Lộ tin Triumph Speed Triple 1200 RR 2022 có giá hơn 600 triệu đồng tại Việt Nam.
Triumph đã làm được nhiều điều hơn là việc chỉ trang bị một phần bộ quây mới trên Speed Triple 1200 RR. Khi hãng xe mô tô Anh Quốc đã hướng phiên bản RR tập trung vào đường đua nhiều hơn so với người anh em của nó.
Đối với Speed Triple 1200 RR, Triumph đã bổ sung tay lái clip-on thấp hơn 127mm và xa hơn 50mm về phía trước so với Speed Triple 1200 RS. Gác chân cũng được di chuyển cao hơn và hơi lùi lại về sau, tạo ra tư thế lái mạnh mẽ hơn khi chồm nhiều về phía trước. Chiều cao yên xe là 825mm, thấp hơn 5mm so với yên của Speed Triple RS.
Triumph cũng nâng cấp hệ thống treo trước / sau loại bán chủ động điều chỉnh bằng điện tử Ohlins Smart EC 2.0. Cả hệ thống treo trước và sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn ngay cả khi đang lái xe và tính năng bán tự động liên tục điều chỉnh Compress (độ nén) và Rebound (độ đàn hồi) để phù hợp với phong cách lái, tốc độ và gia tốc.
Mâm xe nhôm đúc 17 inch sở hữu trọng lượng nhẹ tương tự như trên RS, nhưng thay vì lốp Metzeler Racetec RR K3, bánh xe của RR sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3. Loại lốp này sử dụng một hợp chất mới được phát triển trong Giải vô địch World Superbike và có thiết kế gai lốp mới để cải thiện phản ứng với mặt đường và cải thiện độ mòn đều đặn.
Động cơ vẫn giữ nguyên loại 3 xi-lanh 1.160cc làm mát bằng chất lỏng giống như Speed Triple 1200 RS, với công suất cực đại 177 mã lực tại 10.750 vòng / phút và 124 Nm tại 9.000 vòng / phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp và ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Speed Triple 1200 RR đi kèm với 5 chế độ lái (Rain / Road / Sport / Track / Rider), IMU, ABS trong cua, kiểm soát lực kéo khi vào cua, chống bốc đầu xe và kiểm soát hành trình có thể điều chỉnh hoàn toàn. Các tính năng công nghệ khác bao gồm màn hình TFT 5 inch đầy đủ màu sắc, đèn nền công tắc và hệ thống Full Keyless.