Tại triển lãm EICMA 2017 vừa được tổ chức, cặp đôi Royal Enfield 650cc mới với 2 đại diện là Continental GT và Interceptor 650 đã được chính thức ra mắt, với thiết kế hoài cổ theo phong cách Anh Quốc và máy 2 xi-lanh. Tuy nhiên phải tới nay, thương hiệu xe có nguồn gốc từ Anh Quốc mới chính thức bán ra cặp đôi mô tô mới này tại thị trường đầu tiên là Ấn Độ.
Theo Royal Enfield, lý do khiến họ chậm trễ trong việc mở bán Interceptor và Continental GT 650 là do muốn bảo đảm dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng phụ tùng để tạo ra những chiếc xe tốt nhất có thể - tránh những vấn đề về chất lượng đã từng gặp khi dòng Himalayan mới được tung ra thị trường cách đây vài năm. Trên Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650, Royal Enfield đã trang bị cho chúng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 648cc hoàn toàn mới, với góc trục khuỷu 270 độ.
Theo Royal Enfield, hãng đã thiết kế 3 động cơ thử nghiệm có góc trục khuỷu khác nhau, để cuối cùng chọn góc 270 độ do độ rung ít và tiếng nổ ấm tương tự như máy V-Twin. Động cơ này sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Bosch (Đức), cho công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 51Nm. Continental GT 650 có trọng lượng khô là 198kg và Interceptor 650 là 202kg. Cả 2 chiếc xe đều có bánh cấu hình 18 inch, với hệ thống phanh ABS 2 kiêng và đĩa đơn ở cả bánh trước lẫn sau.
Chiếc Royal Enfield Continental GT 650 mang dáng cafe racer, trong khi Interceptor có kiểu dáng roadster cổ điển và có tên gọi được lấy từ một mẫu xe Royal Enfield trước đây. Cả 2 mẫu xe này đều sử dụng chung một nền tảng khung - máy - hệ thống treo và gần như mọi chi tiết quan trọng, chỉ khác biệt ở màu sắc cùng thiết kế bình xăng, yên và ghi-đông.
Kể từ khi ra mắt, dù chưa bán ra nhưng cặp đôi này đã được nhiều người yêu xe chú ý và mệnh danh là 'Triumph giá rẻ', do sở hữu thiết kế cổ điển cùng động cơ 2 xi-lanh tương tự các dòng mô tô thuộc dòng Triumph Modern Classics hiện tại và cũng có thương hiệu nguồn gốc Anh. Với 2 dòng xe này, Royal Enfield đang bán chúng với 3 phiên bản là Standard, Custom và Chrome. Sự khác biệt của chúng chỉ nằm ở màu sơn: Standard có sơn 1 tông màu, Custom sơn 2 tông màu và Chrome sở hữu nhiều chi tiết mạ bóng.
Mức giá lần lượt cho Interceptor 650 ở 3 phiên bản này là 250.000, 257.500 và 270.000 Rupee (tương đương 81,67 - 84,14 và 88,2 triệu đồng). Trong khi đó, Continental GT 650 sẽ có giá 265.000, 272.000 và 285.000 Rupee (tương đương 86,59 - 89,05 và 93,13 triệu đồng) cho các model tương tự. Với giá niêm yết nêu trên, cặp đôi Royal Enfield 650 mới được định giá tương đương với các dòng mô tô tầm trung 300cc như Yamaha R3, KTM Duke 390 hay BMW G310R tại Ấn Độ.
Chính vì vậy nếu được phân phối tại Việt Nam, có thể dự đoán giá bán của cặp đôi này sẽ rơi vào khoảng từ 150-170 triệu đồng, tùy thuộc vào dòng xe và phiên bản.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/cap-doi-mo-to-hoai-co-royal-enfield-650-chot-gia-tu-8167-trieu-28983.html