Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô

Ý tưởng phát triển mô tô nói chung không ngừng được cải tiến theo năm tháng, tuy nhiên sẽ có một số ý tưởng được xem là kỳ quặc, và hãy cùng tham khảo những ý tưởng được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là có phần kỳ quặc và điên rồ trong chủ đề hôm nay nhé.

Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô

Top 10 ý tưởng điên rồ trong thiết kế mô tô.

Công tắc đèn tín hiệu rời​Sau hơn 100 năm phát triển xe mô tô, hầu hết các bộ phận đã thích ứng với các quy ước chung: bướm ga bên phải tay lái, lẫy chuyển số bên chân trái và công tắc bật đèn tín hiệu bên trái,...

​Vào đầu những năm 80 với chiếc BMW K100, Thương hiệu Đức đã phát mình ra quy ước của công tắc đèn đèn tín hiệu, bằng cách thay thế một công tắc rời, có đến ba nút riêng biệt thay vì tích hợp gọn như ngày nay.
Trên thực tế, một khi đã thích nghi, kiểu công tắc đèn tín hiệu rời này hoạt động tốt và nhiều chủ sở hữu trở nên rất trung thành. Nhưng 'ba thay vì một' cũng chỉ mang lại sự ấn tượng cho đến năm 2008 và biến mất từ đó.
Ống xả đút đít​Ống xả bên dưới đít xe gợi cảm bắt nguồn từ những chiếc Ducati 916 tuyệt đẹp và hầu như mọi chiếc xe mô tô Sport từ năm 1995 đến 2008 cũng đều sở hữu kiểu ống xả bên dưới. Một số trong số chúng (Ducati 999, Yamaha R1, FZ6,...)

​Nó được xem là ý tưởng điên rồ vì lí do: hệ thống ống bô phức tạp, khiến yên sau nóng, ảnh hưởng người đi sau chiếc xe,...tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận sức hấp dẫn của thiết kế này đẹp hơn so với đặt bên hông phải như hiện nay.
Gắp đơn 1 bên​Gắp đơn được đánh giá là ngoài độ thẩm mỹ, hầm hố mang lại, tháo lắp bánh sau, canh chỉnh sên đơn giản hơn gắp đôi. Tuy nhiên gắp đơn được nhìn nhận là khá nặng nề, tốn chi phí sản xuất, phức tạp về mặt thiết kế,...đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất lại lựa chọn gắp đôi dành cho xe thương mại và gắp đơn chỉ dành cho những mẫu Superbike đắt tiền.

Phanh đĩa trong​Honda CBX500 được nhiều người biết đến bởi hệ thống 'Phanh đĩa thông gió bên trong' vô cùng độc đáo.

Đây là một hệ thống phanh đĩa phía trước được che phủ toàn bộ và được tuyên bố là cải thiện khả năng phanh trong thời tiết ẩm ướt nhưng thực tế không đạt được gì và thay vào đó là một sự điên rồ về hiện tượng dễ bị quá nhiệt trong lúc hoạt động. Trong vòng hai năm sau đó, Honda đã tự nhận ra điều này và từ bỏ toàn bộ ý tưởng về hệ thống phanh này.
Xe máy Mui trần​BMW C1 từng được xem là ý tưởng tuyệt vời trong thời gian ngắn và hoạt động khá tốt. Về cơ bản ý tưởng thiết kế 'lồng an toàn' kiểu ô tô với dây an toàn và mái che bảo vệ không chỉ chống được thời tiết mà còn bảo vệ một số bộ phận người lái khi va chạm.

Tuy nhiên, với dung tích 125cc khiến chiếc xe di chuyển khá nặng, chậm chạp và luật pháp Vương quốc Anh cũng có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Kết quả là doanh số bán hàng rất chậm và C1 đã bị ngừng sản xuất vào năm 2002 chỉ hai năm sau khi ra mắt.
Thiết kế kiểu ô tô​Nguyên tắc thiết kế là một chiếc xe hai bánh gầm thấp với tư thế ngồi 'chân đưa về phía trước', hệ thống lái trung tâm và thường là kiểu ô tô, có mái che thời tiết và khả năng chứa hành lý.

Tăng áp Turbo​Trong những năm đầu đến giữa những năm 80, thế giới mô tô đã tạm thời 'điên cuồng' với Honda lần đầu tiên sản xuất CX500 Turbo, sau đó là Honda 650 Turbo, tiếp đến Yamaha XJ650T, Suzuki XN85 của Suzuki và Kawasaki GPz750T sử dụng tăng áp Turbo.

Nhưng mọi người cũng nhanh chóng nhận ra rằng chúng mang lại ít lợi thế về hiệu suất thực sự tại thời điểm đó. Thực tế hệ thống Turbo quá nặng, quá phức tạp và đắt tiền.
Động cơ quay (Rotary Engine)​Động cơ quay (Rotary-Engine) là một dạng động cơ đốt trong sử dụng thiết kế quay lệch tâm để chuyển đổi áp suất thành chuyển động quay. So với động cơ pít-tông chuyển động lên xuống, động cơ quay có mô-men xoắn đồng đều hơn và ít rung hơn, đồng thời cho một công suất nhất định, nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Gợi nhớ về những mẫu xe Norton cực kì mạnh mẽ tại thời điểm đó với dung tích xi-lanh 588cc. Tuy nhiên mặt hạn chế của động cơ quay là không phù hợp đường phố vì nhiệt sinh ra quá lớn và tạo ra khí thải quá nhiều, chính vì vậy nó chỉ đã dừng phát triển ngay sau đó.
Tay lái trung tâm​Hệ thống lái Hub Center Steering (HCS) hay còn gọi là hệ thống lái trung tâm, là một trong một số kiểu cơ cấu lái / hệ thống treo phía trước được sử dụng trên ở một số mẫu xe đặc biệt. Nổi tiếng với thương hiệu Bimota.

Tuy nhiên nhược điểm của hệ thống này là chúng khá nặng và phức tạp, đắt tiền về chi phí sản xuất, cần được bảo dưỡng thường xuyên...nên nó thực sự khá thiếu sót về mặt kỹ thuật tại thời điểm đó so với hiện nay.
Piston hình bầu dục​Chắc chắn không có ý tưởng nào 'điên rồ' hơn trong việc thiết kế các piston hình bầu dục của Honda NR. Thành công của nó, mặc dù hạn chế nhưng vẫn đáng kinh ngạc và câu chuyện về sự sáng tạo của piston hình bầu dục cũng rất hấp dẫn.

Nguồn: .visordown

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng BMW K100 độ phong cách xe đua thập nên 70

Trang bị bộ quây đầu hoàn toàn mới thừa hưởng bộ kính chắn gió từ Suzuzki GSX-R750 được hạ thấp với đèn pha kép và 1 bên được che vỏ bọc kim loại cách điệu bằng lưới và đánh số '24h'.

Top 10 chiếc mô tô PKL kì quặc nhất, đáng quan tâm và đáng mua nhất

Mô tô không chỉ là phương tiện vận chuyển, nó còn được định nghĩa như một niềm đam mê, một lối thoát, một cảm giác hồi hộp năng động, một cánh cửa dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới. Đó là một phần lý do tại sao nhiều chiếc xe được tạo ra với thiết

BMW K100 bản phục sinh không tưởng với tuổi đời 33 năm

BMW K100 với tuổi đời khá lỗi sản xuất năm 1985 thuộc sở hữu của một người bạn Rubens đã được Bolt Motor Company hồi sinh trong tình trạng không tối ưu, nhưng vẫn còn hoạt động được. BMW K100 bản phục sinh không tưởng với tuổi đời 33 năm....

BMW K100 biến hóa tài tình dưới bàn tay của Trevor Ditson

Chiếc BMW K100 được sản xuất năm 1984, cũ kĩ đã được lột xác ngoạn mục bởi tay chơi Trevor Ditson, bản độ được thừa hưỡng những option cao cấp từ đàn anh S1000RR 2013, Yamaha R1,... khiến nó trông hầm hố và sừng sỏ hơn rất nhiều.

BMW K100 Cafe Racer mang phong cách đậm chất quân đội

Chủ cơ sở Cardsharper Customs, Jacek Mulak đã thất bại khi kêu gọi quyên góp để duy trì lò độ. Đứng trước tình thế khó khăn, anh đã liều lĩnh chế tạo mẫu cafe này một mình như di sản cuối cùng.

Yamaha đã bắt đầu phát triển phiên bản MT-07 full fairing nhằm thay thế R6?

Kể từ khi FAZER8 (FZ-8S) chính thức bị ngừng sản xuất, mẫu xe thể thao đường phố hạng trung với sức mạnh, sự linh hoạt và tiện nghi đã không còn xuất hiện trên dòng sản phẩm YAMAHA. Tuy nhiên, sau khi HONDA ra mắt CBR650R và APRILIA cũng tung ra

Hệ thống nồi khô vẫn có nhược điểm nhưng điều gì khiến mọi người yêu thích?

Hôm nay mình sẽ cùng anh em cùng nhau tìm hiểu thêm về một bộ phận không thể thiếu của động cơ xe máy cũng như mô tô PKL, đây là bộ phận mà khiến ai...

Honda CBR1000RR 2008 vẻ đẹp khó phai theo dòng thời gian

Honda CBR1000RR 2008 được xem là một trong những dấu mốc thay đổi của lịch sử phát triển CBR1000RR, mặc dù đã thay đổi không biết bao lần, nhưng vẻ đẹp sắc son theo thời gian của nó vẫn còn mãi, và được không ít biker lưu giữ như kĩ vật, và qua đây

THỦ THUẬT HAY

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

Ước tính điện năng từng thiết bị trong gia đình trên di động!

Thời gian gần đây, ứng dụng EPoint của EVNHANOI đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân Thủ đô. Đây là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam giúp người dùng trực tiếp theo dõi, kiểm tra số điện, tiền điện theo ngày

Mách bạn cách xem trực tiếp sự kiện ngày 13/10 của Apple trên mọi thiết bị

Hôm qua, Apple đã chính thức thông báo sự kiện tiếp theo của họ sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 thông qua một buổi phát sóng trực tiếp do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ

Cách trải nghiệm thử ứng dụng YouTube Music trên Android và iOS

Sau thời gian dài đằng đẵng thì cuối cùng Google đã phát hành phiên bản chính thức của ứng dụng YouTube Music. Tuy nhiên, đa phần tính năng hay được tích hợp đều yêu cầu người dùng phải kết nối tới tài khoản YouTube

Cách lắp đặt bộ định tuyến thứ 2 vào mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn muốn cho nhiều máy tính hay thiết bị khác sử dụng mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ nhưng không còn dư cổng kết nối, hãy thử dùng bộ định tuyến thứ 2. Ngoài việc thêm cổng kết nối, bạn có thể đặt bộ định

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.