Yamaha R6 GYTR sẽ trở lại thị trường Mỹ dưới dạng một mẫu xe dành riêng cho đường đua.
Yamaha R6 GYTR chỉ là phiên bản chỉ dành cho đường đua. Nó không thể đăng ký để lái xe trên đường phố công cộng. Mặc dù tại thị trường Bắc Mỹ có tiêu chuẩn khí thải ít khắt khe hơn ở Châu Âu.
Mới đây, tiết lộ của Gerrard Capley, nhân viên của Yamaha Motor USA đã nói chuyện với hãng truyền thông 2 bánh nổi tiếng của Mỹ là Asphalt & Rubber. Về sản phẩm mới R6 2022 sẽ được bán ra với số lượng có hạn và nó sẽ được bán độc quyền cho những người sẽ chỉ sử dụng nó trên sân đua.
Dựa trên thông tin tham khảo được, Yamaha R6 2022 sẽ được bố trí trong cùng một nhà máy với đội WorldSSP600 tại WorldSBK và sẽ có cùng thể thức với các đội châu Âu và châu Á. Với việc chỉ sử dụng trong đường đua, xe sẽ được tháo rời đèn xi nhan, phanh ABS hay cả yên sau, động cơ sẽ được điều chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng. Đội đua cũng có thể tùy chỉnh theo quy định của từng hạng mục.
R6 GYTR đi kèm với hệ thống ống xả Akrapovic Full Race System, hệ thống theo dõi AIS plug set và cài đặt Quick shifter 1 chiều. Ngoài ra còn có một ECU GYTR, một bộ điều khiển trung tâm có thể được kết nối với máy tính thông qua cáp giao diện PC và một bộ khai thác Wiring để điều chỉnh động cơ, nắp xăng GYTR, bộ phanh đĩa đặc biệt và khởi động động cơ không cần chìa khóa thông qua công tắc thay vì khe cắm chìa khóa.
Nhìn chung, không có gì ngạc nhiên khi giá của R6 GYTR lại cao hơn phiên bản thông thường. Bởi vì nó đã được điều chỉnh để trở thành một chiếc xe đua 100%.
Nguồn: greatbiker