Dựa trên cơ sở chiếc V4 SV Manx cũng mới ra mắt cách đây không lâu, về cơ bản Norton đã loại bỏ bộ quây và thay thế bằng đèn pha LED tròn để tạo ra V4 CR. Nhưng trên thực tế mọi chuyện không thực sự đơn giản như thế, vì hãng phải thiết kế một bộ chụp đầu đèn, các hốc gió mới hai bên bình xăng và 'mỏ cày' chắn gầm bên dưới. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc làm thế nào để chúng ăn nhập với thiết kế khá hiện đại của thân xe V4 SV Manx là một thách thức.
Nhưng ít nhất thì Norton cũng không phải can thiệp nhiều tới nền tảng vốn đã được liệt vào hàng superbike của dòng V4. Điều này đồng nghĩa với việc V4 CR cũng có động cơ V4 1.200cc do Norton phát triển, cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 125Nm. 'Trái tim' này được đặt bên trong một bộ khung nhôm ống được hàn TIG và đánh bóng tới mức soi gương được. Nằm phía trước là cặp phuộc Ohlins NIX30, heo Brembo M50 kèm cùm Brembo MCS. Trong khi đó phía sau là phuộc đơn Ohlins TTX GP cùng heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng.
Giống như những chiếc superbike hiện đại khác, V4 CR được trang bị bộ cảm biến chuyển động 6 trục để hỗ trợ các tính năng như ABS hay điều khiển lực kéo biến thiên, cũng như 3 chế độ lái Road/Sport/Wet (hơi ít so với các đối thủ). Bên cạnh đó là các công nghệ như bảng đồng hồ 6 inch màn hình màu, hệ thống sang số nhanh 2 chiều với tính năng tự động 'vê ga' khi về số. Ngoài bộ khung, toàn bộ các chi tiết nhôm như chảng ba hay gác chân đều được CNC nguyên khối.
Ở thời điểm hiện tại, V4 CR mới chỉ là một mẫu xe thử nghiệm. Nhưng có thể chắc chắn rằng với cấu hình nêu trên, Norton sẽ không thể bán rẻ chiếc xe nếu tung ra thị trường.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)