Rossi đang có thành kiến xấu về vỏ Michelin

Mọi người cũng biết, hãng vỏ Michelin danh tiếng là nhà tài trợ chính vỏ xe cho giải đua MotoGP. Tuy nhiên, sau 1 năm thi đấu thì tay đua lão làng Valentino Rossi lại ngày càng có thành kiến xấu với hãng này và còn nói thêm 'MotoGP hiện tại như 1 cuộc đua xe đạp'.

Rossi đang có thành kiến xấu về vỏ Michelin

Rossi đang có thành kiến xấu về Michelin.

Vỏ Michelin bắt đầu tham gia vào mùa giải MotoGP 2016, bắt hãng các mâm phải thay đổi tỉ lệ từ 16,5 inch lên 17 inch. Năm đầu tiên các tay đua đã khá vất vả để thích nghi vỏ mới - mâm mới, các tay đua liên tục bị té ngã vì mất độ bám trên đường đua. Sau khi thích ứng sau 1 năm thì các tay đua đã biết cách sử dụng vỏ Michelin đúng với mục đích hơn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lão làng MotoGP là Rossi, nó không như vỏ Bridgestone có độ bám ổn định trên đường đua và mỗi tay đua phải tìm cách giữ nhiệt cho vỏ cho mỗi chặng đua.

“Suốt chặng đua tôi luôn phải cố giữ vỏ, giống như mọi người khác. Tôi thấy bây giờ MotoGP đang ngày càng giống các cuộc đua xe đạp”. “Mọi người phải chờ đợi (chạy giữ vỏ), thỉnh thoảng sẽ có một tay đua bứt lên được hai, ba vòng, rồi sau đó sẽ bị đám đông bắt kịp. Sau đó họ lại chạy chậm lại, và lại có một người khác dẫn đầu. Bây giờ thì bạn không thể tăng tốc trong suốt cuộc đua như trước”

Vỏ Michelin buộc tay đua phải chạy chậm lại để giữ nhiệt cho vỏ.

Rossi từng có lúc vươn lên dẫn đầu tại chặng đua Thái Lan nhưng cuối cùng chỉ về đích thứ 4 và anh cho rằng lốp xe xuống cấp là nguyên nhân chính như sau:

“Chúng tôi có thể chạy trong top đầu. Nhưng không may là chúng tôi luôn gặp rắc rối với vỏ, dù sao thì hôm nay chúng tôi không bị bỏ xa'. “Tôi cũng đã cố gắng, nhưng ở các vòng cuối lốp xe của tôi xuống cấp nhiều hơn, do đó tôi chậm đi 0,2 hoặc 0,3 giây”.

2 tay đua Yamaha về đích thứ 3 - 4 (nếu tính cả Johann Zarco về thứ 5) là điều không ai dự đoán trước khi chặng đua Thái Lan diễn ra. Do đó, Rossi tỏ ra mừng cho đội đua, song không giấu sư thất vọng với chính mình.

“Đối với tôi, đây là chặng đua tốt nhất của Yamaha trong giai đoạn 2 của mùa giải. Đây là một kết quả quan trọng”. “Tôi cảm thấy mình khỏe, tôi có đủ sức để đua đến cuối”. “Nhưng tôi không quá hài lòng bởi vì tôi muốn lên podium”.

Rossi cho rằng anh không kiểm soát được nhiệt độ của vỏ.

Rossi cũng không ngần ngại đánh giá Maverick Vinales.

“Hôm nay Maverick đua tốt hơn'. “Chặng đua này Maverick sử dụng set-up khác. Cậu ấy có thể điều khiển chiếc xe đó. Có lẽ điều đó giúp cho cậu ấy giữ lốp tốt hơn. Do đó ở cuối chặng đua cậu ấy đua tốt hơn tôi”.

Rossi cũng không quên cảnh báo Yamaha không nên chủ quan với thành tích này mà cần phải phân tích nguyên nhân đến từ đâu:

“Nếu tôi là kỹ sư của Yamaha thì tôi sẽ phân tích kết quả quả toàn bộ giai đoạn hai. Tôi sẽ không bao giờ hài lòng nếu mình chỉ chạy nhanh được 1 vòng đua hay được xuất phát từ hàng đầu 1 chặng đua. Hãy nhìn sang Honda và Ducati, họ mạnh ở tất cả trường đua'. “Bây giờ chúng tôi phải tìm hiểu kết quả này, bao nhiêu là do trường đua, bao nhiêu là do (cải tiến) xe”. “Tôi vẫn nghĩ đây không phải là trường đua phù hợp với Yamaha. Tôi trông đợi mình sẽ gặp nhiều khó khăn hơn thế này và sẽ mạnh mẽ ở Misano. Nhưng thực tế là chúng tôi lại gặp khó ở Misano (mạnh mẽ ở đây). Thật khó hiểu'. “Dù sao thì ở đây cả tôi và Maverick đều hài lòng với chiếc xe. Có lẽ chúng tôi đã có những cải tiến hiệu quả. Hãy chờ xem ở Motegi sẽ như thế nào”.

TIN LIÊN QUAN

Lý do vỏ Michelin khiến cho MotoGP càng càng gây cấn hơn

Trong MotoGP sẽ có 3 sự lựa chọn cơ bản về vỏ như: vỏ mềm - vỏ vừa - vỏ cứng. Cũng là tiêu chuẩn của hãng Bridgestone trong MotoGP, người chọn vỏ 'giỏi' không ai khác chính là Valentino Rossi. Tuy nhiên từ khi hãng Michelin thay thế trong MotoGP

Valentino Rossi chính thức tạm biệt MotoGP

Mới đây huyền thoại MotoGP, Valentino Rossi đã có màn chào hỏi cuối trước những người hâm mộ đua xe ở Ý. Với quyết định từ giã bộ môn xe đua MotoGP sau...

Huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ MotoGP, Yamaha tặng R1 “hàng thửa” cấu hình như xe đua WSBK

Sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute được chế tạo dành riêng cho Valentino Rossi để tôn vinh sự nghiệp trên đường đua của anh.

Valentino Rossi dưới màu áo Pestronas STR

Cuối cùng thì Cựu nhà vô địch MotoGP, Valentino Rossi đã hoàn thành những công đoạn cuối khi gia nhập đội hình Petronas STR và sẵn sàng cạnh tranh trên đường đua với màu áo mới ở mùa giải MotoGP 2021 tiếp theo. Valentino Rossi dưới màu áo Petronas

Tiễn đưa huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ MotoGP, Yamaha tặng R1 “hàng thửa” cấu hình như xe đua WSBK

Sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute được chế tạo dành riêng cho Valentino Rossi để tôn vinh sự nghiệp trên đường đua của anh.

MotoGP 2017: Vòng 15 Đường đua “ẩm ướt” Motegi và những kết quả bất ngờ cho Movistar Yamaha

MotoGP 2017 – Vòng 15 Đường đua “ẩm ướt” Motegi và những kết quả bất ngờ cho Movistar Yamaha. Movistar Yamaha kết thúc ngày thi đấu khó khăn tại Twin Ring Motegi khi Maverick Vinales chỉ cán đích ở vị trí thứ 9. Trong khi Valentino Rossi phải dừng

Valentino Rossi: 'Lorenzo tại Honda sẽ gây khó khăn cho các đối thủ khác'

Sau khi nhận được tin chính thức, Lorenzo sẽ ở với đội đua Honda Repsol Racing Team trong mùa giải MotoGP 2019, Rossi đã rất ngạc nhiên khi anh ấy 'kết thân' với Honda trong vòng 2 năm tới. Dù biết rằng, Rossi đã từng có thời gian rất thành công ở

Valentino Rossi lọt vào top 10 tay đua hàng đầu thế giới

Sau 26 năm chinh chiến trên mọi chiến tuyến của Giải vô địch mô tô thế giới, giành được tổng cộng 9 chức vô địch thế giới, và thậm chí còn nỗ lực để...

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED