Monkey Baja đẹp đến sắc sảo với hàng tá trang bị của Takegawa
Monkey Baja là một dòng xe đặc biệt được Honda sản xuất từ năm 1990 đến 1992 được lấy cảm hứng từ cuộc đua Rally Baja 1000. Một giải đua vượt địa hình danh tiếng có đủ các thể thức từ xe máy đến xe hơi.
So với những chiếc Monkey bình thường khác, Monkey Baja làm người xem thích thú với đèn pha đôi ngộ nghĩnh đi cùng với khung bảo vệ. Phần yên không dày dặn và to lớn như những phiên bản khác mà có hình dáng thuôn dài giống y hệt như những mẫu xe cào cào. Cặp lốp của xe là dạng lốp gai chuyên sử dụng để đi địa hình.
Nhưng trên chiếc Monkey Baja này thì anh chủ đã thay đổi rất nhiều chi tiết nguyên bản bằng những món đồ chơi hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của mình mà vẫn không làm mất đi những đường nét cổ điển trên xe.
Ví dụ như cặp lốp gai địa hình giờ đã được thay bằng cặp lốp Duro của Thái Lan, một trong số ít những hãng có sản xuất lốp 110/80 cho mâm 8 inch. Mâm xe là mâm Kitaco có kích thước tương tự như mâm zin nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.
Ngoài ra, nếu chú ý kĩ hơn thì anh em sẽ thấy những chi tiết sắc sảo và hoàn mỹ đến từ thương hiệu Takegawa ở trong góc ảnh này ví dụ như: Đùm, càng thắng, vỏ phuộc,...
Dàn chân sau của chiếc Monkey Baja này vẫn có sự hiện diện của càng thắng và núm chỉnh Takegawa quen thuộc. Theo mình tìm hiểu thì giá của bộ đôi sẽ ở mức hơn 2 triệu đồng, đẳng cấp không kém gì những chú heo 2pis đối xứng.
Nhưng lí do anh chủ chọn giữ lại bộ thắng đùm trước sau trên chiếc Monkey Baja này là vì không muốn mất đi 'cái chất' cổ điển của nó. Khi sử dụng những trang bị cao cấp đến từ Nhật Bản, không những vẫn giữ nguyên được cái chất ấy mà còn làm tổng thể chiếc xe trở nên đẳng cấp và nghệ thuật hơn.
Gắp của xe đến từ thương hiệu G-Craft và được làm bằng vật liệu nhôm CNC. Vừa chắc chắn, thẩm mỹ mà còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn gắp zin. Những chi tiết mối hàn vảy cá của nó đã làm cho mình cảm thấy mê mẩn!
Trừ chiếc gắp nhôm xịn sò thì dàn chân sau còn được gia cố mạnh mẽ bởi cặp phuộc Daytona có kích thước ty lớn hơn so với phuộc zin. Đồng thời mật độ lò xo cũng dày hở hẳn, hứa hẹn đem tới hiệu năng nhún nảy đầm chắc và êm ái.
Nếu có dịp bắt gặp ngoài đường phố, mình chắc chắn anh em sẽ bị hấp dẫn bởi âm thanh 'leng keng' từ chiếc Monkey Baja độ khủng này.
Âm thanh đó xuất phát từ bộ lốc nồi khô chính hãng của thương hiệu Takegawa danh tiếng với giá khoảng 30 triệu đồng khi về tới Việt Nam. Ngoài bộ nồi khô này ra thì chiếc xe thì khối động cơ của xe còn được nâng cấp mạnh mẽ bởi những phụ tùng như: Đầu bò Takegawa 4 van, mobin Takegawa, bình xăng con Yoshimura TM 26, két nước Takegawa,...
Chúng sẽ cải thiện mạnh mẽ công suất tối đa và độ bốc của chiếc xe, giúp cho anh chủ của chiếc Monkey Baja này có cảm giác lái 'hào hứng' hơn.
Sở hữu sức mạnh to lớn nhưng chiều dài cơ sở lại quá thấp, vì vậy mà chiếc Monkey Baja này rất cần đến một cây trợ lực để ổn định tay lái. Tránh tình trạng bị chao đảo khi 'vô tình' sụp ổ gà ở tốc độ cao.
Và cây trợ lực mà anh ấy chọn là trợ lực WP, một mẫu trợ lực độc đáo rất hiếm người chơi. Nhưng theo những người anh em đã từng trải nghiệm cây trợ lực này cho biết, hiệu năng sử dụng của nó không hề thua kém gì những hãng khác như : Ohlins, Matris, Mupo, Bitubo,...
Còn tí nữa thôi là mình đã xém quên giới thiệu cho anh em về cây pô Over Racing có nguồn gốc từ thứ hợp kim Titan đắt đỏ. Nó được sản xuất dành riêng cho Monkey cho nên khi gắn sẽ không bị tình trạng hụp hơi ở bất cứ nước ga nào.
Để có thể thực hiện bản độ Monkey Baja này, anh chủ không những phải chi ra số tiền khủng mà trước khi đó cũng cần phải tốn một thời gian dài lên ý tưởng. Sau đó lại phải đặt đồ về, vì đa số đồ trên xe (nhiều nhất là Takegawa) đều xuất xứ từ Nhật Bản cho nên cũng sẽ phải đợi vài tháng cho tới một năm mới có thể về tới Việt Nam.
Chủ nhân : King Ley Jr