Kinh nghiệm lái ôtô vào đường làng

Dù muốn hay không thì đôi lúc chúng ta cũng phải đi vào đường làng. Ít kinh nghiệm thì đi bộ 'tham quan' trước, xem mặt đường, tốt, xấu, rộng, hẹp, có quay đầu được không, tránh né xe bò xe, cải tiến và đỗ như thế nào?

Nên hỏi xem xe cùng cỡ với mình đã có ai vào chưa. Nếu người ta vào được thì mình cũng vào được. Nói chung là nên đi số thấp, đi theo vệt bánh xe trước (nếu có), hạ kính, vặn nhỏ đài, chỉnh gương, có thể kéo ghế lái gần thêm một chút.

Nếu đường bùn lầy, trơn, ướt, ổ voi... thì phải kiểm tra, kê gạch, lót ván nếu thấy cần. Đến những khúc cua hẹp phải lưu ý xem xe có thoát được không, nhiều khi thoát đầu nhưng sườn xe có thể bị chạm, có thể phải vài ba đỏ.

Nên nhớ 'tiến bám lưng'. Đường làng thường hẹp nên khi quay đầu cũng phải tận dụng những khoảng trống dù nhỏ hẹp, có thể cũng mất vài ba đỏ. Nên nhớ 'lùi bám bụng'. Nhờ người nhà (người làng) xi-nhan giúp.

Nhiều khi xe mình cồng kềnh, đi chậm gây tắc đường thì người làng cũng dễ xử trí với dân làng hơn. Nhưng vào chỗ khó cũng không quá tin tưởng vào người xi-nhan vì có thể họ không biết lái nên xi-nhan có thể không chuẩn.

Nên tập đi vào đường làng, coi như mình luyện thêm. Trường hợp không vào được mới phải gửi xe quốc bộ, nhưng cũng nên để lại người trông xe vừa trông đồ, vừa trông trẻ nhỏ.

Ở vùng quê văn minh thì không sao, nhiều chỗ hẻo lánh trẻ nhỏ thấy ôtô lạ mắt, tò mò có khi chạy ra sờ mó, lấy cành cây, viên gạnh vẽ con chim, con gà lên cửa xe. Thậm chí trèo lên kính chắn gió chơi cầu tượt... thì tội cho 'vợ hai'' của mình lắm. Một điều nữa là hãy cẩn thận với các nắp cống, nắp rãnh thoát nước.

Ở quê 'xi măng không cốt thép' phổ biến, mép ruộng cũng vậy. Nên tránh xa. Nếu không muốn cho xe bị sa lầy. 'Chó tránh đầu, trâu tránh đít' thì biết rồi, nhưng gặp đàn gà, ngan, vịt thì đỗ hẳn lại mà suỳ nó đi qua đã kẻo vừa bị ăn mấy cái bạt tai vừa phải đền cả đàn...

Từ khoá: cầm lái, căn khoảng trống, đường làng, kinh nghiệm lái xe, lùi bám bụng, ô tô, tiến bám lưng, về quê, xe hơi, xế hộp

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm ‘sống còn’ khi ô tô vào cua mất lái

Nguoiduatin - Khi ô tô vào cua, bánh xe rất dễ gặp vấn đề dẫn đến xe bạn mất lái. Lái xe cần trang bị kinh nghiệm giúp mình thoát hiểm khi rơi vào tình huống này.

Những kinh nghiệm 'khắc cốt ghi xương' dành cho tài xế mới

Nguoiduatin - “Tài mới” thường bối rối mỗi khi cầm vô lăng và tỏ ra mất bình tĩnh khi lên xe. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả nhất?

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Nguyên tắc an toàn lái xe đường đồi núi trơn trượt

Đi chậm, quan sát kỹ là thao tác bắt buộc khi bạn bắt đầu một cung đường offroad bất đắc dĩ trên chiếc xe của mình.

Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

Công việc lái xe trong đô thị vốn đã khó, mà lái xe trong tình hình giao thông tan tầm tắc đường lại càng khó hơn. Hãy nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống đáng tiếc khi lưu thông vào lúc tắc đường

Video: Sau va chạm với xe container, nữ tài xế lái Mazda CX-5 tông tiếp vào vách núi tại Lạng Sơn

Vụ tai nạn liên hoàn giữa chiếc Mazda CX-5 và xe container tại Lạng Sơn đã khiến không ít người xem video cảm thấy khó hiểu.

Kỹ năng cơ bản lùi xe an toàn cho tài xế mới

Nguoiduatin - Lùi xe ô tô được xem là một trong số các kỹ năng quan trọng, vì nếu không biết cách lùi xe ô tô thì mức độ nguy hiểm cho chính người cầm lái và những người khác đang lưu thông trên đường là rất cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật màn hình 120Hz(ProMotion)trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Cách bật màn hình 120Hz (ProMotion) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp cho mọi chuyển động trên iPhone của bạn trở nên mượt mà và tiết kiệm pin hơn...

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 2018 ở đâu?

Sẽ có 3 mẫu iPhone riêng biệt, trong đó có 1 dòng “siêu rẻ” bao gồm: Phiên bản nâng cấp của iPhone X (iPhone Xs) với màn hình OLED 5,8 inch; Phiên bản “át chủ bài” iPhone Xs Max cũng sử dụng màn OLED 6,5 inch; iPhone

TOP 5 ứng dụng chụp ảnh "tự sướng" tốt nhất trên Android

Với những người nghiền selfie thì ứng dụng camera mặc định trên điện thoại sẽ không được sử dụng, họ tìm đến những ứng dụng chụp ảnh của bên thứ 3 giúp cho bức ảnh của họ hoàn hảo để khoe với bạn bè hoặc chia sẻ trên

Giá bán kèm hình ảnh của Nokia 8 bất ngờ xuất hiện

Jingdong (JD.com) từng là trang thương mại điện tử mở bán Nokia 6 và có lẽ trang này cũng sẽ tiếp tục phân phối Nokia 8, khi mà thông tin về giá bán cũng như hình ảnh sản phẩm này đã bất ngờ xuất hiện tại đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông