Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Không cần máy ghi âm, không cần điện thoại, bạn hoàn toàn có thể ghi âm bằng chính chiếc máy tính mình đang sử dụng. Tuy nhiên, rất ít bạn biết cách ghi âm trên máy tính. Vì vậy, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn thực hiện nhé.


Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết
Ghi âm trên máy tính rất đơn giản

1. Đối với máy tính Windows


Bước 1: Các mở thanh tìm kiếm trên máy tính của mình lên rồi nhập từ khóa “Sound Recorder App” -> chọn vào “Sound Recorder App”.



Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hình chiếc micro để bắt đầu tiến hành ghi âm.



Bước 3: Sau khi nhấn bắt đầu ghi âm trên màn hình sẽ hiển thị thời gian ghi âm. Nếu không muốn ghi âm nữa bạn nhấn vào nút màu đỏ để tạm dừng.



Bước 4: Các đoạn ghi âm sẽ được hiển thị ngay phía dưới. Bạn chỉ cần chuột phải và chọn “Rename” để đổi tên cho file ghi âm hoặc chọn “Delete” để xóa nó đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn định dạng cho file ghi âm là Wav hoặc là mp3.



Bước 5: Chọn Save để lưu lại file vào máy tính.



Cách ghi âm trên máy tính Windows rất đơn giản phải không bạn. Nếu bạn đang dùng máy Mac thì có thể làm theo hướng dẫn sau.


2. Ghi âm trên máy tính Macbook


Bước 1: Truy cập và mở Finder lên -> chọn vào “Applications” -> Tiếp tục chọn “Nhấn QuickTime Player”.



Bước 2: Chọn File -> tìm đến mục “New Audio Recording” và chọn để bắt đầu thực hiện ghi âm.



Bước 3: Nhấn vào biểu tượng ghi âm để tiến hành ghi âm.



Bước 4: Sau khi đã ghi âm xong hoặc muốn dừng bạn nhấn vào biểu tượng “stop”.



Bước 5: Lưu lại bằng cách chọn “File” -> nhấn “Save”.



Bước 6: Điền tiên cho file ghi âm -> chọn thư mục lưu file và nhấn “Save”.



Một số phần mềm ghi âm tốt cho máy tính


Ngoài cách ghi âm trên máy tính mình hướng dẫn ở trên, bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm để ghi âm như:


1. Audacity


Phần mềm Audacity

Audacity là một trong những phần mềm ghi âm trên máy tính được đánh giá cao nhất hiện nay. Phần mềm có giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.


Link tải: Audacity


2. Adobe Audition


Phần mềm Adobe Audition

Adobe Audition không chỉ đơn thuần là một phần mềm ghi âm. Nó còn giống như một studio thu âm cho phép người dùng biên tập, xử lý âm thanh một cách chuyên nghiệp. Đây là phần mềm rất phù hợp cho bạn thích làm việc với các file ghi âm.


Link tải: Adobe Audition 


3.  Audio Recorder Pro


Phần mềm Audio Recorder Pro

Audio Recorder Pro là một phần mềm ghi âm chuyên nghiệp rất tốt trên máy tính. Phần mềm đem đến rất nhiều tính năng cho người dùng và khả năng thu âm rõ ràng, không bị nhiễu. Phần mềm rất phù hợp sử dụng cho các cuộc họp, hội nghị, sự kiện,…


Link tải: Audio Recorder Pro 


Cách ghi âm trên máy tính rất đơn giản phải không nào. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ