Yamaha R6 tiếp tục đua trong hạng mục Supersport thế hệ tiếp theo
Theo danh sách các bộ phận được FIM phê duyệt đủ điều kiện tham gia thi đấu, R6 sẽ được phân loại là mẫu Supersport Next Generation dành cho mùa giải 2023, tiếp tục đủ điều kiện để đua ở hạng Supersport Thế giới cùng với các mẫu xe phân khối lớn hơn mới.
R6 Race.
Một điều quan trọng cần lưu ý đó là R6 được liệt kê trên danh sách không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới mà là nguyên bản phát hành vào năm 2017, sau đó ngừng sản xuất vào năm 2021. Nhưng Yamaha vẫn tiếp tục tạo ra một phiên bản R6 Race chỉ dành cho đường đua (hình trên) và một phiên bản được trang bị các nâng cấp dành cho đường đua GYTR (hình bên dưới với bộ quây bằng sợi carbon màu trắng).
R6 GYTR.
R6 có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe đua Next Gen khác, được biết R6 đã giành được mọi danh hiệu World Supersport kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, bao gồm chức vô địch của Dominique Aegerter vào năm 2021, khi R6 rõ ràng đã ngừng sản xuất vẫn là chiếc xe đua phổ biến nhất trong sân đua.
Đối với năm 2023, R6 sẽ được phép sử dụng trục cam và họng hút gió từ GYTR, các ống mới trên thân bướm ga và “Bộ động cơ 2023”. Mặc dù chi tiết không nêu rõ ràng, nhưng nó có thể đóng một phần trong việc giúp cho R6 đủ sức cạnh tranh.
Sự hiện diện của R6 trong mùa giải 2023 gợi ý một điều khác: Yamaha sẽ không có sự thay thế dành cho R6 trong tương lai. Như chủ đề trước đây chia sẻ, Yamaha đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản cho một loạt tên mô hình từ R1 đến R9. Có thể một chiếc R8 hoặc R9 mới tiềm năng sử dụng động cơ 890cc của MT-09 được trang bị tốt hơn. Nhưng đối với năm 2022 và 2023, có vẻ như R6 sẽ vẫn là vũ khí lựa chọn của Yamaha ở hạng Supersport.
Nguồn: motorcycle