Valentino Rossi chính thức tạm biệt MotoGP

Mới đây huyền thoại MotoGP, Valentino Rossi đã có màn chào hỏi cuối trước những người hâm mộ đua xe ở Ý. Với quyết định từ giã bộ môn xe đua MotoGP sau khi kết thúc mùa giải 2021.
Valentino Rossi chính thức tạm biệt MotoGP

Valentino Rossi chính thức tạm biệt MotoGP.
​Theo thông tin tham khảo, Rossi vẫn sẽ tham gia đua xe mô tô thông qua học viện VR46 của anh ấy và các đội đua của anh ấy trong Moto3, Moto2 và MotoGP.




Để tỏ lòng biết ơn, Đội Sky VR46 AvintiaSky Racing Team VR46 đã thể hiện một màn chào tạm biệt trên những chiếc xe đua của mình được khoác lên mình màu vàng huỳnh quang đặc trưng của Rossi.



Trong sự nghiệp MotoGP kéo dài 21 năm từ 2000 đến 2021, Rossi bắt đầu đua ở các giải đấu lớn với lần đầu tiên xuất hiện ở hạng 125cc Motorcycle Grand Prix, cầm lái chiếc Aprilia RS125 cho đội Scuderia AGV Aprilia và về thứ 9 trong mùa giải này. Năm sau, Rossi giành chức vô địch hạng 125cc với đội Nastro Azzurro Aprilia trước khi chuyển lên hạng 250cc vào năm sau.

Khi chuyển lên hạng 250cc và cầm lái chiếc Aprilia RS250, Rossi đã về nhì lần đầu tiên trên hạng 250cc của mình, trước khi giành chức vô địch vào năm sau (1999).

Rossi chuyển lên hạng cao nhất, vào thời điểm vẫn còn trên những chiếc xe đua hai thì 500cc. Anh cầm lái chiếc Honda NSR500 của đội Nastro Azzurro Honda, giành chức vô địch Grand Prix 500cc vào năm 2001.

Năm 2002, Rossi chuyển đến Repsol Honda Team, một động thái gây ra tranh cãi giữa những người hâm mộ cuộc đua Ý, những người không đặc biệt hài lòng khi thấy anh trở thành tay đua cho một đội Tây Ban Nha. Anh liên tiếp giành được hai chức vô địch thế giới cho Honda, và sau đó Rossi bắt đầu hợp tác với Yamaha, giành hai chức vô địch tiếp theo và kéo dài chuỗi chiến thắng liên tục của mình.

Phong độ của Rossi lại cao trào một lần nữa vào năm 2008 và 2009 với đội Fiat Yamaha Team. Vận may đua xe của Rossi sụt giảm ngay sau đó, trước khi anh thể hiện mạnh mẽ trở lại với ba lần về đích ở vị trí thứ hai liên tiếp từ năm 2014 đến năm 2016 và vị trí thứ ba vào năm 2018.


Mặc dù Rossi vẫn khá kín tiếng về kế hoạch của mình sau mùa giải MotoGP 2021, nhưng giới truyền thông dự đoán hợp lý rằng anh ấy sẽ tham gia vào các cuộc đua xe mô tô hàng đầu dưới hình thức khác, như đã được gợi ý trong thông báo nghỉ hưu vào tháng 7 năm nay.
Nguồn: paultan
Từ khoá : Valentino Rossi

TIN LIÊN QUAN

Tiễn đưa huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ MotoGP, Yamaha tặng R1 “hàng thửa” cấu hình như xe đua WSBK

Sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute được chế tạo dành riêng cho Valentino Rossi để tôn vinh sự nghiệp trên đường đua của anh.

Huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ MotoGP, Yamaha tặng R1 “hàng thửa” cấu hình như xe đua WSBK

Sẽ chỉ có duy nhất một chiếc Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute được chế tạo dành riêng cho Valentino Rossi để tôn vinh sự nghiệp trên đường đua của anh.

Valentino Rossi dưới màu áo Pestronas STR

Cuối cùng thì Cựu nhà vô địch MotoGP, Valentino Rossi đã hoàn thành những công đoạn cuối khi gia nhập đội hình Petronas STR và sẵn sàng cạnh tranh trên đường đua với màu áo mới ở mùa giải MotoGP 2021 tiếp theo. Valentino Rossi dưới màu áo Petronas

Valentino Rossi lọt vào top 10 tay đua hàng đầu thế giới

Sau 26 năm chinh chiến trên mọi chiến tuyến của Giải vô địch mô tô thế giới, giành được tổng cộng 9 chức vô địch thế giới, và thậm chí còn nỗ lực để...

Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute trình làng - tạm biệt Valetino Rossi

Để kỷ niệm sự nghiệp MotoGP huyền thoại của ngôi sao Valentino Rossi. Yamaha Motor Châu Âu đã sản xuất một chiếc R1 GYTR VR46 Tribute đặc biệt, được...

Valentino Rossi: 'Lorenzo tại Honda sẽ gây khó khăn cho các đối thủ khác'

Sau khi nhận được tin chính thức, Lorenzo sẽ ở với đội đua Honda Repsol Racing Team trong mùa giải MotoGP 2019, Rossi đã rất ngạc nhiên khi anh ấy 'kết thân' với Honda trong vòng 2 năm tới. Dù biết rằng, Rossi đã từng có thời gian rất thành công ở

Phiên bản nón bảo hiểm AGV cuối cùng trong sự nghiệp của Rossi trình làng

Huyền thoại sống 'Vua khỉ' Valentino Rossi, sẽ tham gia sự kiện MotoGP cuối cùng trong sự nghiệp trên sân nhà Misano vào ngày 25/10/2021. Và anh cũng...

Valentino Rossi tham gia vào cuộc đua Minibike

Chiếc Minibike thuộc dòng sportbike thay vì nakedbike nhưng các dòng xe mà ta thường thấy tại Việt nam như Honda MSX 125,...Cuộc này giúp anh ấy giao lưu vui vẻ với các tay đua khác nhau với nhiều thể loại đua khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống