Thực tế đây không phải lần đầu nhà sản xuất vùng Varese tung ra phiên bản này, trước đó cũng đã có hai chiếc MV Augsta F3 Ago và F4 Ago. Về Giacomo Agostini, ông là tay đua từng giành 15 chức vô địch đua xe Thế giới, trong đó có 13 chiến thắng cùng đội đua MV Agusta.
Theo hãng xe Ý, MV Agusta Superveloce Ago chỉ được sản xuất với số lượng 311 chiếc. Trong đó 15 chiếc bán ra đầu tiên sẽ đi kèm một số phụ kiện đặc biệt liên quan tới tay đua người Ý. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản đặc biệt này tập trung chủ yếu ở khu vực bình xăng, với một đai da tinh tế và nắp bình xăng in hình chiếc cup cùng năm Agostini giành chức vô địch thế giới đầu tiên. Đồng thời trên ốp bình xăng của mỗi chiếc đều sẽ có chữ ký cá nhân của ông.
Ngoài ra cũng không thể bỏ qua các chi tiết được làm thủ công như ốp hai bên bình xăng, đuôi xe, chắn bùn và ốp yên solo từ sợi carbon. Bộ cánh của MV Agusta Superveloce Ago được hoàn thiện với 3 tone màu đỏ, xám và vàng gợi nhớ về mẫu xe đua trước đây mà Agostini từng cầm lái.
Bên cạnh đó cụm chẳng ba cũng được gia công CNC từ nhôm. Hệ thống treo sử dụng của Ohlins, với phuộc trước NIX đường kính 43mm, phuộc sau monoshock TTX 36 và cả hai đều có thể tùy chỉnh được toàn phần.
Động cơ và khung sườn trên Superveloce Ago không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Vẫn là cỗ máy 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 798cc sản sinh công suất 147 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn 88Nm tại 10.100rpm.
Cũng giống như các mẫu Superveloce đặc biệt trước đó, phiên bản Ago cũng sẽ đi kèm gói phụ kiện bao gồm bộ Racing Kit với ECU tinh chỉnh lại và pô Arrow, cặp bao tay màu đỏ, yên bọc da Alcantara và giấy chứng nhận phiên bản giới hạn.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)