Honda CB650R 2019.
Honda CB650F 2018.
1. Động cơ:
Sử dụng động cơ 4 xi-lanh/ DOHC/ làm mát bằng nước.
Mặc dù Honda CB650R 2019 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh 649cc tương tự như CB650F 2017-2018, nhưng đã được cải thiện một số đặc điểm, bao gồm: trục cam (điều chỉnh thời gian bật/ tắt), van nạp/ xả (bền và mạnh hơn), hệ thống lưu thông không khí (phóng to bộ lọc và thêm 2 ống dẫn khí cũng như 2 ống xả, mở rộng cổ từ 1.4 đến 1.6 inch), trong khi bên trong máy bơm là một số sửa đổi khác làm giảm ma sát trong quá trình hoạt động.
2. Sức mạnh:
- Honda CB650R 2019: 94hp tại vòng tua 12.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 8.500 vòng/ phút.
- Honda CB650F 2018: 90hp tại vòng tua 11.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 8.000 vòng/ phút.
Với những cải tiến về mặt thông số có thể thấy CB650R 2019 có công suất cao hơn 4hp so với phiên bản CB650F 2018, đường cong mô-men xoắn cũng đã được tăng trung bình 5%.
3. Hệ truyền động:
- Honda CB650R 2019: Hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp Assist & Slipper Clutch.
- Honda CB650F 2018: Hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp thông thường.
Việc trang bị hệ thống ly hợp mới dành cho CB650R 2019, sẽ giúp nó ngăn chặn việc khóa bánh xe khi dồn số gấp.
4. Hệ thống treo
- Honda CB650R 2019 được trang bị hệ thống treo trước hành trình ngược Showa SFF 41mm, monoshock sau được điều chỉnh với 7 cấp độ.
- Honda CB650F 2018: Hệ thống treo trước ống lồng Showa 41mm, monoshock sau điều chỉnh 7 cấp.
Việc thay đổi hệ thống treo trước hành trình ngược dành cho CB650R 2019 theo phong cách đàn anh Neo Cafe Racer CB1000R đem lại cái nhìn hiện đại hơn, và theo dự đoán độ cứng lò xo mới đã được điều chỉnh phù hợp với sức mạnh và trọng lượng của thiết kế mới.
5. Hệ thống phanh
- Honda CB650R 2019: Phanh đĩa 4pis hoạt động với đĩa tròn 320mm tương tự đàn anh CB1000R. Phanh sau 2pis hoạt động với đĩa đơn 245mm.
- Honda CB650F 2018: Phanh đĩa 4pis hoạt động với đĩa gợn sóng 320mm, phanh sau 2pis hoạt động với đĩa đơn 245mm.
Hệ thống phanh chính là một sự thay đổi nhỏ khi thay đổi 4 chân ốc sát với trọng tâm bánh xe, đĩa phanh tròn toàn diện như đàn anh CB1000R thay vì dạng gợn sóng, và chi tiết phanh sau là không thay đổi.
6. Hệ thống bánh xe:
- Honda CB650R 2019: mâm xe hợp kim 17inch với thiết kế 5 chấu, thông số lốp trước 120/ 70-17, lốp sau 180/55-17.
- Honda CB650F 2019: mâm xe dạng 6 chấu xoáy, thông số lốp trước 120/ 70-17, lốp sau 180/55-17.
Hệ thống bánh xe trước và sau của cả 2 mô hình là như nhau, nhưng thiết kế lại thay đổi 5 chấu chữ Y giống như CB1000R thay vì dạng 6 chấu chữ Y xoáy.
7. Kích thước xe
- Honda CB650R 2019: (W x H x H) 780 x 2.130 x 1.075
- Honda CB650F 2018: 775 x 2.110 x 1.120.
So về kích thước chiều rộng của CB650R 2019 rộng hơn 5mm, trong khi chiều cao được điều chỉnh thấp xuống 45mm, chiều dài của CBR650R 2019 được rút ngắn.
8. Chiều cao yên xe:
Cả 2 sở hữu cùng thiết kế chiều cao yên xe là 810mm, tuy vậy nhưng Hond đã điều chỉnh vị trí để chân, lui về sau 3mm và cao hơn 6mm, với thiết kế tay lái di chuyển về trước 13mm và thấp hơn 8mm, đem lại góc ngồi lái trông thể thao và cá tính hơn.
9. Dung tích bình xăng:
- Honda CB650R 2019: 15.4L
- Honda CB650F 2018: 17.3L
Bình nhiên liệu có vẻ như Honda tập trung vào việc giảm trọng lượng và giảm kích thước bình xăng, kết quả là giảm thể tích bể 1.9L.
10. Trọng lượng cơ thể:
- Honda CB650R 2019: 202kg
- Honda CB650F 2018: 208kg
Có thể thấy với thiết kế mới và cắt giảm bình nhiên liệu giúp mô hình CB650R 2019 giảm được trọng lượng cơ thể đến 6kg, giúp việc vận hành trở nên nhẹ nhàng hơn khá nhiều.
11. Các tính năng bổ sung cho Honda CB650R 2019:
- Đèn LED thể thao phong cách Neo Cafe Racer.
- Đèn tín hiệu LED, màn hình hiển thị LCD mới, Blacklight đem lại hiển thị tốt hơn dưới ánh nắng.
- Khung xe được điều chỉnh, vị trí trục cổ trở nên cứng cáp hơn.