Thuê xe - lơ là sẽ làm bạn trả giá đắt

Liên tiếp là những câu chuyện liên quan đến việc thuê xe PKL được đưa ra bàn luận sôi nổi, nguyên nhân cũng chính là sự thiếu sót trong lúc thuê xe khiến người đi thuê phải cam chịu cảnh tiền mất tật mang.

Thuê xe - lơ là sẽ làm bạn trả giá đắt

Thuê xe - lơ là sẽ làm bạn trả giá đắt.

​Đương nhiên khi đi thuê xe người thuê ai cũng muốn được trải nghiệm chiếc xe một cách an toàn và vui vẻ, không ai muốn phá hỏng chiếc xe để rồi đi đền cả nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra với 2 người thuê xe BMW S1000RR gần đây.
1 vụ là chiếc xe gặp nạn đương nhiên việc xác định lỗi do xe hay do người lái là rất khó, người thuê thì cho rằng lỗi do hệ thống phanh của xe, người cho thuê thì cho rằng lỗi là do người điều khiển xe, dù đã đền bù một phần nhưng sự việc vẫn chưa kết thúc.

Vụ thứ 2 là chiếc xe gặp hư hỏng khi mới chạy được 700km việc xác định lỗi do bên nào là đơn giản và rõ ràng, chỉ vì người thuê xe lơ là ở các điều khoản trong hợp đồng dẫn đến phải chịu thiệt.

2 vụ việc trên là minh chứng cho anh em thấy sự thiếu hiểu biết cũng như lơ là trong khâu kiểm tra xe khi thuê là nguy hiểm thế nào.
Vậy trường hợp anh em đi thuê xe thì cần chú ý đến điều gì?
Hợp đồng cho thuê
Điều này rất quan trọng vì nếu lơ là thì anh em sẽ là nạn nhân tiếp theo của những người cho thuê xe không uy tín, làm gì có chuyện “Nếu làm hư hỏng bên thuê xe phải chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa” nếu hợp đồng ghi điều khoản này thì đừng bao giờ ký vào.
Phải xác định được bên nào gây ra hư hỏng thì mới có thể yêu cầu đền bù được, lỡ như xe đã gặp lỗi trước anh em vừa thuê xe chạy nó lại hư thì có phải anh em là người chịu oan không.

Trong hợp đồng phải ghi rõ ràng tình trạng của xe (xe có đang hư hỏng gì hoặc có gì không hoạt động tốt thì anh em đừng thuê), người cho thuê phải xuất trình được sổ bảo dưỡng định kỳ của xe hoặc là những giấy tờ có liên quan để anh em thuê xe biết được chiếc xe có tìm ẩn hư hỏng nào không.
Phải ghi rõ lỗi bên nào bên đó chịu. Các hư hỏng do va chạm hoặc tác động bên ngoài lúc thuê xe thì đương nhiên người thuê xe phải chịu, trường hợp hư hỏng trong động cơ thì phải đưa đi kiểm tra để xác định lỗi do bên nào thì mới bồi thường được.

Như trường hợp thứ 2 ở trên, thuê xe chạy mới chỉ 700km mà động cơ đã hư và không nổ máy được là điều hết sức vô lý với một chiếc xe PKL như BMW S1000RR.
Nên khi đi thuê xe hợp đồng phải rõ ràng và các điều khoản phải công bằng cho cả 2 bên, anh em phải đọc thật kỹ rồi mới ký, “bút xa là gà chết” vậy thôi!
Kiểm tra xe
Như mình đã đề cập ở trên, hãy kiểm tra xe thật cẩn thận trước khi nhận xe và điều quan trọng là chiếc xe đó có được bảo dưỡng hay không.
Xe có vấn đề dù lớn hay nhỏ thì anh em cũng đừng nên thuê vì đơn giản xe hư mà vẫn không được sửa chữa thì chứng tỏ chủ xe không hề quan tâm đến bảo dưỡng, chiếc xe đó tìm ẩn rất nhiều hư hỏng.
Theo mình anh em tốt nhất nên ghi lại cả tình trạng xe kể cả nếu có trầy xước, giấy trắng mực đen đừng đặt quá nhiều tin tưởng vào một người nào cả.

Dù xe lớn hay xe nhỏ khi đi thuê anh em đều phải chú ý những điểm trên, cứ lơ là thuê đại một chiếc xe nào đó thì đừng hỏi tại sao lại mất thêm tiền oan.
Từ khoá : thuê xe, BMW S100RR

TIN LIÊN QUAN

Cầm 200k thuê nguyên căn nhà quẩy tung nóc đối diện Ga Đà Lạt

Xứ sở tình yêu Đà Lạt lại mới mở thêm 1 homestay nữa, đối diện ga Đà lạt. Chỉ cách 10’ phút tản bộ là tới trung tâm thành phố mà vẫn vô cùng yên tĩnh. Đây có lẽ sẽ là ngôi nhà thứ 2 của các Dallas Lover không chừng! @brookereneanewton Japan House

TP Hồ Chí Minh sắp thí điểm dịch vụ cho thuê xe máy điện

Nhiều điểm đỗ xe sẽ được xây dựng và người dùng phải trả xe đúng chỗ, khóa xe và thanh toán phí bằng ứng dụng. Việc thanh toán sẽ được thực hiện theo hình thức nạp trước và trừ dần.

Cập nhật giá lăn bánh của mẫu xe máy điện Vinfast Klara

Ngày 20/11 vừa qua, VinFast chính thức công bố giá bán hai mẫu xe máy điện Klara, trong đó chiếc Klara A2 giá rẻ 21 triệu đồng được người mua đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, khách hàng Việt chỉ còn 21 ngày nữa để mua chiếc xe với mức giá nêu trên. Lô

Thuế suất CEPT của xe máy cũng sẽ giảm xuống 0% vào 2018

Người tiêu dùng Việt đang quan tâm nhiều đến việc giá ôtô giảm vào năm 2018, trong khi không mấy để ý đến giá xe máy.

Lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe máy 2018

Đầu tháng 4/2013, đại diện Hãng môtô Ducati (Ý) tại Việt Nam giới thiệu dòng môtô mới nhập về Việt Nam từ Thái Lan, mức giá khoảng 350 triệu đồng/xe.

BMW S1000RR sẽ cập bến Việt Nam với giá 550 triệu đồng?

BMW S1000RR 2017 sở hữu vẻ ngoài dữ dằn đầy mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng đặc trưng của hãng xe Đức. Hệ thống treo trước Ohlins được xây dựng dành riêng cho các dòng xe BMW với hệ thống tùy chỉnh điện tử DDC (Dynamic Damping Control),

Harley-Davidson tha hương, Indian lại được dịp vươn mình lên

Chiến tranh thuế má giữa chính phủ Mỹ và cộng đồng EU vẫn tiếp tục leo thang sau khi tổng thống Hoa Kỳ – ông Donald Trump kiên quyết đánh thuế nắng vào hạng mục nhập khẩu sắt thép từ EU. Đáp trả lại hành động này, EU cũng đẩy mức thuế nhập khẩu các

Honda Super Cup 2022 khi được nhập khẩu về thị trường Việt Nam sẽ có lên đến 200 triệu đồng?

Cùng với cách tính thuế đối với những mẫu xe sẽ được nhập khẩu về Việt Nam, thì mẫu xe Honda Super Cup 2022 sẽ sở hữu giá bán khá cao. Honda Super Cup 125 cc 2022 đã có mặt tại thị trường Anh với giá bán khiến cho nhiều khách hàng không khỏi ngạc...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng