Giống như những chiếc mô tô Factory khác tới từ nhà sản xuất vùng Noale - Ý, Aprilia Tuono 660 Factory cũng được cải tiến với công thức quen thuộc: giảm cân, phuộc 'xịn' và máy mạnh. Dù không mang thương hiệu Ohlins danh giá như những 'đàn anh', nhưng phuộc sau KYB của Tuono 660 thường nay đã được nâng cấp lên phuộc Sachs với bình dầu rời - đương nhiên vẫn kèm theo khả năng điều chỉnh đầy đủ độ nén/nảy/tải trọng.
Nhờ sử dụng pin lithium, tổng trọng lượng của Tuono 660 Factory nay đã hạ khoảng 2kg (trọng lượng ướt hiện là 181kg). Cùng với máy mạnh hơn, tỷ lệ trọng lượng/công suất được cải thiện. Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 659cc đã tăng từ 95 lên thành 100 mã lực. Trong khi đó mô-men xoắn cực đại vẫn đạt 67Nm tại 8.500 vòng/phút, với 80% có sẵn từ 4.000vòng/phút và tăng lên thành 90% khi đạt 6.250 vòng/phút. Với nhông 16 răng - ít hơn 1 răng so với Tuono 660, tỷ số truyền cuối của bản Factory cũng ngắn hơn nhằm có những cú 'rút hậu' mạnh mẽ.
Tuono 660 Factory, giống như người anh em của nó, được trang bị tiêu chuẩn với gói trang bị điện tử APRC hoàn chỉnh (kiểm soát độ bám đường, chống bánh xe, giữ ga tự động, sang số nhanh, kiểm soát phanh động cơ, ABS khi vào cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu và 5 chế độ lái. có thể tùy chỉnh), kèm theo tay ga Ride-by-Wire điện tử và cảm biến chuyển động IMU 6 trục. Xe sẽ chỉ có duy nhất một màu sắc là đen Factory Dark với yên solo tặng kèm.
Hiện Aprilia chưa công bố giá bán cho Tuono 660 Factory.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)