Bưu điện Việt Nam sắp sử dụng 70 xe máy điện Honda Benly :e để giao hàng

Xe điện nổi lên như một hướng đi mới tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm phát thải trong giao thông, bên cạnh các nhiên liệu sạch khác. Tùy từng bối cảnh của mỗi quốc gia mà mỗi nước có những lộ trình chuyển đổi sang kỷ nguyên xe xanh, xe điện, xe tự lái khác nhau. Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 01 tháng 01 năm 2022, Công ty Honda Việt Nam (HVN) kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe máy điện Honda Benly e:.

Bưu điện Việt Nam sắp sử dụng 70 xe máy điện Honda Benly :e để giao hàng

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng. Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu.
Honda, với tư cách là công ty luôn nỗ lực cung cấp đa dạng các sản phẩm di chuyển nhằm “mở rộng tiềm năng cuộc sống cho khách hàng toàn cầu”, cam kết giải quyết các thách thức môi trường và an toàn. Trong lĩnh vực môi trường, Honda đưa ra mục tiêu trung hòa các-bon cho toàn bộ các sản phẩm và hoạt động doanh nghiệp. Nhằm thực hiện mục tiêu, với mảng kinh doanh xe máy, Honda sẽ luôn nỗ lực đi đầu các sáng kiến về môi trường với hướng tiếp cận không chỉ với xe điện mà còn với việc cải thiện hiệu suất nhiên liệu động cơ xăng, sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác.
 
Định hướng chính: theo đuổi tiến trình điện hóa bằng cách sử dụng Bình điện di động, nhắm mục tiêu đến khách hàng B-2-B (giao dịch giữa các doanh nghiệp với quyết định mua hàng thường là quá trình bao gồm nhiều bước liên quan đến nhiều người hơn là một người) và B-2-G (giao dịch kinh doanh giữa doanh nghiệp và các cơ quan có thẩm quyền); để mở rộng các ứng dụng Bình điện di động ngoài xe máy sang các sản phẩm năng lượng và di động vi mô khác; và cũng để mở rộng thêm sang các sản phẩm điện khí để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.


Ở Việt Nam, xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật bao gồm: khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, HVN nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Trong nỗ lực góp phần với tư cách là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu nhìn nhận những vấn đề một cách cụ thể hơn, từ đó phối hợp đưa ra lộ trình chuyển đổi kỷ nguyên xe điện, HVN đã thực hiện triển khai nhiều dự án nghiên cứu với các cơ quan Chính phủ và đối tác uy tín, trong sự thống nhất với thông điệp toàn cầu. 2019 là năm đánh dấu những bước đi đầu tiên của HVN trong việc nghiên cứu, giới thiệu giải pháp di chuyển mới này tới người tiêu dùng.
HVN đã tiến hành hỗ trợ (theo hình thức cho mượn) Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông 180 xe máy điện Honda PCX ELECTRIC để phục vụ cho quá trình nghiên cứu. HVN cũng triển khai bước đầu dịch vụ cho thuê xe điện PCX ELECTRIC tại nhiều Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) ở các tỉnh/thành phố trên toàn quốc. HVN mong muốn thu thập những phản hồi của khách hàng trong việc phát triển sản phẩm xe điện phù hợp với thị trường Việt Nam trong tương lai và có cái nhìn cụ thể hơn đối với những thách thức trong việc sử dụng xe điện như cơ sở vật chất để sạc pin. 


Bên cạnh những nghiên cứu về mô hình doanh nghiệp với khách hàng cá nhân, HVN còn chung tay cùng Chính phủ để tìm hiểu tính khả thi trong mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua hình thức vận chuyển hàng hóa cũng như bước đầu triển khai thí điểm mô hình đổi pin.
Vào ngày 29 tháng 12 năm 2021, HVN phối hợp cùng đối tác Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ký kết công bố dự án.
Triển khai sử dụng xe điện cho dịch vụ giao hàng: chương trình hợp tác với Bưu điện Việt Nam sẽ được thực hiện từ 1 tháng 1 năm 2022. Trong phạm vi của dự án, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e:.
Thí điểm mô hình đổi pin điện: Xuất phát từ quan điểm mang đến sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HVN nhận thấy việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và tạo cơ sở hạ tầng đổi pin nhanh chóng là chìa khóa cho lộ trình chuyển đổi sang kỷ nguyên xe điện. Với mô hình thử nghiệm này, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin nhằm đảm bảo sự di chuyển liên tục.
Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc sử dụng ‘‘phương tiện xanh’’ vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường. Bưu điện Việt Nam hưởng ứng phong trào “sống xanh” và chống rác thải nhựa. Hai doanh nghiệp lớn là Bưu điện Việt Nam và HVN sẽ luôn nỗ lực đưa ra các sản phẩm dịch vụ “xanh” cùng Chính phủ và người dân bảo vệ môi trường sống trong lành, hạnh phúc. Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức và phát động toàn mạng lưới triển khai phong trào Postgreen tạo hiệu ứng với chuyển biến rất tích cực và được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen vào ngày 14/9/2019.

Bà Đào Thị Hải Yến – Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại đại diện HVN chia sẻ: Bưu điện Viêt Nam là đối tác uy tín hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch có mặt trên khắp cả nước. Việc phối hợp triển khai dự án nhằm tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày. Bên cạnh đó, dự án còn giúp tối ưu hoạt động của doanh nghiệp với trách nhiệm hướng đến môi trường sống xanh sạch. HVN mong muốn thu thập thông tin đánh giá, dữ liệu thực tế sử dụng xe điện của người dùng và các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng, từ đó đóng góp ý kiến cho hoạt động doanh nghiệp thân thiện với môi trường. 
HVN và Bưu điện Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào lộ trình toàn diện cho các hoạt động thân thiện với môi trường, đồng thời mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ ban ngành và các doanh nghiệp liên quan trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.


 







Benly e: là phiên bản điện của xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.
Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước. Đặc biệt, Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

 
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda Benly e: dùng làm xe giao hàng cho Bưu điện Việt Nam

Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam vào sáng nay (ngày 29/12), đã chính thức ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe máy điện giao hàng. Cụ thể, Honda sẽ cung cấp các mẫu xe máy điện và mô hình đổi pin cho Bưu điện Việt Nam sử dụng.

Honda Việt Nam phối hợp Vietnampost triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Honda và Yamaha hợp tác để phát triển xe ga không cần bằng lái

Ban đầu, các mẫu xe ga 50 phân khối do Honda và Yamaha phát triển chung sẽ chỉ được bày bán tại thị trường Nhật.

Honda Việt Nam công bố kết quả Hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020 – 2021

Hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia năm học 2020 – 2021 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành do Honda và Bộ GĐ&ĐT tổ chức.

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

“Đập thùng” xe máy điện Honda U-Go tại Hà Nội: sản xuất tại Trung Quốc, để chạy lòng vòng trong phố

Mẫu xe máy điện Honda U-Go đã được một đơn vị tư nhân nhập về theo yêu cầu của một khách hàng Hà Nội, với cấu hình tương tự các sản phẩm trên thị trường.

Honda Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe ôtô hạng B1 và B2

Honda Việt Nam (HVN) luôn đi tiên phong trong việc tuyên truyền và đào tạo lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu người dân cả nước.

Chương trình Honda ”Tôi yêu Việt Nam” được phát sóng trên VOV Giao thông

Tiếp nối chương trình hướng dẫn giao thông trên truyền hình quen thuộc, Honda Việt Nam bổ sung thêm một phiên bản nữa trên kênh VOV Giao thông Quốc gia.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều