Làm thế nào để bảo vệ bản thân khi ngã xe?

Trong quá trình sử dụng xe máy trên đường công cộng cũng như đường đua, rủi ro xảy ra va chạm xảy đến một cách bất ngờ và hi hữu mà chúng ta khó có thể lường tránh được. Tuy nhiên, chúng ta nên làm gì để giảm thương tích khi bị va chạm và té xuống đường, đây chính là điều mình muốn cùng thảo luận với anh em trong chủ đề hôm nay.

Làm thế nào để bảo vệ bản thân khi ngã xe?

Làm thế nào để bảo vệ bản thân khi ngã xe?.
​Nội dung chủ đề hôm nay được chia sẻ dưới dạng kinh nghiệm cá nhân của một số anh em, có thể không đúng hoàn toàn nhưng sẽ có ích cho anh em khi gặp phải trường hợp tương tự. Để giúp bảo vệ anh em trong trường hợp va chạm ngẫu nhiên.
Tránh xa chiếc xe ​Khi anh em gặp tai nạn, điều quan trọng nhất để giảm thương tích cho chính bản thân là tìm cách tách người và xe ra. Do chân người lái kẹp ở hai bên động cơ nên khi xe ngã xuống đất xe rất dễ đè lên chân, lúc này phản ứng trực quan đầu tiên phải đá xe đi bằng chân để giảm tránh tổn thương.

Nếu bị xe chèn ép trong lúc va chạm, có thể nhanh trí dùng chân còn lại để đá xe đi.

Thả lỏng cơ thể​Khi mặc đồ bảo hộ sẽ giúp bảo vệ cơ thể người cầm lái tránh không bị tổn thương khi ma sát trên mặt đất trong trường hợp té ngã. Thực tế đồ bảo hộ chỉ có thể cung cấp một phần khả năng bảo vệ và phân tán tác động khi va chạm.

Dang rộng chân tay và tránh chống đất bằng chân tay vì dễ xảy ra gãy xương và chấn thương nặng.
Để đạt được hiệu quả bảo vệ cao nhất và khả năng chống va đập của cơ thể trên mặt đất, chúng ta không nên dùng tay hoặc chân chống xuống mặt đất vì va đập rất dễ gây gãy xương và các chấn thương khác. Lúc này nên thả lỏng cơ thể, dang rộng tay và chân, như vậy có thể giảm chấn thương một cách hiệu quả.
Cố gắng tỉnh táo để tránh vào lề đường​Sau khi bị va chạm, việc đầu tiên anh em cần xác nhận là bản thân có nằm giữa đường hay không? Nếu vẫn còn trên đường thì rõ ràng vẫn ở nơi nguy hiểm.

Đảm bảo tránh xa đường càng sớm càng tốt sau bị ngã trên đường.
​Lúc này anh em nên xác nhận ngay hướng đi của xe đang đi từ phía sau và sử dụng quãng đường ngắn nhất, di chuyển ra ngoài lề đường.

Hi vọng với những chia sẻ hôm nay, sẽ giúp anh em phần nào trong việc giảm tránh tổn thương khi rủi ro gặp va chạm trên đường.
Nguồn: moto7

TIN LIÊN QUAN

Ảo mộng vinh hoa: Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc, chạm vào rơi xuống, khẽ tan ra?

Vinh hoa tựa hồ như chén ngọc Chạm vào rồi chẳng muốn rời ra Cứ nghĩ thế gian vào đấy hết Một tay úp mặt chén xoay vần. Nào đã phải tối cao tạo mệnh Đâu đã là tế thế kinh bang Chú bé nhỏ say sưa một góc Vẫn mân mê chén ngọc xoay ...

Nguyên tắc an toàn lái xe đường đồi núi trơn trượt

Đi chậm, quan sát kỹ là thao tác bắt buộc khi bạn bắt đầu một cung đường offroad bất đắc dĩ trên chiếc xe của mình.

Ngủ trên xe máy, bất ngờ ngã xuống đường bị ô tô chèn qua

Video từ camera giám sát ghi lại khoảnh khắc đáng sợ khi một người đàn ông ngủ trên xe máy bất ngờ ngã xuống đất trước bánh xe tải đang đi tới.

Nguy cơ nứt vỡ kính lái vì rửa xe ngay sau khi đi nắng

Theo các chuyên gia về kính cường lực, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến lớp keo bên trong các lớp kính chắn gió ôtô co giãn đột ngột và dễ dẫn đến nứt vỡ, đặc biệt là các tấm kính đã bị sứt do đá bắn hoặc do va chạm…

Kinh nghiệm lái ôtô vào đường làng

Nên xuống đi bộ kiểm tra trước, nhờ người nhà xi-nhan khi vào chỗ hẹp và nhất là tránh nắp cống.

Ô tô tải vượt ẩu dưới mưa lớn, va chạm với xe ben rồi lao xuống bãi cỏ bên đường tại Phú Thọ

Vụ tai nạn được camera giám sát của một ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 12h40 phút trưa trong thời tiết mưa to vào ngày 11 tháng 6 tại địa bàn khu 4, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô tải

Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

Công việc lái xe trong đô thị vốn đã khó, mà lái xe trong tình hình giao thông tan tầm tắc đường lại càng khó hơn. Hãy nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống đáng tiếc khi lưu thông vào lúc tắc đường

BMW iX đạt điểm tối đa trong bài thử nghiệm va chạm của Euro NCAP

Đối với những khách hàng đang có kế hoạch lựa chọn BMW iX làm chiếc xe chạy điện đầu tiên của mình thì đây chắc chắn là một tin vui: BMW iX đã xuất sắc đạt điểm tối đa với đánh giá 5 sao trên tất cả các hạng mục thử nghiệm của Euro NCAP.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.