Sên không giãn ra mà chỉ mòn đi - SỰ HIỂU LẦM TAI HẠI

Nếu anh em còn đang nghĩ sợi sên sẽ bị giãn ra sau một thời gian sử dụng thì anh em đã sai rồi, thực tế là nó bị mòn đi và nếu không được thay thế đúng lúc sợi sên có thể gây ra những nguy hiểm khi sử dụng.
Sên không giãn ra mà chỉ mòn đi - SỰ HIỂU LẦM TAI HẠI

Hiểu sai về sên xe máy.​Các mắc của sợi sên hoàn toàn không giãn ra mà chỉ có chốt sên và lỗ trên mắc sên bị mòn đi mà thôi, sên được làm bằng thép nên không có chuyện nó bị giãn ra dễ dàng như vậy được, anh em có thể đo thử mắc sên mới và cũ chúng đều bằng nhau.
Như vậy mới có chuyện khi anh em bảo dưỡng tốt thì sợi sên cũng lâu mòn và lâu hư, còn khi không được bôi trơn đầy đủ các chốt sên và lỗ trên mắc sên sẽ ma sát mạnh với nhau dẫn đến sợi sên bị mòn đi (anh em hay nói là giãn ra) và hư.

Do hiểu sai nên từ đó anh em sử dụng cũng xảy ra nguy hiểm. Khi các mắc sên quá mòn thì sợi sên có thể bị đứt bất cứ lúc nào, anh em cứ thử nghĩ một chốt thép đảm nhận việc chịu lực thì khi bị mòn đi độ chịu lực cũng sẽ giảm dần.
Một sợi sên mới sẽ kéo được tải trọng lớn hơn so với sợi sên đã bị mòn đi các chốt sên bên trong. Do đó nếu không được thay thế sớm sợi sên có thể bị đứt ra khi anh em tải nặng hoặc đang chạy ở tốc độ cao.

Mình biết vẫn còn một số anh em khi sử dụng sên đến mức hết tăng được sẽ cắt bỏ 2 mắc sên và tiếp tục sử dụng, điều này là rất nguy hiểm. Không phải cứ nhông dĩa còn chưa mòn là sên vẫn còn tiếp tục sử dụng được.
Vì sên và nhông dĩa không phải lúc nào cũng sử dụng chung một vật liệu nên chúng sẽ có độ mòn khác nhau, việc nhìn nhông dĩa để xác định thời điểm cần thay sên là chưa đúng.
Tốt nhất sên nên được thay thế khi đã được tăng lên hết mức, sên có độ giật lớn khi chạy và phát ra tiếng kêu do tiếp xúc không còn đều với nhông dĩa nữa.

Một bộ nhông sên dĩa thông thường ngày nay có giá từ 500 đến 1 triệu đồng và anh em có thể sử dụng từ 15.000 - 20.000km trung bình từ 1-2 năm mới phải thay vậy cũng không hề tốn. Trong khi đó nếu cố sử dụng sợi sên có thể bị đứt hoặc tuột ra sẽ dẫn đến những hậu quả rất lớn.

TIN LIÊN QUAN

Người Việt vẫn cố chấp không bỏ thói quen chạy xe nguy hiểm này

Bữa nay mình sẽ nêu cho các bạn một lỗi nguy hiểm mà rất nhiều người vẫn đang tái diễn nó hàng ngày hàng giờ. Sự nguy hiểm của lỗi chạy xe này được chứng minh qua những vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà chính nó là nguyên nhân chủ chốt. Người Việt

Ducati Monster thế hệ mới “chốt giá” tại Việt Nam, giá “dễ chịu” hơn đời cũ nhưng...

Thế hệ mới nhất của dòng naked bike nổi tiếng Ducati Monster đã có giá bán chính thức tại Việt Nam, rẻ hơn trước đây nhưng khách hàng phải thêm tiền để có bản màu đỏ.

Yamaha XMAX 250 đã cập bến Việt Nam, chốt giá 136 triệu đồng

Yamaha XMAX 250 dù mang trong mình hàng tá trang bị 'Dư chất đủ lượng' nhưng nó đang được bán ở nước ta với mức giá chỉ khoảng 136 triệu đồng. Một mức...

Huyền thoại Wave ZX chợt tỉnh thức sau bao năm ngủ quên

Bản thân Wave ZX là một dòng xe dành riêng cho những cậu ấm công tử khoảng thời gian đầu thập niên 2000. Nhưng sau khi bị lãng quên bởi sức hút quá mạnh mẽ từ những dòng xe côn tay, chiếc Wave ZX này đã trở lại với một vẻ ngoài hấp dẫn khi được dọn

Xe Trung Quốc Zontes T310 chốt giá 91,4 triệu đồng

Để có thể cạnh tranh với các đối thủ này, Zontes - một hãng xe mới nổi tới từ Trung Quốc hiểu rằng họ cần phải tạo ra một mẫu xe có cấu hình tương đương, nhưng phải có giá hấp dẫn hơn. Đó là lý do dẫn tới sự ra đời của chiếc Zontes T310.

Benelli Leoncino 2017 – Đối thủ Ducati Scrambler chốt giá từ 7.000 USD

Mẫu scrambler Benelli Leoncino vừa “chốt” giá từ 7.000 USD ở thị trường ĐNÁ, cùng hai tùy chọn màu sơn là đỏ (Leoncino Red) và đen (Vulcan Black).

Dây sên có tự giãn dài ra theo thời gian sử dụng hay không?

Nói đến việc bảo dưỡng sên xích xe máy, chúng ta thường có thói quen làm sạch, bôi trơn và kiểm tra độ căng sau thời gian dài sử dụng. Các loại xích...

Xe số Honda đắt thứ nhì Việt Nam có phiên bản mới, chốt giá tương đương Honda Vision

Phiên bản mới nhất của mẫu xe số Honda Future 125 được áp dụng cách phối màu mới trên các chi tiết nhựa giúp hình ảnh xe trở nên năng động hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành