Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô

Ý tưởng phát triển mô tô nói chung không ngừng được cải tiến theo năm tháng, tuy nhiên sẽ có một số ý tưởng được xem là kỳ quặc, và hãy cùng tham khảo những ý tưởng được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là có phần kỳ quặc và điên rồ trong chủ đề hôm nay nhé.

Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô

Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô.

Công tắc đèn tín hiệu rời​Sau hơn 100 năm phát triển xe mô tô, hầu hết các bộ phận đã thích ứng với các quy ước chung: bướm ga bên phải tay lái, lẫy chuyển số bên chân trái và công tắc bật đèn tín hiệu bên trái,...

​Vào đầu những năm 80 với chiếc BMW K100, Thương hiệu Đức đã phát mình ra quy ước của công tắc đèn đèn tín hiệu, bằng cách thay thế một công tắc rời, có đến ba nút riêng biệt thay vì tích hợp gọn như ngày nay.
Trên thực tế, một khi đã thích nghi, kiểu công tắc đèn tín hiệu rời này hoạt động tốt và nhiều chủ sở hữu trở nên rất trung thành. Nhưng 'ba thay vì một' cũng chỉ mang lại sự ấn tượng cho đến năm 2008 và biến mất từ đó.
Ống xả đút đít​Ống xả bên dưới đít xe gợi cảm bắt nguồn từ những chiếc Ducati 916 tuyệt đẹp và hầu như mọi chiếc xe mô tô Sport từ năm 1995 đến 2008 cũng đều sở hữu kiểu ống xả bên dưới. Một số trong số chúng (Ducati 999, Yamaha R1, FZ6,...)

​Nó được xem là ý tưởng điên rồ vì lí do: hệ thống ống bô phức tạp, khiến yên sau nóng, ảnh hưởng người đi sau chiếc xe,...tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận sức hấp dẫn của thiết kế này đẹp hơn so với đặt bên hông phải như hiện nay.
Gắp đơn 1 bên​Gắp đơn được đánh giá là ngoài độ thẩm mỹ, hầm hố mang lại, tháo lắp bánh sau, canh chỉnh sên đơn giản hơn gắp đôi. Tuy nhiên gắp đơn được nhìn nhận là khá nặng nề, tốn chi phí sản xuất, phức tạp về mặt thiết kế,...đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất lại lựa chọn gắp đôi dành cho xe thương mại và gắp đơn chỉ dành cho những mẫu Superbike đắt tiền.

Phanh đĩa trong​Honda CBX500 được nhiều người biết đến bởi hệ thống 'Phanh đĩa thông gió bên trong' vô cùng độc đáo.

Đây là một hệ thống phanh đĩa phía trước được che phủ toàn bộ và được tuyên bố là cải thiện khả năng phanh trong thời tiết ẩm ướt nhưng thực tế không đạt được gì và thay vào đó là một sự điên rồ về hiện tượng dễ bị quá nhiệt trong lúc hoạt động. Trong vòng hai năm sau đó, Honda đã tự nhận ra điều này và từ bỏ toàn bộ ý tưởng về hệ thống phanh này.
Xe máy Mui trần​BMW C1 từng được xem là ý tưởng tuyệt vời trong thời gian ngắn và hoạt động khá tốt. Về cơ bản ý tưởng thiết kế 'lồng an toàn' kiểu ô tô với dây an toàn và mái che bảo vệ không chỉ chống được thời tiết mà còn bảo vệ một số bộ phận người lái khi va chạm.

Tuy nhiên, với dung tích 125cc khiến chiếc xe di chuyển khá nặng, chậm chạp và luật pháp Vương quốc Anh cũng có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Kết quả là doanh số bán hàng rất chậm và C1 đã bị ngừng sản xuất vào năm 2002 chỉ hai năm sau khi ra mắt.
Thiết kế kiểu ô tô​Nguyên tắc thiết kế là một chiếc xe hai bánh gầm thấp với tư thế ngồi 'chân đưa về phía trước', hệ thống lái trung tâm và thường là kiểu ô tô, có mái che thời tiết và khả năng chứa hành lý.

Tăng áp Turbo​Trong những năm đầu đến giữa những năm 80, thế giới mô tô đã tạm thời 'điên cuồng' với Honda lần đầu tiên sản xuất CX500 Turbo, sau đó là Honda 650 Turbo, tiếp đến Yamaha XJ650T, Suzuki XN85 của Suzuki và Kawasaki GPz750T sử dụng tăng áp Turbo.

Nhưng mọi người cũng nhanh chóng nhận ra rằng chúng mang lại ít lợi thế về hiệu suất thực sự tại thời điểm đó. Thực tế hệ thống Turbo quá nặng, quá phức tạp và đắt tiền.
Động cơ quay (Rotary Engine)​Động cơ quay (Rotary-Engine) là một dạng động cơ đốt trong sử dụng thiết kế quay lệch tâm để chuyển đổi áp suất thành chuyển động quay. So với động cơ pít-tông chuyển động lên xuống, động cơ quay có mô-men xoắn đồng đều hơn và ít rung hơn, đồng thời cho một công suất nhất định, nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Gợi nhớ về những mẫu xe Norton cực kì mạnh mẽ tại thời điểm đó với dung tích xi-lanh 588cc. Tuy nhiên mặt hạn chế của động cơ quay là không phù hợp đường phố vì nhiệt sinh ra quá lớn và tạo ra khí thải quá nhiều, chính vì vậy nó chỉ đã dừng phát triển ngay sau đó.
Tay lái trung tâm​Hệ thống lái Hub Center Steering (HCS) hay còn gọi là hệ thống lái trung tâm, là một trong một số kiểu cơ cấu lái / hệ thống treo phía trước được sử dụng trên ở một số mẫu xe đặc biệt. Nổi tiếng với thương hiệu Bimota.

Tuy nhiên nhược điểm của hệ thống này là chúng khá nặng và phức tạp, đắt tiền về chi phí sản xuất, cần được bảo dưỡng thường xuyên...nên nó thực sự khá thiếu sót về mặt kỹ thuật tại thời điểm đó so với hiện nay.
Piston hình bầu dục​Chắc chắn không có ý tưởng nào 'điên rồ' hơn trong việc thiết kế các piston hình bầu dục của Honda NR. Thành công của nó, mặc dù hạn chế nhưng vẫn đáng kinh ngạc và câu chuyện về sự sáng tạo của piston hình bầu dục cũng rất hấp dẫn.

Nguồn: .visordown

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng BMW K100 độ phong cách xe đua thập nên 70

Trang bị bộ quây đầu hoàn toàn mới thừa hưởng bộ kính chắn gió từ Suzuzki GSX-R750 được hạ thấp với đèn pha kép và 1 bên được che vỏ bọc kim loại cách điệu bằng lưới và đánh số '24h'.

Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất, đáng quan tâm và đáng mua nhất

Mô tô không chỉ là phương tiện vận chuyển, nó còn được định nghĩa như một niềm đam mê, một lối thoát, một cảm giác hồi hộp năng động, một cánh cửa dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới. Đó là một phần lý do tại sao nhiều chiếc xe được tạo ra với thiết

BMW K100 bản phục sinh không tưởng với tuổi đời 33 năm

BMW K100 với tuổi đời khá lỗi sản xuất năm 1985 thuộc sở hữu của một người bạn Rubens đã được Bolt Motor Company hồi sinh trong tình trạng không tối ưu, nhưng vẫn còn hoạt động được. BMW K100 bản phục sinh không tưởng với tuổi đời 33 năm....

BMW K100 biến hóa tài tình dưới bàn tay của Trevor Ditson

Chiếc BMW K100 được sản xuất năm 1984, cũ kĩ đã được lột xác ngoạn mục bởi tay chơi Trevor Ditson, bản độ được thừa hưỡng những option cao cấp từ đàn anh S1000RR 2013, Yamaha R1,... khiến nó trông hầm hố và sừng sỏ hơn rất nhiều.

BMW K100 Cafe Racer mang phong cách đậm chất quân đội

Chủ cơ sở Cardsharper Customs, Jacek Mulak đã thất bại khi kêu gọi quyên góp để duy trì lò độ. Đứng trước tình thế khó khăn, anh đã liều lĩnh chế tạo mẫu cafe này một mình như di sản cuối cùng.

Yamaha đã bắt đầu phát triển phiên bản MT-07 full fairing nhằm thay thế R6?

Kể từ khi FAZER8 (FZ-8S) chính thức bị ngừng sản xuất, mẫu xe thể thao đường phố hạng trung với sức mạnh, sự linh hoạt và tiện nghi đã không còn xuất hiện trên dòng sản phẩm YAMAHA. Tuy nhiên, sau khi HONDA ra mắt CBR650R và APRILIA cũng tung ra

Hệ thống nồi khô vẫn có nhược điểm nhưng điều gì khiến mọi người yêu thích?

Hôm nay mình sẽ cùng anh em cùng nhau tìm hiểu thêm về một bộ phận không thể thiếu của động cơ xe máy cũng như mô tô PKL, đây là bộ phận mà khiến ai...

Honda CBR1000RR 2008 vẻ đẹp khó phai theo dòng thời gian

Honda CBR1000RR 2008 được xem là một trong những dấu mốc thay đổi của lịch sử phát triển CBR1000RR, mặc dù đã thay đổi không biết bao lần, nhưng vẻ đẹp sắc son theo thời gian của nó vẫn còn mãi, và được không ít biker lưu giữ như kĩ vật, và qua đây

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.