Thay vì thiết kế khung trellis truyền thống, Ducati đã tối giản hết mức có thể bộ khung của Monster thế hệ mới theo cách mà hãng đã làm với các dòng Panigale. Đó là loại bỏ thiết kế khung sườn truyền thống, sử dụng động cơ làm chi tiết chịu lực chính. Từ đó, phần khung cổ phốt bằng hợp kim nhôm nhẹ chỉ 3kg đã được bắt ở phía trước và khung đuôi sau sợi thuỷ tinh gia cường polymer nhẹ 2kg nằm ở đầu còn lại. Cùng với cặp mâm 10 nan mới, tổng hoà lại Monster thế hệ mới đã nhẹ hơn tới 18kg so với 821 cũ và đạt trọng lượng khô chỉ 166kg.
Đúng như dự đoán, Monster thế hệ mới được trang bị động cơ L-Twin Testastretta 11o 937cc chia sẻ chung với các dòng Ducati hạng trung khác như Hypermotard hay Supersport. Tại đây, cỗ máy này sinh ra 111 mã lực ở tua máy 9.250rpm và mô-men xoắn cực đại 93,2Nm ở 6.500rpm. Để giữ lại sự 'bốc' của các thế hệ trước, Ducati cho biết hãng đã tinh chỉnh để động cơ đạt mô-men xoắn lớn ngay từ ga đầu và ga giữa.
Hộp số 6 cấp của xe được trang bị sẵn hệ thống sang số nhanh 2 chiều thay vì xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn như các đối thủ. Nhân nói về công nghệ, Monster thế hệ mới có đầy đủ những thứ mà khách hàng kỳ vọng trên một chiếc Ducati thế hệ mới: bảng đồng hồ màn hình màu 4,3 inch, ABS, hệ thống điều khiển lực kéo, kiểm soát bênh đầu, hỗ trợ 'đề pa' và 3 chế độ lái (Sport, Touring, Urban),
Hệ thống treo bao gồm phuộc USD 43mm phía trước và phuộc monoshock có thể điều chỉnh tải trọng ở phía sau, cùng với bộ gắp đôi bằng nhôm. Bánh xe hợp kim được bọc trong lốp Pirelli Diablo Rosso III. Dù được cải tiến nhiều mặt nhưng phanh của Monster thế hệ mới vẫn giữ nguyên với cặp heo Brembo M4.32 phía trước, và phanh sau là đĩa đơn 245mm với heo Brembo P2 34 logo lớn 2 piston.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)