Chiếc SH độ bạc tỉ và cặp heo khủng long ĐỈNH NHẤT VIỆT NAM
Nguyên bản là một chiếc SH150 thuộc dòng đời 2013 đến 2016, một dòng đời được các tay chơi lão làng nhận định là có kiểu dáng phá cách nhất trong tất cả các dòng SH mà Honda từng ra mắt.
Có lẽ chính cái kiểu dáng góc cạnh, hầm hố đó đã lôi cuốn và quyến rũ anh Dũng, khiến anh ấy chịu chi ra số tiền hơn 1 tỉ đồng để nâng cấp cho chiếc xế cưng của mình qua rất nhiều phiên bản khác nhau.
Ở phiên bản này, anh ấy đã cố tình tạo ra một tổng thể bóng loáng và nhẵn nhụi nhưng lại không kém phần hài hòa bằng một dàn áo bọc Carbon đẹp không tì vết. Các chi tiết nhựa nhám, nhựa bóng, tay dắt, ốp lọc gió, dè chắn bùn,... tất cả đều bọc sợi Carbon và đặc biệt không có sự xuất hiện của những chi tiết tem ghép cầu kì.
Riêng logo 'SH' được nhấn mạnh với tông màu vàng óng ánh, một điểm nhấn tinh tế giúp tổng thể của xe không bị trống trải và đơn điệu.
Một siêu phẩm SH độ trị giá cả tỉ đồng thì chắc chắn dàn đồ chơi trên chiếc xe này cũng chẳng phải hạng xoàng. Chỉ cần quan sát vào dàn tay lái của xe thì mình đã cảm thấy vô cùng trầm trồ vì chúng đã ngốn của chủ nhân cả một gia tài!
Chiếc SH độ này hiện đang sở hữu bộ đôi cùm thắng Brembo Rossi MotoGP và cùm côn dầu Brembo Rossi MotoGP có tổng giá trị khoảng 80 triệu đồng. Chưa hết, anh Dũng còn đặc biệt gia tăng sự đẳng cấp cho cặp cùm này bằng cặp tay thắng Carbon Dream Base, núm chỉnh Active và ốc Titan sặc sỡ.
Toàn bộ dầu thắng ở bánh trước và sau được chứa bằng cặp bình dầu Bonamici màu xanh dương, có chút liền lạc với chi tiết ốc Titan trên khúc gãy của tay thắng. Cùm ga zin nay cũng đã bị thế chỗ bởi cùm ga Domino màu đen tuyền cứng cáp, ẩn chứa khả năng rút ngắn hành trình dây ga để cải thiện nước đề pa.
Chi tiết làm mình ấn tượng nhấn trên cả dàn tay lái này chính là chiếc đồng hồ Koso RXF trị giá hơn 12 triệu đồng. Nó hiển thị tất cả thông số dưới dạng LCD. Chiếc đồng hồ này còn nổi tiếng với tính năng đo góc nghiêng khi vào cua, một chức năng vô cùng hữu ích đối với những chiếc mô tô phân khối lớn hiệu suất cao.
Theo anh Dũng chia sẻ thì ổ khóa cơ nguyên thủy đã được anh nâng cấp lên ổ khóa Smartkey tân tiến. 'Dập tắt' ý định xấu xa của những tên đạo tặc đang dòm ngó chiếc xe.
Tất cả những chiếc SH đời 2013 đến 2016 đều được Honda trang bị bóng đèn sợi tóc halogen ở hệ thống đèn lái. Tuy hoạt động tốt trong điều kiện sương mù nhưng lại trở nên yếu ớt khi di chuyển vào ban đêm.
Anh Dũng đã khắc phục triệt để khuyết điểm đó bằng bi cầu LED CX5 nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nếu để ý kĩ hơn nữa vào phần bóng đèn bi cầu này, anh em sẽ còn thấy dòng chữ 'NADUNG'. Đó chính là tên tài khoản mạng xã hội của chị nhà.
Ở phần mặt nạ phía trước còn được trang trí bằng một dãy đèn định vị LED theo phong cách Audi chất lừ. Thu hút mọi sự chú ý của người đi đường khi chiếc SH độ này lăn bánh ngoài phố.
Tất cả những gì tinh túy nhất trên chiếc xe này đều nằm ở bên dưới dàn chân của nó, một dàn chân trị giá hàng chục ngàn USD.
Chi tiết đầu tiên mà anh em chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đó chính là cặp phuộc Upside down đầy chất lượng có tên Ohlins FG353. Một cặp phuộc nổi tiếng nằm trên siêu phẩm Ducati Desmosedici RR sản xuất giới hạn 1.500 chiếc trên toàn thế giới.
Phuộc Ohlins FG353 vốn có phần vỏ phuộc màu đen, tuy nhiên anh Dũng đã đặt riêng một cặp vỏ phuộc màu vàng chính hãng Ohlins để dàn chân trước trở nên sang trọng hơn. Nhờ nó mà cặp phuộc này đã trở thành một điểm nhấn quan trọng ở trên dàn chân tối màu.
Độc đáo ở chỗ phần chân của cây phuộc này lại sử dụng chân phuộc của người anh em Ohlins FGR300. Phần chân phuộc của FGR300 khác FG353 ở chỗ có thêm những núm chỉnh cơ, cung cấp cho người sử dụng khả năng cài đặt cặp phuộc sao cho phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của bản thân.
Để gắn cặp phuộc Ohlins FG353 này lên Honda SH thì phải chịu 'hi sinh' cắt ngắn hành phuộc để giảm hành trình của ti. Đồng thời phần chân phuộc cũng phải xử lý lại để có thể gắn được cặp mâm của xe, chảng ba cũng phải sử dụng chảng ba từ nhôm CNC đã được tính toán để quá trình vận hành trở nên êm ái nhất có thể.
Nếu như anh em không tìm hiểu kĩ thì sẽ rất dễ nhầm lẫn cặp heo trên xe với cặp heo Brembo GP4RX Nickel bởi vì vẻ ngoài tương đồng của chúng. Nhưng thật ra cặp heo này lại có giá trị lên tới hơn 200 triệu đồng khi về tới Việt Nam do nó đến từ trường đua World Superbike danh giá.
Cặp heo trên chiếc SH độ này có tên là Brembo T-Rex thuộc thế hệ 4.0, được anh em chơi xe trên cả thế giới săn đón vì piston được làm hoàn toàn từ vật liệu Titanium đắt đỏ. Với đặc tính tản nhiệt cực tốt khi hoạt động ở tần suất cao, nó sẽ mang tới sự ổn định vượt trội khi hãm tốc.
Dây dầu của xe là dây Hel bấm đầu Earl's theo phong cách MotoGP vô cùng gọn gàng. Bên cạnh đó thì ở mỗi đầu dây còn có sự xuất hiện của một chiếc ngắt dầu Staubli màu đỏ làm điểm nhấn.
Cặp đĩa thắng ở dàn chân trước có tên là Brembo T-Driver cũng đến từ đấu trường World Superbike nổi tiếng và có đường kính 320mm. Chúng đều được cố định qua lòng đĩa nhôm CNC, được đo đạc tính toán để giúp cho heo thắng có thể 'cắn' hết được lưỡi đĩa một cách ngọt ngào.
Ngoài ra dòng đĩa Brembo T-Driver World Super Bike còn có độ rơ nhất định, giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi bóp thắng quá gấp. So về độ hiệu quả thì nó không hề thua kém gì so với công nghệ ABS thường thấy.
Chiếc SH độ này chính là chiếc SH duy nhất mà mình thấy anh chủ chịu chơi tới mức ốp Carbon lên cả cặp mâm trên xe.
Do sử dụng mâm 5 cây của các dòng đời SH từ đời 2001 đến 2012 nên dàn chân của xe đã trở nên cực kì cứng cáp và gân guốc. Cánh mâm to bản của nó làm chúng ta nhớ đến những thương hiệu mâm Carbon nổi tiếng như: BST, Rotobox,...
Ở dàn chân sau cũng có sự xuất hiện của cọng dây Hel bấm đầu Earl's và một chiếc ngắt dầu Staubli liền lạc và thống nhất với dàn chân trước. Chỉ khác ở chỗ heo thắng sử dụng heo Brembo HRC, một dòng heo 2 piston nhỏ gọn sinh ra là để đặt ở dàn chân sau.
Để mang tới hiệu năng thắng ổn định và chuẩn xác thì nó còn có thêm một cộng sự nữa là chiếc đĩa Brembo có đường kính 260mm. Cũng có tông màu đen tuyền huyền bí giống hệt những chi tiết khác trên dàn chân.
Từ hệ thống giảm xóc dưới dạng lò xo trụ đôi, anh Dũng đã nâng cấp triệt cho chiếc xe của mình một hệ thống phuộc Monoshock đầy thể thao. Điểm nhấn chính là cây phuộc Nitron R3, dòng phuộc sau đẳng cấp vượt qua cả Ohlins tại thị trường Việt Nam.
Để có thể sở hữu được thế bắt phuộc Monoshock thì bắt buộc anh Dũng phải loại bỏ hoàn toàn cả bộ gắp sau. Sau đó CNC ra một bộ gắp khác từ nhôm nguyên khối sau đó bộ gắp xịn xò này sẽ được anh ấy đem đi nhuộm lại màu đen để đồng nhất với tổng thể.
Không phải lon pô 4Road 'quốc dân', anh Dũng đã chọn riêng cho chiếc xe của mình lon pô Leovince World Superbike làm bằng Titanium khiến cho diện mạo của chiếc SH độ này trở nên độc đáo và mạnh mẽ hơn hẳn. Ngay cả cổ pô của xe cũng có nguồn gốc từ vật liệu đắt đỏ này.
Ngoại trừ một lon pô thoáng hơn, thì phần nội công của chiếc xe còn có sự bổ sung của nhiều phụ tùng hiệu suất cao khác như: Nồi trước Dr.Pulley, Nồi sau Malossi, Lò xo Malossi, Lọc gió BMC, Dây curoa Malossi,...
Chúng sẽ góp phần nâng cao độ bốc của chiếc xe, đồng thời cải thiện công suất tối đa. Làm cảm giác cầm lái của anh Dũng trở nên phấn khích hơn.
Từ trước tới bây giờ, đây chính là chiếc SH độ khủng nhất mà mình từng được chiêm ngưỡng. Còn anh em thì sao, hãy để lại cảm nhận của anh em ở dưới phần bình luận nhé!
Một số hình ảnh khác của chiếc xe:
Chủ nhân : Dũng Lê