Yamaha ra mắt phiên bản R6 Race 2022 và GYTR chỉ dành cho đường đua.
Mặc dù R6 Race 2022 có thể trông gần giống với phiên bản đường phố hợp pháp của chiếc R6 được nhìn thấy lần cuối vào năm 2020, nhưng nó được thiết lập khi không có các thiết bị cần thiết để sử dụng trên đường phố như đèn pha, đèn tín hiệu, gương và giá đỡ biển số.
R6 Race 2022.
Tuy nhiên, nó mang lại một số tính năng đặc trưng cho các cuộc đua dưới dạng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 599cc được trang bị các bộ phận bên trong hàng đầu. Bên trong động cơ nhỏ gọn này gồm có các pít-tông rèn, van titan và tỷ số nén được điều chỉnh lên đến 13,1: 1, hệ thống nạp biến thiên YCC-I của Yamaha và hệ thống điều chỉnh bướm ga điện tử (YCC-T), ly hợp chống trượt, hộp số 6 cấp và hệ thống sang số 2 chiều (QSS).
R6 Race 2022.
Mặt khác, những tay đua coi trọng việc nâng cao hơn nữa về mặt hiệu suất sẽ được phục vụ tốt hơn với phiên bản giới hạn R6 GYTR của Yamaha. Yamaha đã trang bị bộ kit tốt hơn trên R6 GYTR 2022 so với R6 Race. Do đó, R6 GYTR xuất xưởng với một ECU SuperStock có thể lập trình, cho phép người lái và nhóm của họ tối ưu hóa hiệu suất tùy thuộc vào các quy tắc và quy định khác nhau. Hơn nữa, phiên bản GYTR kết hợp một hệ thống ống xả Akrapovic full system.
R6 GYTR 2022.
Phiên bản Yamaha R6 GYTR 2022 còn trang bị bộ yên sau có thể điều chỉnh độ cao đặc trưng của đường đua, bộ quây bằng sợi carbon giúp đạt trọng lượng nhẹ nhất có thể để phục vụ cho mục đích duy nhất là đua xe.
R6 GYTR 2022.Nguồn: rideapart