MV Agusta Superveloce 800 tạo hình với những đường nét hiện đại của superbike Thế kỷ XXI


Sau khi liên tục gặp khó khăn về tài chính và phá sản, hãng mô tô Ý cao cấp MV Agusta đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này được thể hiện rất rõ qua những siêu phẩm 2 bánh gần đây như chiếc F4 Claudio hay Brutale 1000 thế hệ mới, cũng như kế hoạch tung ra một mẫu xe mang phong cách cafe racer với thiết kế tân hoài cổ (neo-retro) vào năm sau. Tuy nhiên ngay tại triển lãm EICMA 2018 năm nay, những người hâm mộ hãng đã có được tầm nhìn về mẫu xe mới này qua phiên bản ý tưởng MV Agusta Superveloce 800.

MV Agusta Superveloce 800 tạo hình với những đường nét hiện đại của superbike Thế kỷ XXI

Dựa trên cơ sở dòng superbike hạng trung F3 800, Superveloce 800 không chỉ đóng vai trò xem trước cho bản thương mại dự kiến sẽ được tung ra vào nửa sau của năm 2019, mà còn là một sự tôn vinh những giá trị lịch sử và thành tích trên những đường đua trong quá khứ của thương hiệu MV Agusta. Để làm được điều này, hãng xe Ý đã lấy khung và máy của chiếc F3, sau đó đặt vào bên trong thân vỏ hoàn toàn mới bằng sợi carbon.

Thiết kế đậm chất nghệ thuật của Superveloce 800 giống như một sự tổng hợp của những chiếc mô tô cafe racer hay xe đua từ thập niên 70 của Thế kỷ XX với các dòng superbike hiện đại của MV Agusta. Chính vì vậy, chiếc xe vừa có bộ quây gió trước tròn trịa kèm 'gò' đặc trưng của cafe racer ở phía sau đuôi, vừa sở hữu bình xăng với các đường nét góc cạnh tương tự các dòng F3 hay F4. Sự tân hoài cổ của chiếc xe còn được thể hiện ở dàn đèn full LED, nhưng có chóa tròn giống mô tô cổ điển.

Mặc dù sử dụng khung chính của F3, tuy nhiên dàn khung phụ của Superveloce 800 đã được thiết kế mới hoàn toàn để có thể nhanh chóng biến đổi kiểu dáng đuôi xe - từ yên solo với gò đặc trưng của cafe racer thành yên đôi cho 2 người ngồi. Nằm hai bên bộ gắp là 3 pô SC Project, với cách sắp đặt bất đối xứng 2 lon bên phải thân xe và lon còn lại nằm bên trái. Dựa trên nền tảng của chiếc F3, tư thế ngồi của Superveloce cũng 'không khoan nhượng' với người lái khi đòi hỏi tay nài phải nằm rạp về phía trước.

Sự giao hòa giữa vẻ đẹp cổ điển của cafe racer truyền thống và công nghệ hiện đại được thể hiện rõ nhất ở vị trí bình xăng và tay lái của Superveloce 800. Trong khi nắp bình xăng của chiếc xe được giữ trên thân bởi một đai da giống những chiếc xe đua cổ thì nằm ngay phía trên đó là bảng đồng hồ với màn hình màu TFT đa thông tin như những chiếc MV Agusta hiện đại khác. Nằm bên dưới bình xăng là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng được thừa hưởng từ F3.

Dù không công bố chi tiết thông số kỹ thuật, tuy nhiên MV Agusta đã xác nhận rằng Superveloce 800 sẽ mạnh hơn F3 800 hiện tại do chạy bản map động cơ khác. Hiện tại chiếc F3 của hãng vốn đã có công suất lên tới 148 mã lực, chính vì vậy có thể dự đoán Superveloce 800 sẽ mạnh khoảng 150 mã lực. Là một chiếc xe cao cấp, Superveloce cũng không thiếu những đồ chơi 'hàng hiệu': heo phanh trước Brembo M4 Monoblock, heo sau Brembo P2 34, cặp bánh căm không săm Kineo, lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP...

Với những chi tiết cao cấp này cùng với thân vỏ bằng sợi carbon, có thể chắc chắn rằng Superveloce 800 sẽ có giá bán không rẻ khi phiên bản thương mại của nó được ra mắt vào cuối năm sau. Tuy nhiên điều này không phải là nỗi lo với MV Agusta, khi hãng đang quyết định hạ thấp sản lượng và tung ra những sản phẩm chất lượng cao hơn để có thể 'thét giá' đắt. Xét cho cùng, lý do khiến MV Agusta phải nộp đơn phá sản vào năm 2016 là do hãng đã quá tham nâng cao sản lượng, từ đó khiến chất lượng sản phẩm giảm xuống.

Với những mẫu xe cao cấp và đẹp mắt như Superveloce, MV Agusta sau khi hồi sinh sẽ tập trung đánh vào nhóm khách hàng cao cấp, chịu chi để từ đó nâng biên độ lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với việc dù sản xuất và bán được ít xe hơn, nhưng hãng sẽ lãi nhiều hơn để từ đó có thể tiếp tục phát triển.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-sieu-cafe-racer-mv-agusta-superveloce-800-dep-ngo-ngang-28819.html

TIN LIÊN QUAN

MV Agusta Superveloce Ago – Phiên bản đặc biệt tôn vinh tay đua Giacomo Agostini huyền thoại

MV Agusta đã vinh danh tay đua Giacomo Agostini bằng phiên bản Superveloce Ago với số lượng chỉ 311 chiếc. Toàn bộ dàn áo của xe làm từ sợi carbon sơn màu đặc biệt và đi kèm gói phụ kiện.

Ra mắt MV Agusta Superveloce Ago lấy cảm hứng từ Giacomo Agostini với số lượng giới hạn

MV Agusta Superveloce Ago là phiên bản hoàn toàn mới vừa trình làng tại đường đua Misano Circuit. Phiên bản này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của...

MV Agusta Brutale 1000 2019 với công suất mới 212 mã lực

Từ hình ảnh để xem đó chỉ là một mô hình khái niệm. MV Agusta vẫn chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào. Nhưng theo chia sẽ Brutale 1000 là chiếc xe đầu tiên của hãng MV Agusta sử dụng động cơ 4 xy lanh mới và sức mạnh có thể lên đến 212, đủ sức cạnh

MV Agusta F4R vẻ đẹp bóng bẩy từ Superbike Ý

Đầu xe được ví như đầu đạn, Cụm đèn 'độc nhãn' là đặc trưng của dòng F của MV Agusta. Chiếc đèn này có hình thoi và với bóng xenon nổi bật trong đó.

MV Agusta Brutale 1000 RR 2021 sở hữu tốc độ tối đa lên đến 300km/h

MV Agusta Brutale 1000 RR đời 2021 được nhà sản xuất trang bị khối động cơ có sức mạnh lên đến 208 mã lực. Giá bán của mẫu xe này là 35.500 USD. Sau khi Rush 1000 phiên bản giới hạn được thương hiệu cho ra mắt, thì mới đây thương hiệu MV Agusta

MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO 2019 là chiếc xe đẹp nhất EICMA 2018

MV Agusta Burtale 1000 Serie Oro 2019 là sản phẩm kết hợp giữa động cơ được chế tạo dựa trên động cơ của mẫu xe đua World Superbike Championship MV Agusta F4 RC, với khung xe naked sports đặc trưng của Serie Oro. Là vẻ đẹp tinh túy của khẩu hiệu

Chiêm ngưỡng dàn mô tô MV Agusta bản đặc biệt RC đời 2019

Không chỉ tiếp tục tạo ra phiên bản đặc biệt RC cho mọi dòng xe của mình, MV Agusta đã lần đầu tiên ra mắt chiếc sport adventure Turismo Veloce 800 RC.

Hé lộ các thông tin chi tiết về mẫu xe MV Agusta Brutale 1000 RR

Sau sự thành công của MV Agusta Brutale 1000, hãng xe nổi tiếng của Ý lại tiếp tục cho ra mắt phiên bản MV Agusta Brutale 1000 RR. Trái ngược với người anh em MV Agusta Brutale 1000 của mình, phiên bản MV Agusta Brutale 1000 RR lại sở hữu phong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.