa tin.

Thấy gì từ việc nghệ sĩ liên tục bị bêu tên trên banner đòi nợ?

Thời gian gần đây showbiz Việt chao đảo khi thỉnh thoảng lại xuất hiện tấm banner đòi nợ và “tố” nghệ sĩ nào đó có vấn đề về chuyện tiền nong.

Cuộc sống sau chết?Linh hồn một người Canada “rời cơ thể và du hành trong vũ trụ”

Một người đàn ông từ Canada tự nhận đã di chuyển qua các chiều không gian khác từ lúc 5 tuổi. Theo ông, linh hồn của một người có thể rời cơ thể và tồn tại độc lập trong vũ trụ. Điều thú vị là trong những năm gần đây các nhà khoa học đã ...

Cà Mau xử phạt về môi trường hơn bốn tỷ đồng

NDĐT - Đó là số tiền mà cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử phạt các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường giai đoạn năm 2012-2017.

Người Việt đang rất chuộng đồ điện gia dụng nhập khẩu Thái Lan

Theo thống kê từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), tính chung 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu của nhóm hàng điện gia dụng và linh kiện của cả nước đạt 1,11 tỷ USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.