Nâng cấp chiếm giá trị lớn nhất trong mức chênh lệch 90 triệu đồng giữa 2 mẫu xe là hệ thống treo dạng bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 điều chỉnh điện tử. Cả giảm xóc trước và sau đều hoàn toàn có thể tùy chỉnh ngay cả trong lúc xe đang vận hành, tính năng bán tự động sẽ liên tục điều chỉnh độ nén và hồi để phù hợp với cách chạy, tốc độ và gia tốc di chuyển. Bên cạnh đó Speed Triple 1200 RR cũng sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 đắt tiền hơn loại Metzeler Racetec RR K3 của bản RS.
Để có được kiểu dáng cafe racer, Triumph đã thiết kế cho Speed Triple 1200 RR bộ quây phía trước và thay đổi cụm đèn pha kép đặc trưng thành pha tròn. Ngoài ra xe cặp ghi đông clip-on hạ thấp hơn 5inch và đẩy về phía trước thêm 2inch so với RS. Bộ gác chân cũng đặt cao hơn và hơi lùi về sau để mang tới một tư thế lái thể thao hơn. Chiều cao yên Speed Triple 1200 RR là 825mm, thấp hơn 5mm so với biến thể naked.
Phần còn lại của chiếc xe tương tự với bản naked bike, với động lực được cung cấp bởi cỗ máy 3 xi-lanh thẳng hàng 1.160cc, làm mát bằng chất lỏng tương tự mẫu naked bike RR. Sức mạnh động cơ cho ra công suất 177 mã lực tại 10.750rpm và 125Nm tại 9.000rpm. Do các dòng xe mới của Triumph thường sẽ được mở bán và về Việt Nam sau khoảng nửa năm kể từ khi công bố trước Thế giới, chính vì vậy có thể dự đoán những chiếc Speed Triple 1200 RR đầu tiên sẽ về nước ta vào khoảng Tết Âm Lịch nếu mọi chuyện thuận lợi.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)