Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Sau một thời gian sử dụng rất nhiều những chiếc xe tay ga có hiện tượng bị giật khi mới bắt đầu chạy, nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bộ nồi của xe và hãy cùng mình tìm hiểu ngay bên dưới.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba

Tìm hiểu nguyên nhân khiến xe tay ga bị rần khi đề ba.

​Vì sử dụng nồi khô chuyền động bằng dây curoa nên bộ phận này cần được vệ sinh thường xuyên để tránh gặp hư hỏng, sự lơ là từ việc không vệ sinh và bảo dưỡng bộ nồi đúng cách là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe bị rần khi mới bắt đầu chạy.
Có 2 bộ phận ở bên trong bộ nồi khiến xe bị rần là dây curoa và bố 3 càng.
​Với nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến bánh xe sau một thời gian sử dụng dây curoa cũng bị giãn ra và rạn nứt, dây càng giãn thì dao động khi xe chạy càng lớn khiến cho xe bị rần khi tăng tốc. Nếu sử dụng quá lâu dây curoa còn có thể bị đứt.
Các nhà sản xuất đều khuyên thay thế dây curoa sao 15.000 - 20.000km sử dụng xe, còn theo kinh nghiệm thì nếu dây curoa có hiện tượng rạn nứt khi bị lật ngược thì cần phải được thay thế ngay.

Bố 3 càng là một trong những nguyên nhân lớn nhất làm xe bị rần khi đề ba. Để anh em dễ hình dung thì khi vặn ga bố 3 càng sẽ bung ra bắt vào chuông và kéo bánh xe chạy, nhưng qua thời gian lâu không được vệ sinh bố 3 càng không bắt chặt được với chuông khi xe mới tăng ga nên đã làm xe bị rần.
Với cấu tạo tương tự hệ thống phanh của xe, bố 3 càng cũng có các lá bố và khi hoạt động các lá bố bị bào mòn sẽ sinh ra bụi, lâu ngày không được vệ sinh phần bụi này sẽ tác động làm hư các ổ bi bạc đạn, làm khô mỡ ở nhiều vị trí trong đó có 3 thanh chốt trên bố 3 càng.
3 thanh chốt trên bố 3 càng bị khô hoặc có thể rỉ sét đã làm cho các lá bố 3 càng khó bung ra và bắt hết vào chuông gây ra hiện tượng trượt nồi, nồi lúc bắt lúc không nên xe lúc mới đầu tăng tốc sẽ bị rung giật.

Để khắc phục thì phải tháo bộ nồi ra kiểm tra vệ sinh và tra dầu mỡ lại ở các vị trí cần thiết, riêng với phần lá bố của bố 3 càng nếu bị chai thì cần lấy giấy nhám để chà tạo độ nhám lại.

Tất cả các nguyên nhân trên đều xuất phát từ việc bảo dưỡng và thay thế không đúng cách khi sử dụng xe tay ga của nhiều người, để hạn chế được hư hỏng trên anh em cần phải vệ sinh bảo dưỡng bộ nồi của xe sau từ 8.000 - 10.000km sử dụng xe, nếu dây curoa bị nứt thì nên được thay thế.

Một chiếc xe tay ga bị rần khi tăng tốc sẽ làm người dùng cảm thấy khó chịu và có thể gây ra nguy hiểm nếu bố nồi bị cháy hoặc dây curoa bị đứt khi xe đang chạy.

TIN LIÊN QUAN

Wave Alpha độ full đồ chơi với dây Curoa đầy táo bạo

Wave Alpha là một dòng xe đã bị ngưng sản xuất từ lâu, nhưng với những Biker đam mê xe số Honda thì đây vẫn là một chiến mã mà nhiều người mê và săn tìm Wave Alpha độ full đồ chơi với dây Curoa đầy táo bạo...

Wave 100 độ cực kỳ tinh tế với vô số phụ tùng cực chất

Khoác cho mình một dàn áo zin vô cùng đẹp mắt, kèm theo nhiều món đồ chơi đầy cứng cáp và hiện đại

'Căn bệnh' hao xăng của xe tay ga và những cách chữa trị tận gốc

Xe tay ga và căn bệnh 'kinh niên' hao xăng của nó chính là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người tiêu dùng. Thông qua quá trình tìm hiểu,...

Phải làm gì khi xe máy phát ra tiếng kêu?

Tôi đang sử dụng chiếc xe Piaggio Liberty 3V-ie (phun xăng điện tử). Thời gian gần đây lúc khởi động, đi chậm hay tăng ga thì có tiếng kêu rất to và khó chịu ở phía sau xe. Khi tăng ga, tiếng kêu càng to nhưng khi di chuyển đến tốc độ trên 30km/h

Những tiếng động lạ phản ánh tình trạng của xe gắn máy

'Của bền tại người' - đây là một câu nói dân gian truyền miệng 'chuẩn không cần chỉnh'. Với những chiếc xe máy cũng như vậy, nếu chúng ta không quan tâm chăm sóc nó thì sau một thời gian nhất định, chiếc xe sẽ không thể phục vụ chúng ta như mong

Trải nghiệm Kymco AK550 trong cuộc hành trình 1.000 km từ Sài Gòn đến Đà Nẵng

Vượt qua giới hạn của bản thân, vượt qua quãng đường dài nhất mà minh từng đi trong thời gian ngắn bằng xe 2 bánh, Kymco AK550 đã giúp tôi thực hiện được điều đó một cách dễ dàng và an toàn trong cuộc hành trình 1.000 km từ Sài Gòn đến Đà Nẵng. Nếu

TurboCharger và SuperCharger: Cái nào cho ra sức mạnh hơn?

TurboCharger hoạt động dựa vào nguồn khí thải, làm quay cánh quạt. Ở cánh quạt này sẽ có 1 cánh quạt đối diện. Cánh quạt đối diện này chịu nhiệm vụ hút luồng khí bên ngoài 1 cách chủ động vào buồng đốt. Lưu ý: TurboCharger tới 2 cánh quạt đối diện

Wave 110 độ kinh dị với dàn chân và cục máy bà chà bứ

Wave 110 dưới đây được độ lại nhiều đồ chơi cho xe thêm hiện đại và cứng cáp để theo kịp các dòng xe hiện đại bây giờ cũng như máy cũng được tăng thêm công xuất cho thêm phần uy lực ...

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có