Michelin tiết lộ bằng sáng chế chắn bùn sau tích hợp động cơ điện.
Khái niệm thiết kế cho biết rằng bộ chắn bùn này được gắn vào gắp sau, liên kết với bánh sau, đóng vai trò như một tấm chắn bùn và giá đỡ biển số. Nhưng thứ ẩn chứa bên trong là một động cơ điện nhỏ. Được điều khiển từ xa thông qua một công tắc ở trên tay lái.
Khi được kích hoạt, động cơ điện này sẽ áp sát vào bánh xe, có thể sử dụng ma sát để quay được bánh xe, cả về trước và sau.
Bằng sáng chế giải thích rằng động cơ DC 3.6V này có thể tăng mô-men xoắn thêm 2-4 Nm, mà Michelin cho biết là đủ để lái một chiếc mô tô với tốc độ 1 km/h. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó giúp đẩy xe về phía trước, dù là đường dốc hoặc giúp đỡ trong nhiều trường hợp ngoài ý muốn.
Sức mạnh của động cơ này đến từ pin Li-ion 3,6V, 2 Ah có thể sạc lại. Được lắp đặt ở khu vực chắn bùn sau. Một điều vẫn còn nghi ngờ là động cơ này có làm tăng độ mòn của lốp hay không? Nhưng công nghệ thuộc về hãng lốp Michelin nổi tiếng cho rằng không có vấn đề gì về việc tăng độ hao mòn của lốp xe.
Hãy cùng chờ xem dự án này đến khi nào mới được thực hiện thực tế, hay chỉ là một khái niệm mà không có mô hình áp dụng? Cùng theo dõi những thông tin mới tại diễn đàn 2banh.vn nhé.
Nguồn: motowish