Hi sinh CBS để trang trí cùm thắng, đáng hay không?

CBS là một trang bị vô cùng phổ biến trên những mẫu xe tay ga 1 đĩa đến từ nhà Honda như: Vario, Air Blade, Vision, Lead,... Công nghệ này sẽ đóng vai trò rút ngắn quãng đường phanh, phân bố lực thắng hợp lý ở bánh trước và bánh sau từ đó đảm bảo an toàn cho người lái. Nhưng khi độ cùm thắng đồ chơi như RCB, Adelin hay Brembo cho các dòng xe tay ga Honda kể trên, đồng nghĩa với việc trang bị an toàn này sẽ bị loại bỏ. Vậy đánh đổi sự an toàn lấy vẻ đẹp, liệu có đáng không?

Hi sinh CBS để trang trí cùm thắng, đáng hay không?

Sự hữu dụng của CBS trên những mẫu xe tay ga phổ thông

​Trên những mẫu tay ga một đĩa của nhà Honda, CBS là một hệ thống thường được trang bị để đảm bảo an toàn cho người lái.
Khi bóp cùm thắng ở phía bên trái, lực sẽ được phân bố ra hai hướng. Một phần đến thắng đùm phía sau và phần còn lại truyền qua cùm thắng dầu bên tay phải. Làm cho heo thắng phía trước hoạt động.

Nhờ sự can thiệp của hệ thống CBS, nên khi bóp thắng chỉ cần bóp mỗi bên trái là lực bóp sẽ được chia đều cả bánh trước và bánh sau. Chứ không cần bóp một lúc hai bên thắng như những xe không có CBS. Bởi vậy mà CBS được gọi là Combi Brake System (Trang bị thắng tích hợp).

​Thực tế cho thấy, khi sử dụng đồng thời cả thắng trước và sau sẽ cho một quãng đường phanh ngắn hơn hẳn so với khi chỉ sử dụng mỗi thắng trước hoặc mỗi thắng sau.

Quãng đường phanh ngắn hơn sẽ giúp người lái kịp thời tránh khỏi những tai nạn, va quẹt hoặc tông vào chướng ngại vật. Đảm bảo an toàn cho bản thân và những người di chuyển xung quanh.

Khi lực thắng được phân bố nhịp nhàng ở bánh trước và bánh sau thì nguy cơ bị té ngã do trượt bánh vì chênh lệch vòng quay giữa hai bánh cũng được giảm xuống đáng kể. Đây cũng là một ưu điểm mạnh mẽ của xe có trang bị CBS.

Khi gắn cùm thắng đồ chơi, trang bị này sẽ hoàn toàn biến mất

​Đa số những mẫu cùm thắng đĩa hoặc cùm thắng đùm (cùm côn) đồ chơi hiện nay chúng đều có thiết kế rời. Ở giữa chúng không hệ có một hệ thống kết nối nào giống như thanh truyền lực của cùm nguyên bản.
Vì không có thanh truyền cho nên trang bị CBS bây giờ sẽ hoàn toàn vô tác dụng, đồng nghĩa với việc xe sẽ mất hoàn toàn công nghệ CBS.

​Thật sự CBS là một trang bị rất quan trọng, nếu mất nó thì khi vận hành độ an toàn cũng phần nào bị giảm xuống. Nếu đặt trường hợp phải hi sinh hoàn toàn hệ thống CBS chỉ để trang trí cùm thắng thì mình chắc chắn sẽ không chơi.

TIN LIÊN QUAN

Các mẫu xe của Honda đồng loạt tăng giá vào đầu tháng 7

Các mẫu xe đến từ thương hiệu nổi tiếng Honda sẽ tăng giá một số mẫu xe. Chỉ có PCX, SH 300i, Super Cub C125 và Monkey là giữ giá cũ. Hiện tại Website chính thức của mẫu xe Honda Việt Nam đã có thông báo để điều chỉnh giá bán của khoảng 10 mẫu xe,

Giá xe Honda đầu tháng 6/2021 có khá nhiều biến động

Những tuần đầu tiên của tháng 6, các mẫu xe của thương hiệu Honda đều có sự tăng giảm và biến động khá mạnh. Bước sáng tháng 6 thì các mẫu xe của thương hiệu Honda, đều đang có xu hướng giảm giá bán so với tháng trước trừ mẫu xe Honda SH và Honda

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017 Air Blade SH giảm mạnh

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017. So với tháng 8, cuối tháng 9/2017 giá xe Honda giảm đáng kể ở một số mẫu xe số và tay ga. Nổi bật là Giá Honda Air Blade và Giá Honda SH 125 (ABS – CBS) SH 150 (ABS – CBS) giảm mạnh hơn 500 nghìn đồng. Các mẫu

Bảng giá tất cả mẫu xe của thương hiệu Honda vào tháng 8

Vào những tuần lễ đầu tiên của tháng 8 cũng là ngày đến với tháng “cô hồn”, vì thế mà sức mua của khách hàng cũng đang giảm trong thời gian này. Hiện tại, giá bán của các mẫu xe máy Honda ở Hà Nội đều đang có xu hướng giảm so với tháng trước đó.

Bảng giá lăn bánh Honda Vario 150 2018 mới nhất

Honda Vario 150 2018 ở Indonesia được đánh giá ngang cơ với Honda Click ở Thái Lan và có mức giá đề xuất cũng chỉ nhỉnh hơn Honda Vision ở thị trường Việt Nam không đáng kể.

Bảng giá xe tay ga Honda tháng 11/2018 mới nhất

Một số mẫu xe tay ga quen thuôc như Honda Vision, LEAD, PCX đang có dấu hiệu giảm nhẹ. Trong khi đó, vua tay ga Honda SH vẫn có giá bán thực tế chênh rất cao.

Bảng cập nhật giá xe máy Honda tại Việt Nam mới nhất ngày 14/5/2018

Cụ thể, tại Hà Nội, Wave Alpha và Blade số thấp hơn đề xuất từ 200 - 900 nghìn đồng. Thế nhưng các mẫu xe số còn lại như Future, Wave RSX,... bán ra ngang bằng hoặc chênh với đề xuất từ 300-700 nghìn đồng. Trong khi tại TP. Hồ Chí Minh, hầu hết các

Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 8/2018 mới nhất

Cụ thể, các mẫu xe tay ga Vision 2018, Lead 2018, SH 2018, SH Mode 2018, Air Blade 2018 vẫn được bán với giá cao hơn giá đề xuất từ 2,5 triệu – 11 triệu đồng. Riêng xe ga PCX 2018 có giá bán ổn định.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay