Cá mập có bộ hàm như quái vật ngoài hành tinh

Một loài cá mập hiếm gặp có hàm răng nhọn hoắt ngoác rộng như quái vật ngoài hành tinh được các nhà khoa học tìm thấy ở biển Đài Loan.

Cá mập có bộ hàm như quái vật ngoài hành tinh

Đặc điểm nổi bật nhất của cá mập rắn lục là bộ hàm rộng đầy răng nhọn hoắt. Ảnh: Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Đài Loan.

Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Đài Loan bắt được 5 con cá mập rắn lục (viper shark) ở vùng biển gần xã Đông Hà, huyện Đài Đông trong một cuộc khảo sát định kỳ, Long Room hôm qua đưa tin.

Trong số 5 mẫu vật đánh bắt ở độ sâu 350 m, 4 con đã chết. Con còn sống được ngâm trong nước biển lạnh, nhưng cũng chết sau đó một hôm. 'Đặc điểm dễ thấy nhất của những con cá mập này là những chiếc răng nhọn hoắt giống như răng nanh của loài rắn. Đó cũng là nguồn gốc tên gọi của cá mập rắn lục', Viện Nghiên cứu Ngư nghiệp Đài Loan cho biết.

Cá mập rắn lục ngoạm mồi bằng bộ hàm có thể ngoác rộng chóng vánh. Chúng có thể dùng cách há rộng miệng để nuốt chửng toàn bộ một con cá tương đối lớn. Loài cá mập phát sáng trong bóng tối này vô cùng hiếm gặp. Các nhà nghiên cứu mới chỉ thu thập được vài con kể từ lần đầu tiên phát hiện chúng vào năm 1986.

Do cá mập rắn lục quá hiếm thấy, giới nghiên cứu biết rất ít về chúng. Họ cho rằng vào ban ngày chúng bơi ở độ sâu 300-400 m, còn vào ban đêm chúng hoạt động cách mặt nước 150 m. Thức ăn của cá mập rắn lục bao gồm các loài giáp xác và cá có xương sống, bao gồm cá lồng đèn. Những con cá lồng đèn có thể bị thu hút bởi cơ thể phát sáng của cá mập rắn lục.

Cá mập rắn lục được tìm thấy lần đầu ở ngoài đảo Shikoku, Nhật Bản bởi tàu đánh cá Seiryo-Maru. Nó được đặt tên khoa học là Trigonognathus kabeyai nhằm vinh danh Hiromichi Kabeya, thuyền trưởng của con tàu.

TIN LIÊN QUAN

Anh phát hiện hóa thạch cá sấu khổng lồ – Quái vật biển đáng sợ nhất kỷ Jura

Kỷ Jura bắt đầu từ khoảng 200 triệu năm trước, được nhiều người biết đến là thời kỳ của rất nhiều loài sinh vật khổng lồ, bên cạnh các loài khủng long. Các nhà khoa học vừa phát hiện một hóa thạch của loài cá sấu biển khổng lồ ở thị trấn Wiltshire,

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Cơ thể đặc biệt của loài cá sống ở độ sâu 8.178 mét

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Zootaxa, Gerringer và đồng nghiệp mô tả loài cá ốc mới được xác nhận sống ở độ sâu 8.178 mét tại rãnh Mariana nằm phía tây Thái Bình Dương.

Cá mập lưỡng tính đầu tiên mắc lưới ngư dân Đài Loan

Con cá mập spadenose Thái Bình Dương được ngư dân Đài Loan đánh bắt hồi tháng 1 năm nay chỉ dài 0,5 mét và nặng 0,4 kg, theo Hakai Magazine. Mẫu vật này là một trong số ít cá mập lưỡng tính từng được tìm thấy.

Thịt bò khô có thực sự chứa hóa chất gây rối loạn tâm thần?

Theo Live Science, một nghiên cứu mới cho thấy rằng những người bị rối loạn lưỡng cực (một chứng bệnh rối loạn tâm thần gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định) thường ăn nhiều các loại xúc xích, thịt khô và thịt ướp muối nhiều hơn những người

Kì lạ loại cỏ ‘yoga’ tự héo để chịu khô hạn nhiều ngày tháng và tươi tốt trở lại khi có mưa

Một loại cỏ héo khô khi trời hạn hán và nhanh chóng xanh tốt trở lại khi mưa xuống thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Loại cỏ này được tìm thấy ở Úc, khác với xương rồng chúng vẫn có đầy đủ thân và lá lớn. Khi hạn hán, chúng khô ...

Dân mạng phẫn nộ vì chàng tra nói dối bố mẹ tai nạn chết không có tiền từ Đài Loan về quê

Thế nhưng sau đó ngày hôm nay 20-7, cư dân mạng và cả bạn bè, người thân của chàng trai trẻ này đã nhanh chóng bóc mẽ màn kịch dối trá trắng trợn để lợi dụng lòng tốt của nhiều người mà chàng trai trẻ này đã diễn quá đạt.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn xem video offline trên YouTube cho Android

Trong bản cập nhất mới nhất của ứng dụng YouTube cho Android đã cập nhật thêm tính năng xem video offline, đây là tính năng vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể xem bất cứ đoạn video nào mình muốn khi không có kết

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...