TP Hồ Chí Minh sắp thí điểm dịch vụ cho thuê xe máy điện

Thành phố Hồ Chí Minh sắp thí điểm dịch vụ cho thuê xe máy điện trong khu vực quận 1 trong thời gian 6 tháng. Việc tìm kiếm vị trí cho thuê, mở khóa xe và sử dụng chỉ cần thông qua ứng dụng trên điện thoại có tên gọi Vimotor. Giá cước cho 10 phút đầu là 3.000 đồng và 1.500 đồng cho mỗi 5 phút tiếp theo, do vậy trung bình một chuyến đi 20 phút sẽ tốn khoảng 6.000 đồng.
TP Hồ Chí Minh sắp thí điểm dịch vụ cho thuê xe máy điện

Ảnh minh họa: thuê xe ở Singapore

Nhiều điểm đỗ xe sẽ được xây dựng và người dùng phải trả xe đúng chỗ, khóa xe và thanh toán phí bằng ứng dụng. Việc thanh toán sẽ được thực hiện theo hình thức nạp trước và trừ dần.

Ban đầu dự kiến thành phố sẽ triển khai 1.000 xe ở quận 1 tại 74 vị trí vỉa hè, mỗi vị trí sẽ có khoảng 12-20 xe. Sau đó sẽ mở rộng dịch vụ ra toàn thành phố với quy mô 50.000 xe vào cuối năm thứ 3 hoạt động.

Với tình trạng kẹt xe giờ cao điểm đang ngày càng nghiêm trọng hơn, mô hình cung cấp phương tiện chạy điện công cộng được đánh giá sẽ rất hữu ích cho cả người dân và khách du lịch khi di chuyển trong thành phố. Hiện dịch vụ này đã được nhiều nước phát triển và áp dụng thành công.

Dịch vụ thuê xe đạp tự động ở Singapore

Tham khảo: Tuoitre

TIN LIÊN QUAN

Thuê xe - lơ là sẽ làm bạn trả giá đắt

Liên tiếp là những câu chuyện liên quan đến việc thuê xe PKL được đưa ra bàn luận sôi nổi, nguyên nhân cũng chính là sự thiếu sót trong lúc thuê xe...

Cầm 200k thuê nguyên căn nhà quẩy tung nóc đối diện Ga Đà Lạt

Xứ sở tình yêu Đà Lạt lại mới mở thêm 1 homestay nữa, đối diện ga Đà lạt. Chỉ cách 10’ phút tản bộ là tới trung tâm thành phố mà vẫn vô cùng yên tĩnh. Đây có lẽ sẽ là ngôi nhà thứ 2 của các Dallas Lover không chừng! @brookereneanewton Japan House

Cập nhật giá lăn bánh của mẫu xe máy điện Vinfast Klara

Ngày 20/11 vừa qua, VinFast chính thức công bố giá bán hai mẫu xe máy điện Klara, trong đó chiếc Klara A2 giá rẻ 21 triệu đồng được người mua đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, khách hàng Việt chỉ còn 21 ngày nữa để mua chiếc xe với mức giá nêu trên. Lô

Thuế suất CEPT của xe máy cũng sẽ giảm xuống 0% vào 2018

Người tiêu dùng Việt đang quan tâm nhiều đến việc giá ôtô giảm vào năm 2018, trong khi không mấy để ý đến giá xe máy.

BP và Tập đoàn Piaggio hợp tác đẩy nhanh cuộc cách mạng xe điện 2 và 3 bánh tại Châu Âu, Ấn Độ và Châu Á

Kết hợp giữa các hoạt động sản xuất xe điện ngày càng mở rộng và khả năng quản lý cơ sở hạ tầng của Piaggio cùng với chuyên môn và độ phủ toàn cầu của BP, hợp tác đôi bên nhằm hỗ trợ đẩy mạnh việc sử dụng xe điện 2 và 3 bánh trên toàn thế giới.

Lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe máy 2018

Đầu tháng 4/2013, đại diện Hãng môtô Ducati (Ý) tại Việt Nam giới thiệu dòng môtô mới nhập về Việt Nam từ Thái Lan, mức giá khoảng 350 triệu đồng/xe.

Bưu điện Việt Nam sắp sử dụng 70 xe máy điện Honda Benly :e để giao hàng

Ngày 29/12/2021, Công ty Honda Việt Nam cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục đăng ký xe máy

Thủ tục đăng ký xe máy mới thực tế không quá phức tạp, nhưng nhiều người lại tỏ ra khá lúng túng. Dưới đây là 7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là