Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất đáng quan tâm và đáng mua.
Vậy, những chiếc mô tô độc nhất, kỳ lạ nhất mà người hâm mộ có thể mua hiện nay là gì? Điều gì ở chúng khiến người hâm mộ thực sự quan tâm? Và người mua thực sự nhận được gì với số tiền bỏ ra để mua những mẫu xe này? Hãy cùng tham khảo 10 mẫu xe dưới đây nhé.
Honda X-ADV 2021 (£ 10,249)Honda không còn xa lạ với những chiếc xe mô tô kỳ quặc. Thương hiệu Nhật Bản đã cho chúng ta những cỗ máy kỳ quái và đa dạng như CX500 Turbo, NR750 có piston hình bầu dục, PC800 Pacific Coast được bao bọc hoàn toàn, chưa kể đến những chiếc xe mang kiểu dáng ngồi lái kiểu ô tô như DN-01 và NM4 Vultus.
Nhưng với chiếc 'adventure scooter' X-ADV, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, Honda không chỉ mang đến cho người dùng một phương tiện đi lại mà không ít người để ý rằng nó thuộc những chiếc xe kỳ quặc nhất hiện nay.
X-ADV 750 2021 được trang bị động cơ 2 xi-lanh 745cc, tạo ra công suất 53 mã lực từ chiếc NC750X phổ biến cùng với hộp số 'DCT' bán tự động thông minh của Honda, bổ sung hệ thống treo trước dạng Adventure dài hơn và kiểu dáng lấy cảm hứng từ Africa Twin.
Tuy nhiên, X-ADV 750 2021 có khả năng hơn bạn mong đợi, khi mẫu xe này vừa có nhiều thay đổi ở thế hệ thứ hai và hoạt động tốt hơn một cách ấn tượng, thực tế và mới mẻ hơn nhiều so với bất kỳ loại xe tay ga nào khác ... mặc dù ở mức £ 10,249 (323 triệu đồng), mắc hơn một chiếc Yamaha Tenere 700 cơ bản, nhưng đây cũng là một chiếc tay ga rất đáng quan tâm.
Yamaha Niken (từ £ 13,947)Khái niệm để biến một chiếc mô tô hai bánh trở nên 'kỳ quặc' hơn bằng cách biến nó thành một chiếc ba bánh và Yamaha đã thành công khi ra mắt mẫu xe thực tế Yamaha Niken.
Tất nhiên, chúng ta đã từng biết chiếc Piaggio MP3 khiến người ta bỡ ngỡ và thích thú khi nó được tiết lộ lần đầu tiên, sau đó đã trở thành một mẫu xe bán chạy ở châu Âu. Yamaha, Peugeot và bây giờ là Kymco đều có sản phẩm 3 bánh của riêng mình.
Tuy nhiên, Yamaha Niken được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018, cho đến nay vẫn là ví dụ ấn tượng và hiệu quả của loại hình mô tô 3 bánh ngày nay. Về cơ bản nó chia sẻ động cơ của Yamaha MT-09, nhưng với hệ thống treo trước thông minh sử dụng hai phuộc USD mỗi bên với vành xe 15 inch.
Với thiết kế như vậy, Niken thực sự hoạt động tốt một cách ấn tượng, mang lại độ bám và sự yên tâm cao hơn như dự định. Với hiệu suất 113 hp, Niken chứng tỏ là một chiếc xe mô tô thể thao lão luyện với mức giá £ 13,947 (440 triệu đồng), nó đã được cải tiến hơn khi có thêm phiên bản GT vào năm 2019.
Arch KRGT-1 (từ £ 89.000)Arch có trụ sở tại California là thương hiệu dự án của ngôi sao điện ảnh Keanu Reeves (nhân vật chính trong loạt phim John Wick), cùng với nhà chế tạo tùy chỉnh nổi tiếng Gard Hollinger. Sản phẩm đầu tiên của hãng là KRGT-1, được công bố vào năm 2018, cùng các dự án khác thậm chí còn kỳ quặc hơn đã được công bố kể từ đó.
KRGT-1 mang thiết kế Cruiser dựa trên động cơ S&S V-twin 2.032cc, sản sinh công suất 120 mã lực. Sở hữu thiết kế khung xe thể thao, bao gồm bánh xe carbon BST và hệ thống treo Ohlins và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là giá bán khá cao từ £ 89.000 (2.8 tỷ đồng).
Ariel Ace Iron Horse (£ 29.686)Thương hiệu xe máy Ariel trong lịch sử đã được hồi sinh vào đầu những năm 2000 và áp dụng đầu tiên cho một loạt các mẫu xe thể thao siêu nhẹ, được đánh giá cao.
Vào năm 2014 với phiên bản Ace đầu tiên, một chiếc roadster mang phong cách hoàn toàn mới được trang bị động cơ Honda VFR1200 V4 172 mã lực và với khung hợp kim 'mắt cáo'. Nhưng điều kỳ quặc nhất chắc chắn đến từ hệ thống giảm xóc trước kiểu 'Hossack' nổi bật thay cho phuộc truyền thống cùng với phần đuôi xe được cắt gọn gàng. Kết quả không chỉ trông tuyệt đẹp mà nó còn đem đến khả năng hoạt động tốt.
Trong khi đó, phiên bản mới nhất là Ariel Ace Iron Horse được giới thiệu vào năm 2019, còn thể hiện sự kỳ quặc hơn nữa với thân xe bằng sợi carbon, khung được đánh bóng và có giá bán lên đến £ 29.686 (938 triệu đồng).
Bimota Tesi H2 (từ £ 43.000)Nói một cách chính xác, thành quả đầu tiên của việc Kawasaki tiếp quản Thương hiệu Ý Bimota vào năm 2019 đã cho ra đời mẫu Tesi H2 Supercharged mới, cực kỳ hoang dã và kỳ quặc của thiết kế hệ thống treo trước.
Nói về sự kỳ quặc của Tesi H2. Đầu tiên là khung gầm trung tâm độc đáo, với sức mạnh 200 hp và trên hết là mức giá £ 43.000 (1.3 tỷ đồng).
Brough Superior SS100 (£ 45.000)Một thương hiệu xe máy lớn khác của Anh Quốc đã hồi sinh với một sản phẩm có giá bán gần như cao ngất ngưởng. Vào năm 2016 khi chiếc Brough Superior SS100 hoàn toàn mới đầu tiên được sản xuất từ sự hợp tác giữa chủ sở hữu thương hiệu người Anh Mark Upham và hãng xe Boxer của Toulouse.
Brough Superior SS100 sở hữu khung thép ống với động cơ V-twin 90 độ tạo ra công suất 100 mã lực, làm mát bằng chất lỏng.
Brough Superior SS100 thực sự được xem là một mẫu xe kỳ quặc với phong cách retro những năm 1920. Bao gồm một bình xăng nhôm hình viên đạn đánh bóng tuyệt đẹp, Bộ phanh đãi trước kiểu đĩa nhỏ lập dị của Beringer, Phuộc sau monoshock Ohlins phía sau độc lạ.
Ở mức giá £ 45.000 (1.4 tỷ đồng), Brough Superior SS100 chắc chắn không rẻ và hiệu suất của nó vẫn không được xem là quá mạnh, nhưng nó được xem như một sự tái tạo mang dáng vẻ tuyệt vời về một khái niệm rực rỡ trong quá khứ.
Harley-Davidson LiveWire (£ 29.000)Xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến, và Harley-Davidson có lẽ là thương hiệu xe nổi tiếng nhất trong lịch sử sản xuất sản xuất xe. Và LiveWire được xem là chiếc xe điện đầu tiên của một nhà sản xuất lớn, mở ra trang sách mới trong lịch sử sản xuất của họ.
LiveWire thực sự là một khái niệm rất tốt trong thể loại xe máy điện hiện nay, nó đem lại tốc độ khá nhanh, xử lý tốt, thoải mái và dễ lái.
Tuy nhiên, một điều nữa là đó là giá cả, với giá bán £ 29.000 (916 triệu đồng), LiveWire chắc chắn không hề rẻ dưới nhận định của khách hàng.
Moto Guzzi MGX-21 (£ 19.999)Moto Guzzi, có thể không nổi tiếng với những thiết kế kỳ quặc. Nhưng các sản phẩm của họ được biết đến với những cỗ máy V-twin lắp ngang đặc trưng cùng hệ dẫn động dạng trục, cộng với kiểu dáng và kỹ thuật bảo thủ của nó qua hầu hết lịch sử.
Tuy nhiên, khái niệm MGX 21 lại là một ngoại lệ, bởi vì nó có thiết kế dựa theo những chiếc Cruiser của thương hiệu Harley-Davidson, được sử dụng động cơ V-twin 1.400cc mới nhất, nó như thể toàn bộ chiếc xe đã được biến đổi trong Batman's Batcave và được trang điểm màu đen cùng tông đỏ trung tính.
Tất cả các bề mặt đều được làm bằng sợi carbon màu đen, có một bộ quây đèn pha hình cánh chim khiến chiếc 'Batwing' của Moto Guzzi trông khá ngầu và ngay cả bánh trước 21 inch cũng bằng sợi carbon. Nó được bán với giá £ 19.999 (632 triệu đồng).
MV Agusta Superveloce 800 (từ £ 17,780)Sau khi thương hiệu Ý huyền thoại MV Agusta được hồi sinh vào năm 1999 với chiếc F4 750 hoàn toàn mới, cực kỳ hiện đại do Massimo Tamburini thiết kế, tiếp theo là một chiếc nakedbike Brutale.
Cho đến năm 2020 sự xuất hiện của Superveloce 800 thật sự rực rỡ và có phần kỳ quặc. Về cơ bản, nó một chiếc F3 800 sportster được thiết kế lại, con lai của kiểu dáng MV Agusta cổ điển của những năm 1970, khung xe cong, đèn pha tròn và hiệu suất thể thao của thế kỷ 21. Giá của Superveloce 800 là £ 17,780 (562 triệu đồng).
Triumph Rocket 3 (£ 19.500)Đã có lúc chúng ta nghĩ rằng thời kỳ của những chiếc mô tô có dung tích lớn đã kết thúc do các quy định ngày càng thắt chặt của tiêu chuẩn khí thải EU. Cụ thể mẫu VMax đáng kinh ngạc của Yamaha đã không còn nữa, trong khi chiếc Rocket 3 loại 3 xi-lanh, dung tích 2.294cc được giới thiệu vào năm 2004, cuối cùng đã chết vào năm 2015.
Tuy nhiên, thật may mắn cho tất cả những người yêu thích những chiếc mô tô kỳ quặc, Rocket 3 thế hệ mới đã trở lại. Và nó lớn hơn, ngầu hơn và điên cuồng hơn bao giờ hết.
Được giới thiệu lại vào năm 2020, đó là một thiết kế hoàn toàn mới với động cơ 3 xi-lanh 2.458cc, công suất 165hp và thậm chí nhiều đồ chơi hơn nhờ chế độ lái điện tử và giao diện đồng hồ TFT bóng bẩy. Mẫu Cruiser khổng lồ này có giá bán £ 19.500 (616 triệu đồng).
Nguồn: visordown